Đoàn – Hội HUFLIT – Talkshow “Bứt phá giới hạn từ”

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 04/01/2023

Vào sáng ngày 22/12/2022 vừa qua, một buổi hội thảo dành riêng cho các bạn đoàn viên, sinh viên có đam mê và mong muốn chinh phục ngoại ngữ mang tên “Bức phá giới hạn từ” đã được diễn ra tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh do Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ tổ chức.

Toàn cảnh buổi talkshow

Buổi talkshow diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia chương trình. Với lối dẫn dắt khéo léo và vô cùng năng lượng của khách mời Phan Huỳnh Thảo, một Director, một IELTS Trainer, một MC song ngữ vô cùng thông minh, duyên dáng, đã khiến Hội trường bùng nổ hơn bao giờ hết. Khách mời đã giải đáp rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên, đưa ra những luận điểm, những cách thức giúp các bạn đoàn viên, sinh viên học ngoại ngữ hiệu quả hơn.

Khách mời Phan Huỳnh Thảo (bên phải)

Đối với các bạn có vốn từ vựng ít ỏi, thì giao tiếp sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Theo cô Huỳnh Thảo, việc thiếu vốn từ sẽ khiến chúng ta không thể diễn tả chính xác và trọn vẹn suy nghĩ của mình. Do đó, nếu được trang bị một kho từ vựng phong phú, đa dạng thì việc giao tiếp của chúng ta sẽ trở nên hiệu quả hơn, tránh gặp phải lỗi sử dụng sai từ gây ra hiểu lầm cho người nghe.

Có những cặp từ đồng âm, hoặc những âm gần giống nhau, làm thế nào để phân biệt được chúng?

“Sự so sánh sẽ làm cho mọi thứ rõ ràng hơn”, cô Thảo chia sẻ. Khi chúng ta gặp một cặp từ giống nhau, hãy sử dụng từ điển để tra cứu cách phát âmhoặc sử dụng công cụ tìm kiếm “Google” để tìm điểm khác biệt giữa chúng, sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần để tập làm quen, như vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hơn nếu bắt gặp chúng lần nữa.

Việc sử dụng những từ ngữ cao siêu có thật sự sẽ giúp chúng ta đạt được điểm cao khi tham gia bài kiểm tra năng lực IELTS?

Theo quan điểm của khách mời, việc chúng ta dùng từ như thế nào thì cũng phải diễn tả chính xác và linh hoạt ý mình muốn, truyền đạt đúng mục đích giao tiếp. Việc dùng từ quá cao siêu sẽ không có lợi bằng việc sử dụng từ ngữ đúng chỗ. Tuy nhiên, đối với phần thi viết trong bài thi IELTS, chúng ta cần sử dụng một vài từ ngữ học thuật, được điểm xuyến đúng chỗ sẽ giúp ta đạt được thang điểm cao hơn.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi giao lưu với khách mời

Với những kinh nghiệm trong quá trình học ngoại ngữ của khách mời, phương pháp nào giúp người học học ngôn ngữ hiệu quả?

Cô Huỳnh Thảo đã đưa ra vài lời khuyên cho việc học ngôn ngữ hiệu quả: chúng ta nên chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay để ghi lại từ vựng tâm đắc mà bản thân bắt gặp lúc xem phim, nghe nhạc, … Chúng ta hãy bắt đầu học ngoại ngữ với những điều mà chúng ta yêu thích như nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh để luyện ngữ điệu và nâng cao vốn từ. Và quan trọng, chúng ta phải tập sử dụng những từ ngữ đó bằng cách tập đặt câu với những tình huống gần gũi trong cuộc sống, để biến những từ vựng bị động thành từ vựng chủ động, giúp chúng ta ghi nhớ lâu hơn.

Khách mời cho biết, có nhiều kiểu người học khác nhau: có người học bằng âm thanh, có người học bằng hình ảnh, có người học bằng cách chép và ghi nhớ. Chúng ta nên xác định mình thuộc nhóm người học nào để lựa chọn cách học tối ưu nhất, đồng thời, nên chọn những phương pháp mà bản thân yêu thích để việc học trở nên dễ dàng hơn.

Ngữ điệu là yếu tố thường bị bỏ quên khi người Việt sử dụng ngoại ngữ, điều đó có ảnh hưởng tới nội dung cuộc trò chuyện hay không và làm sao để cải thiện điều đó?

Theo kinh nghiệm của cô Huỳnh Thảo, khi học ngoại ngữ, chúng ta hãy chọn một người mà mình thích để bắt chước theo ngữ điệu, tốc độ, cách phát âm. Đó chính là cách để luyện nói hiệu quả nhất.

Qua những chia sẻ của cô Huỳnh Thảo, các bạn đoàn viên, sinh viên cũng đã phần nào có thêm động lực, phương pháp để bắt tay vào việc nâng cao vốn từ, nâng cao các kỹ năng của bản thân trong việc học tập ngôn ngữ. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ những lời khuyên, bí quyết giúp các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT đang có dự định thi IELTS trở nên tự tin hơn trước những mục tiêu mà các bạn muốn chinh phục trong bài thi này.

Các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar