ĐOÀN – HỘI HUFLIT – KHUYẾN KHÍCH SINH VIÊN TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG TINH THẦN KHỞI NGHIỆP

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 22/03/2023

Vừa qua, Đoàn – Hội HUFLIT đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) tổ chức Talkshow “Ứng dụng chuyển đổi số trong đổi mới sáng tạo hoạt động khởi nghiệp”. Hoạt động được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các bạn đoàn viên, sinh viên Trường được trao đổi, thảo luận với các Startup để hiểu hơn về khởi nghiệp và vai trò của chuyển đổi số trong hoạt động khởi nghiệp hiện nay.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại talkshow, chị Tú Bùi – Community Manager Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) đã mang đến những thông tin hữu ích về “Cuộc thi Startup Wheel”. Đây là cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, được bảo trợ bởi Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh và Văn phòng Đề án 844 (ISEV).

Chị Tú Bùi - Community Manager Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC)
Các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia trò chơi tìm hiểu vể “Cuộc thi Startup Wheel”
TOP3 sinh viên giành chiến thắng trong trò chơi tìm hiểu về Cuộc thi "Startup Wheel" nhận quà từ BSSC

Buổi talkshow trở nên sôi nổi hơn khi bước sang phần trò chuyện cùng 02 vị khách mời về câu chuyện khởi nghiệp: anh Steven Lê – CRO & Co – Founder AirCity anh Đoàn Văn Minh Nhựt – Co – Founder & CEO Bánh Mì Má Hải.

Các khách mời đã chia sẻ về khoảng thời gian đầu trước khi khởi nghiệp, từ nguồn cảm hứng khiến các khách mời dấn thân vào con đường này, cho đến những khó khăn, thử thách gặp phải khi xây dựng “đế chế” của riêng mình.

Cùng với đó, theo xu hướng của thời đại, chuyển đổi số đang là mối quan tâm chung của nhiều người, nhiều doanh nghiệp, kéo theo đó là sự thay đổi rất lớn trong việc vận hành của một công ty. Việc thay đổi, thích nghi là điều không thể bàn cãi, tuy nhiên, đối với ngành F&B, anh Đoàn Văn Minh Nhựt lại có những chia sẻ rất khác: “Chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển của xã hội là việc làm cần thiết, tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp truyền thống và thiên về F&B thì vẫn nên có nhiều thời gian để thích nghi, không thể chạy theo thị trường ngay lập tức mà cần cân nhắc các yếu tố khác như nhân sự, nguồn vốn,… Nếu không, điều này sẽ khiến các doanh nghiệp phải lao đao”.

Theo anh Steven Lê, đối với các doanh nghiệp thiên về công nghệ hoặc các lĩnh vực đã có sự kết hợp với công nghệ từ trước thì chuyển đổi số là một “con mồi béo bở”, khiến thị trường trở nên rộng lớn hơn bao giờ hết, tạo nên vô số cơ hội để các doanh nghiệp thi nhau chuyển mình.

Các khách mời nhận định, trong thời gian sắp tới, chuyển đổi số sẽ là bài toán mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết, để áp dụng nhanh nhất, hiệu quả nhất vào việc vận hành, kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, 02 vị khách mời cũng khuyên các bạn đoàn viên, sinh viên nếu có ý định khởi nghiệp thì hãy bắt đầu với những ý tưởng vừa sức mình, và sau mỗi một lần thất bại, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, cho dù khởi nghiệp không thành công thì những bài học chúng ta nhận được sẽ là hành trang vững chắc trên con đường đi đến thành công sau này.

Những chia sẻ của các khách mời đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia talkshow, phần Hỏi – Đáp giữa các khách mời và các bạn đoàn viên, sinh viên cũng hào hứng không kém. 

Quả thật, quá trình khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Thông qua buổi talkshow, Đoàn – Hội trường hy vọng những câu chuyện mà 02 khách mời mang lại đã phần nào giúp các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT hình thành tư duy khởi nghiệp – làm chủ bản thân, làm giàu chính đáng. 

Các khách mời chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức
Các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT chụp hình lưu niệm cùng các khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar