Đoàn – Hội HUFLIT nâng cao năng lực số cho sinh viên

TÁC GIẢ:
NGÀY: 30/05/2023

Sinh viên ngày nay đang sống và thụ hưởng những giá trị được tạo ra từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đó vừa là lợi thế, nhưng đồng thời cũng là áp lực mà các bạn trẻ cần phải đối mặt khi luôn phải luôn sẵn sàng để thích ứng và sử dụng hiệu quả các công nghệ, đáp ứng yêu cầu theo xu thế phát triển của xã hội. Do đó, vấn đề nâng cao năng lực số cho sinh viên là vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay.

Từ thực trạng trên, Đoàn – Hội trường phối hợp cùng Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng (HUFLIT) tổ chức Chuỗi Workshop “Nâng cao năng lực số cho sinh viên HUFLIT” gồm 06 chuyên đề đã được tổ chức trong tháng 4, 5 năm 2023 với sự đồng hành của PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng và Thầy Tchen Vân An – Chuyên viên Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng (Chuyên đề “Thiết kế ấn phẩm đồ họa bằng Canva”).

Tại chuyên đề đầu tiên “Biên tập âm thanh bằng phần mềm Adobe Audition”, các bạn sinh viên được học cách sản xuất âm thanh chuyên nghiệp. Những công cụ giúp thu âm và biên tập một đoạn âm thanh như khử tạp âm, tăng giảm âm sắc, cách sắp xếp tầng âm hay điều chỉnh độ trong của âm thanh… đã được PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ đến các bạn sinh viên cùng nhiều ví dụ sinh động, trực quan, giúp các bạn dễ dàng nắm bắt và ứng dụng kiến thức ngay tại buổi workshop.

Cũng tại chương trình, thầy Nguyễn Ngọc Vũ đã mang đến sự bất ngờ với màn thổi sáo trúc vô cùng điêu luyện, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của sinh viên tham gia.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ mang đến nhiều bất ngờ tại chuyên đề đầu tiên “Biên tập âm thanh bằng phần mềm Adobe Audition”
Cũng tại chương trình, thầy Nguyễn Ngọc Vũ đã mang đến sự bất ngờ với màn thổi sáo trúc vô cùng điêu luyện, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của sinh viên tham gia

Canva vốn đã là công cụ thiết kế cơ bản khá quen thuộc đối với các bạn sinh viên hiện nay. Tuy nhiên với sự đồng hành của thầy Tchen Vân An tại buổi workshop “Thiết kế ấn phẩm đồ hoạ bằng Canva”, không ít HUFLITer đã phải bất ngờ khi lần đầu được biết đến những tính năng “xin sò” của công cụ miễn phí này. 

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên, thầy Tchen Vân An đã mang đến rất nhiều thông tin thú vị và đầy bất ngờ với những bí quyết hay cùng những công cụ Canva vừa phát triển mà sinh viên chưa kịp tìm hiểu. Về phía các bạn sinh viên cũng được áp dụng các kiến thức vừa học thông qua bài thực hành thiết kế các ấn phẩm truyền thông.

Thầy Tchen Vân An đồng hành cùng sinh viên tại workshop “Thiết kế ấn phẩm đồ hoạ bằng Canva”

Theo Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng HUFLIT, phân tích dữ liệu khoa học là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà mỗi HUFLITer cần trang bị để phục vụ cho việc học, nghiên cứu cũng như công việc sau này. Và SPSS là một trong những phần mềm bổ trợ giúp việc phân tích dữ liệu khoa học được dễ dàng và tiện lợi hơn. Đó cũng là lý do Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng HUFLIT lựa chọn chủ đề “Phân tích dữ liệu khoa học bằng SPSS” để đưa vào chuỗi workshop “Nâng cao năng lực số cho sinh viên HUFLIT” năm 2023.

Không chỉ giúp sinh viên biết cách sử dụng thành thạo phần mềm SPSS để thực hiện các phân tích dữ liệu định lượng thông qua các cuộc khảo sát điều tra, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó hiệu trưởng HUFLIT còn trang bị cho sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết như thống kê và các kỹ thuật xử lý định lượng trong khóa luận tốt nghiệp, luận văn, bài tập nghiên cứu khoa học, các báo cáo nghiên cứu thị trường,…

Nhiều nội dung bổ ích về SPSS được PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ chia sẻ tại chương trình

Tham gia buổi workshop số 4 với chủ đề “Tạo học liệu số bằng phần mềm Articulate Storyline”, sinh viên đã được làm quen với phần mềm Articulate Storyline – công cụ hỗ trợ người dùng thể hiện số liệu dưới nhiều hình thức trực quan. Các tính năng tiện lợi của Articulate Storyline không chỉ giúp sinh viên dễ dàng xây dựng, thiết kế các bài thuyết trình của riêng mình, mà còn là công cụ tiện lợi, giúp ích rất nhiều cho công việc của các bạn sau này.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ giúp sinh viên phân tích và thể hiện số liệu khoa học hơn với sự hỗ trợ của phần mềm Articulate Storyline

Ngoài kiến thức chuyên ngành được học tại giảng đường thì các kỹ năng mềm và kiến thức bổ sung từ nhiều lĩnh vực khác luôn là một điểm mạnh giúp các bạn sinh viên gia tăng sức cạnh tranh, dễ dàng nắm bắt cơ hội sau khi ra trường. Đó chính là lý do 02 workshop cuối cùng với các chủ đề “Ứng dụng mã HTML vào xây dựng website cơ bản”, “Làm quen với xử lý ngôn ngữ tự nhiên bằng Python” dù mang tính đặc thù về lĩnh vực Công nghệ thông tin nhưng vẫn nhận được sự đón nhận từ sinh viên các khoa tại HUFLIT.

 

Nhiều sinh viên đến từ các khoa tham gia tìm hiểu về các công cụ, ngôn ngữ lập trình

Thông qua chuỗi hoạt động, Viện Đào tạo và Nghiên cứu ứng dụng HUFLIT hy vọng mỗi sinh viên có thể chủ động tận dụng các cơ hội học tập, trao đổi cũng như tự hoàn thiện bản thân để có được năng lực số tốt hơn. Đó có thể là sự thông thạo và nhanh nhạy hơn trong việc sử dụng các công cụ số (như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, mạng xã hội và các nền tảng ứng dụng, phần mềm). Và quan trọng hơn hết, sinh viên sẽ có thêm sự sẵn sàng trong việc tự làm quen và nâng cao các kỹ năng số, phục vụ cho việc học tập và phát triển sự nghiệp trọn đời của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar