ĐOÀN GIÁO SƯ VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KYUSHU SANGYO (NHẬT BẢN) ĐẾN GIAO LƯU VỚI HUFLIT

TÁC GIẢ: SV. Trần Thanh Hồng Ngọc
NGÀY: 23/10/2023

Trường Đại học Kyushu Sangyo Nhật Bản là một trong những trường đối tác lâu năm của HUFLIT. Hàng năm, HUFLIT và Trường Đại học Kyushu Sangyo đều có tổ chức giao lưu, trao đổi sinh viên để nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy.

Ngày 22/10/2023, đoàn giáo sư và sinh viên của Trường Đại học Kyushu Sangyo (Nhật Bản) do giáo sư Sakai Junichiro dẫn đầu đã đến HUFLIT mở đầu cho đợt giao lưu cuối năm 2023.

 

 

Khoa Đông Phương - Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Đại diện sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học- HUFLIT đến đón giáo sư và sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo đến Việt Nam

Đầu tiên, giáo sư Sakai Junichiro và sinh viên đã đến và làm việc với phòng Đối ngoại và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông (HUFLIT). Cũng như những lần trước, mục đích của đoàn Trường Đại học Kyushu Sangyo đến Việt Nam lần này là giao lưu, thực tập giảng dạy tiếng Nhật nhằm duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với HUFLIT. Ngoài ra, đoàn cũng muốn thực hiện những chuyến trải nghiệm thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22/10/2023 đến ngày 27/10/2023.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Trưởng Khoa Ngôn ngữ Văn hóa phương Đông – TS. Trần Văn Tiếng trao quà lưu niệm cho GS. Sakai Junichiro tại buổi gặp mặt vào ngày 23/10/2023

Đoàn Trường Đại học Kyushu Sangyo cũng đã tiến hành thực tập tại HUFLIT trong thời gian một tuần. Việc thực tập chủ yếu là giảng dạy tiếng Nhật. Hoạt động thực tập giảng dạy đã giúp cho các bạn sinh viên Nhật Bản có cơ hội được trau dồi thêm nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Các bạn sinh viên Trường Đại học Kyushu Sanyo tại một lớp thực tập giảng dạy

Ngoài khoảng thời gian thực tập, các bạn sinh viên Nhật Bản còn cố gắng tranh thủ thời gian để có những chuyến tham quan dã ngoại đầy thú vị. Đầu tiên các bạn đến tham quan cơ sở Hóc Môn, một trong những cơ sở giảng dạy hiện đại của HUFLIT.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Sinh viên Nhật Bản giao lưu, tham quan cơ sở HUFLIT Hóc Môn

Tiếp theo, đoàn sinh viên Nhật Bản đã được đi tham quan địa đạo Củ Chi – một trong những khu di tích lịch sử có tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự dũng cảm và thông minh của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Sinh viên Nhật Bản đang nghe thuyết minh về lịch sử của địa đạo Củ Chi

Sinh viên Nhật Bản còn được thưởng thức nhiều món ăn ở nhà hàng nổi tiếng hoặc trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh; trong nhiều những món ăn được ăn, một sinh viên Nhật Bản chia sẻ rằng bạn thích nhất là bánh mì thịt mang hương vị đậm đà Việt Nam, và cũng rất tiện lợi với sinh viên trong khoảng thời gian thực tập và giao lưu tại HUFLIT.

Đoàn Trường Đại học Kyushu Sangyo còn tham gia buổi workshop “Nghệ thuật viết thư tranh Nhật Bản – Etegami” tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Kết quả, mỗi bạn đều có tác phẩm nghệ thuật riêng cho mình.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Hình ảnh hai sinh viên Marin và Miku đang vẽ thư tranh tại buổi workshop

Hoạt động giao lưu, thực tập của đoàn giáo sư, sinh viên Trường Đại học Kyushu Sangyo kết thúc vào ngày 27/10/2023.

Khoa Đông Phương – Đoàn Kyushu Sangyo NB đến giao lưu SV. HUFLIT
Chia tay đoàn giáo sư và sinh viên trường Đại học Kyushu Sangyo

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar