“Đại gia đình” Khoa Quan hệ Quốc tế họp mặt đầu năm mới

TÁC GIẢ: Hải Yến (Khoa Quan hệ Quốc tế)
NGÀY: 11/10/2016
“ĐẠI GIA ĐÌNH” KHOA QUAN HỆ QUỐC TẾ HỌP MẶT ĐẦU NĂM HỌC MỚI
Năm học 2016 – 2017, theo kế hoạch của BGH Nhà trường, Khoa Quan Hệ Quốc tế đã tổ chức thành công các buổi sinh hoạt đầu năm học – học sinh sinh viên dành cho các Khóa bao gồm: Khóa 10.2013, Khóa 11.2014, khóa 12.2015 và khóa 13.2016. Tất cả các buổi sinh hoạt công dân đều có sự tham gia đông đủ của các bạn sinh viên và trong bầu không khí cởi mở, vui tươi và hào hứng.

Chương trình sinh hoạt đầu năm của Khoa được tổ chức thành 03 đợt cho các Khóa: Sinh viên năm 4 Khóa 10.2013 được tổ chức ngày 18/8/2016; Sinh viên năm 2, và năm 3 Khóa 11.2014 và 12.2015 được tổ chức ngày 29/9/2016; và sinh viên năm nhất khóa 13.2016 được tổ chức vào ngày 15/9/2016.

Các buổi sinh hoạt công dân đều có sự hiện diện của BCN Khoa QHQT, các giảng viên cố vấn, trợ lý công tác sinh viên và có sự góp mặt của các cán bộ sinh viên trong Ban chấp hành chi Đoàn Khoa QHQT.
Các buổi sinh hoạt được tổ chức tại hội trường lầu 6, Khu B như của khóa 11.2014, 12.2015, 13.2016 với những tiết mục văn nghệ sôi động mở màn cho buổi sinh hoạt do các sinh viên trong Khoa thể hiện. Sau các tiết mục văn nghệ là báo cáo tổng kết những hoạt động của chi đoàn khoa năm cũ và kế hoạch triển khai công tác đoàn cho năm học mới.
Tiếp theo là nội dung chính buổi sinh hoạt công dân được BCN Khoa: thầy Trưởng Khoa Vũ Quốc Anh hay cô Phó trưởng Khoa Hồ Thùy Dung truyền tải. Trong buổi nói chuyện, BCN Khoa đưa ra kế hoạch năm học mới, những thay đổi và quy định mới trong công tác học tập, thi cử, trả nợ môn và nhiều vấn đề khác liên quan tới sinh viên như học phí, giảng viên cố vấn, môn học thực tế quan hệ cộng đồng… các thắc mắc của sinh viên được giải đáp thỏa đáng và rốt ráo trong các buổi sinh hoạt.

Và mỗi buổi sinh hoạt công dân của mỗi Khóa đều có những điều đặc biệt. Đối với buổi sinh hoạt đầu tiên, biết được tâm lý các bạn Tân sinh viên – Khóa 2016 “em út” của đại gia đình sẽ không khỏi bỡ ngỡ nên Đoàn – Hội Khoa đã tổ chức rất nhiều trò chơi để các bạn xích lại gần nhau hơn cũng như để chào đón các bạn đến với Khoa Quan hệ Quốc tế một cách chân thành, nhiệt tình, thể hiện đúng với tinh thần luôn vui vẻ năng động của sinh viên khoa.
Qua đó, về phía Ban chủ nhiệm khoa, mở đầu những câu chào hỏi bằng tiếng Anh và đã có sự phản hồi tích cực từ các tân sinh viên. Các nội dung giới thiệu Khoa được chuyển tải hoàn toàn bằng Tiếng Anh trong suốt buổi nói chuyện. Điều thú vị ở đây là các tân sinh viên cởi mở trao đổi và lắng nghe Cô Phó khoa nói chuyện bằng tiếng Anh suốt cả chiều ngày hôm đó. Đồng thời, BCN Khoa có những lời dặn dò cũng như đưa đến cho các bạn những thông tin vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên Khóa 2016 có một cái nhìn toàn diện về khoa cũng như các môn học nhằm giúp các bạn định hướng cũng như lập kế hoạch học tập hiệu quả hơn trong suốt 4 năm học sắp tới.

Buổi sinh hoạt với sinh viên năm 2 và năm 3 lại với một không khí khác hơn, quen thuộc hơn nhưng vẫn tràn ngập sự nhiệt huyết của các bạn. Trong chương trình có một phần đặc biệt là phần giao lưu khách mời: anh Nguyễn Hoàng An – Cựu Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế với thành tích học tập đáng nể và hoạt động nổi bật. Anh đã chia sẻ rất nhiều về kinh nghiệm học tập sao cho hiệu quả và những thành công mà anh đã đạt được sau khi ra trường. Thủ khoa Khóa 2011 còn chia sẻ quan niệm về thành công của mình để truyền lửa cho các bạn là “Hãy chân thành và nhẫn nại”.
Ngay sau đó, về phía Ban chủ nhiệm khoa Thầy Vũ Quốc Anh – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế đã hướng dẫn cho sinh viên không những về quá trình học tập mà còn chia sẻ về kĩ năng hoạt động xã hội và kinh nghiệm thực tế. Qua đó, các bạn sinh viên cảm thấy vô cùng tự hào và hứng khởi khi được sống chung dưới mái nhà Quan hệ Quốc tế, dưới sự dìu dắt của người Thầy vô cùng nhiệt huyết – nghiêm nghị – tình cảm – dí dỏm.
Không những các bạn vô cùng tập trung, ghi chép lại mọi thông tin mà còn rất tự tin, năng động đặt những câu hỏi phục vụ cho việc học tập cũng như hoạt động của mình tại Khoa nói riêng và tại Trường nói chung.

Đối với sinh viên năm 4, có lẽ không khí cũng nóng bỏng không kém khi những vấn đề các bạn quan tâm chưa bao giờ lại sôi sục hơn. Đó là các vấn đề chuẩn bị hồ sơ thực tập, tìm kiếm việc làm trong tương lai gần, các môn học bứt phá… Tuy không có những tiết mục văn nghệ nhưng các bạn chú ý lắng nghe và trao đổi cẩn thận, chi tiết và cụ thể về các vấn đề đang được các bạn quan tâm.
Các buổi sinh hoạt công tuy khá ngắn ngắn ngủi trong vài giờ đồng hồ những đọng lại trong các bạn những ấn tượng về một hành trình mới, một năm học mới ở ngôi trường và mái nhà chung DIR. Buổi sinh hoạt đã khép lại hứa hẹn một năm học tập tốt và mọi sự thành công.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt công dân:

Thầy Vũ Quốc Anh – Trưởng khoa QHQT đang sinh hoạt với sinh viênCô Hồ Thùy Dung – Phó Trưởng khoa QHQT đang sinh hoạt với sinh viên

Cựu sinh viên – Nguyễn Hoàng An giao lưu cùng các bạn sinh viênCác giảng viên cố vấn tham gia sinh hoạt với các bạn sinh viênBan chấp hành Đoàn – Hội Khoa cùng nhảy “Chicken dance”Các bạn sinh viên năm nhất đang “đấm lưng” cho nhau tạo không khí gần gũi hơnSinh viên đặt câu hỏi cho BCN KhoaSinh viên thể hiện tài năng âm nhạcSinh viên biểu diễn tiết mục văn nghệ mở màn buổi sinh hoạt đầu năm học

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar