Đoàn – Hội HUFLIT – Chiến dịch Xuân Tình Nguyện HUFLIT năm 2023

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 09/01/2023

Trải qua hành trình 15 năm hình thành và phát triển, Chiến dịch Xuân tình nguyện ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn đoàn viên, sinh viên và sự ủng hộ từ các tầng lớp nhân dân với đa dạng các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng. Chiến dịch Xuân tình nguyện HUFLIT năm 2023 do Hội Sinh viên Trường tổ chức chính thức được khởi động vào ngày 23/12/2022. Hơn cả một chiến dịch, Xuân tình nguyện là nơi tinh thần tình nguyện cùng sự nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên HUFLIT được phát huy thông qua các hoạt động ý nghĩa xuyên suốt chiến dịch. Điều đó làm cho chiến dịch trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Mở đầu Chiến dịch Xuân tình nguyện HUFLIT năm 2023 là Hoạt động “HUFLIT Đón Xuân” tổ chức vào sáng ngày 26/12/2022. Tại cuộc thi, đoàn viên, sinh viên HUFLIT đã thỏa sức thể hiện khả năng hội họa, sáng tạo ra nhiều câu đối, tấm thiệp, bao lì xì sinh động, độc đáo và bắt mắt, thể hiện sự hiểu biết và cảm nhận của bản thân về ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Cuộc thi “HUFLIT Đón Xuân”

Tiếp nối khí thế đó, hoạt động gây quỹ thực hiện Công trình “Vì người bạn ngoại thành” – Lắp đặt bồn nước rửa tay theo hình thức bán áo chiến dịch và thêu tên theo yêu cầu đã được diễn ra tại sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT) nhằm mang lại động lực, tiếp sức giúp các em học sinh Trường Tiểu học Thạnh An (CN Thiềng Liềng), huyện Cần Giờ có thể phấn đấu học tập tốt hơn đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, sinh viên, cán bộ, giảng viên Trường.

Từ 26/12/2022 đến 28/12/2022, Hoạt động “Sắc xuân xanh” (gói và nấu bánh chưng) đã diễn ra trong không khí gần gũi, gắn kết giữa đoàn viên, sinh viên HUFLIT và các Thầy Cô đang công tác tại Trường bằng việc cùng chung tay thực hiện gói và nấu 260 bánh chưng để trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Trường đã hỗ trợ 10 phần quà Tết dành cho thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua Ngày hội “Xuân yêu thương” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Thầy Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường cùng tham gia gói bánh với các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT

Hoạt động nấu bánh chưng

Hoạt động phát bánh chưng

Hỗ trợ 10 phần quà Tết dành cho thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua Ngày hội “Xuân yêu thương” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức

Ngoài các hoạt động được tổ chức tại Trường, các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT đã đến thăm, tổ chức trò chơi cho các em nhỏ tại Mái ấm truyền tin, Mái ấm Thiên Ân, Mái ấm Tuệ Tâm, Mái ấm Chúc Từ, Lớp học tình thương Hòa Hảo và Trường chuyên biệt Tương Lai Quận 5 trong Hoạt động “Tết trẻ thơ”, mang đến cho các em những món quà nhỏ để động viên tinh thần nhưng quan trọng hơn cả chính là tình cảm của chiến sĩ tình nguyện HUFLIT dành cho các em, giúp các em  nhỏ có thêm động lực phấn đấu, phát triển tốt hơn nữa trong tương lai.

Hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ Xuân tình nguyện uống nước nhớ nguồn”, Hội Sinh viên Trường phối hợp cùng Quận Đoàn 10 tổ chức dâng hoa, dâng hương tại bia tưởng niệm Vườn Lài. Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp vệ sinh, trang trí nhà cửa các gia đình Má phong trào tại huyện Bình Chánh; thăm và tặng quà cho 05 gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, giao với nhân chứng lịch sử tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 trên địa bàn Quận 10 góp phần giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng kiên cường, truyền thống yêu nước sâu sắc, sức mạnh của tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Hoạt động tổ chức thăm hỏi, tặng quà, dọn dẹp vệ sinh, trang trí nhà cửa các gia đình Má phong trào tại huyện Bình Chánh

Chiến dịch Xuân tình nguyện HUFLIT năm 2023 không chỉ thực hiện công tác chăm lo các hoàn cảnh khó khăn ngoài cộng đồng mà còn tiến hành hỗ trợ đoàn viên, sinh viên Trường bằng việc trao tặng 14 lì xì Tết thông qua Chương trình “Họp mặt sinh viên mừng Xuân Quý Mão năm 2023”. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Trường đã vận động Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 07 phần quà Tết gửi đến các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên tinh thần, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Trường đối với đoàn viên, sinh viên HUFLIT, tạo động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện tốt và tin tưởng vào sự giáo dục, định hướng nghề nghiệp của Trường.

Khép lại chiến dịch, Hội Sinh viên Trường phối hợp cùng Hội Sinh viên các Trường trong Cụm liên kết hoạt động Số 4 Hội Sinh viên TP. Hồ Chí Minh tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, thăm và tặng quà Tết các chốt biên phòng; trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS-THPT Thạnh An, cùng học sinh trang trí góc xuân và sinh hoạt tại Trường; trang trí tàu cá của ngư dân đến đón Tết thuộc Chương trình “Nghĩa tình biên giới” tại huyện Cần Giờ.

Trong gần 01 tháng diễn ra chiến dịch, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức và đã thu hút hơn 2.000 lượt đoàn viên, sinh viên tham gia, góp phần giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” trong đoàn viên, sinh viên Trường. Đồng thời, Chiến dịch Xuân tình nguyện HUFLIT năm 2023 đã tạo môi trường để tuổi trẻ HUFLIT rèn luyện nhân cách, năng lực, phát huy tinh thần xung kích, dấn thân tình nguyện vì cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 với tinh thần “Đừng đi tình nguyện vì điểm rèn luyện, hãy đi vì bản thân được rèn luyện”.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar