Đoàn – Hội HUFLIT lan tỏa yêu thương cùng hành trình tình nguyện “Một bước yêu, vạn dặm thương”

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 20/07/2023

Hòa cùng không gian vào hạ đầy ấm áp của tháng 7, hành trình ghé thăm các em nhỏ tại Mái ấm Chúc Từ do Đoàn – Hội khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT tổ chức không chỉ đơn thuần là hoạt động tình nguyện, mà còn là cơ hội để đồng cảm và thấu hiểu những mảnh đời trẻ thơ.

Hành trình “Một bước yêu, vạn dặm thương” được tổ chức với mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực, nâng cao tính đoàn kết trong việc thực hiện những hoạt động cộng đồng. Với tấm lòng yêu thương và trái tim nhiệt huyết, hành trình tình nguyện đã được ghi dấu tại Mái ấm Chúc Từ.

Mái ấm Chúc Từ tọa lạc tại số 57/8 Đ. Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, là nơi ấm cúng dành cho những mẹ bầu không có nơi nương tựa và khả năng kinh tế để sinh con, cùng những em bé bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện, trên đường phố… tất cả đều được che chở và chăm sóc. Nơi đây, tình thương và sự chia sẻ về vật chất được trao đến từng đứa trẻ, giúp các em có điều kiện để trưởng thành và phát triển.

Những bức tranh do các em thiếu nhi tô màu được treo tại Mái ấm
Những phần quà Ban Tổ chức gửi tặng cho các em tại Mái ấm

Lắng nghe chia sẻ tại Mái ấm Chúc Từ, trong cuộc trò chuyện cùng chị Huyền – người chăm sóc các bé, chị chia sẻ: “Chị đến Mái ấm là vì cái duyên, nhưng gắn bó đến bây giờ là vì cái tình”. Có thể thấy, đối với chị, việc chăm sóc mấy bé dường như đã trở thành một phần trong cuộc sống. Chị nói tiếp: “Chị như vỡ òa vào cái ngày mấy bé nói tiếng ậm à đầu tiên, dù đã trải qua bao nhiêu lần nhưng cảm giác vẫn bồi hồi như lần đầu”.

Ban Tổ chức chơi trò chơi cùng các em nhỏ

Với các hoạt động vui chơi, giải trí vô cùng vui nhộn mà Ban Tổ chức mang đến cho các em nhỏ, không gian tại Mái ấm đã được tô điểm thêm bằng những tiếng cười đùa ngây ngô và những tràng pháo tay sôi nổi. Các bạn đoàn viên, sinh viên Trường cũng đã trải qua khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ khi hòa mình vào không khí vui nhộn ấy thông qua các trò chơi như: kể chuyện thiếu nhi, ném bóng vào rổ, chuyền bóng theo vòng…

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình đã chuẩn bị những phần quà nhỏ bao gồm gạo, sữa và bánh kẹo để gửi đến Ban Quản lý Mái ấm, góp một phần nhỏ trong việc nuôi dưỡng các bé tại Mái ấm. Tuy đây chỉ là những phần quà nhỏ nhưng Ban Tổ chức hy vọng sẽ đem đến được niềm vui cho các em cũng như góp phần vào việc duy trì Mái ấm, lan tỏa những thông điệp tích cực đến với cộng đồng. 

Các bạn đoàn viên, sinh viên hướng dẫn cách chơi ném bóng vào rổ

Hành trình “Một bước yêu, vạn dặm thương” đã đi đến hồi kết với những dấu ấn riêng trong lòng mỗi người. Qua chương trình, Đoàn – Hội khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT đã tạo điều kiện để đoàn viên, sinh viên được trải nghiệm hoạt động thực tế, rèn luyện nhân cách, năng lực, phát huy tinh thần xung kích, dấn thân tình nguyện vì cộng đồng. Đồng thời, chương trình còn giúp sinh viên nhận thức được ý nghĩa của việc tình nguyện; vận động, kêu gọi đoàn viên, sinh viên HUFLIT cùng thực hiện những hành động tốt đẹp, sẻ chia, chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các Mái ấm. Hy vọng hành trình tình nguyện này có thể mang lại những phút giây sâu lắng, đồng cảm cũng như khắc nên bức họa thanh xuân trong lòng mỗi người.

Ban Tổ chức cùng các em lưu giữ khoảnh khắc

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar