Cùng Đoàn – Hội HUFLIT trau dồi khả năng nói tiếng anh tại talkshow “Screw it – Move on!” – “Nói đi ngại chi!”

TÁC GIẢ: Đoàn TN - Hội SV HUFLIT
NGÀY: 23/03/2023

Với mong muốn giúp sinh viên trau dồi, hoàn thiện hơn nữa kỹ năng nói tiếng Anh, Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã tổ chức buổi Talkshow “Screw it – Move on!” – “Nói đi ngại chi!”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 450 đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia.

Chương trình được tổ chức tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại talkshow “Screw it – Move on!” – “Nói đi ngại chi!” là ThS. Lê Đình Bảo, giảng viên tại trung tâm Anh ngữ Care Education. Theo diễn giả Lê Đình Bảo, từ vựng là một trong những nỗi “khiếp sợ” lớn nhất của các bạn mới bắt đầu làm quen và thậm chí là những bạn đã có nền tảng về Anh văn vững chắc. Và để chứng minh cho luận điểm của mình, diễn giả đã đưa ra một ví dụ tuy đơn giản nhưng đã cho thấy được sự đa dạng của tiếng Anh, đó chính là cụm từ “home and dry”. Đọc thoáng qua, nhiều bạn sẽ nghĩ đây là một cụm từ vô cùng đơn giản với ý nghĩa “về nhà an toàn và khô ráo”, nhưng thực chất cụm từ này dùng để đề cập đến sự thành công khi làm một việc nào đó. Có thể nói sự đa dạng trong văn hóa và ngôn ngữ là một thách thức không nhỏ đối với người học. Tuy nhiên, chính sự đa dạng, độc đáo đó đã tạo nên những sức hút đặc biệt đối với những bạn đam mê và muốn chinh phục một ngôn ngữ mới, đặc biệt là tiếng Anh.

Phần chia sẻ kiến thức học thuật của diễn giả dành cho đoàn viên, sinh viên

Cũng theo diễn giả Lê Đình Bảo, không chỉ dừng lại ở khía cạnh từ vựng mà ngữ pháp cũng là một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh. Tầm quan trọng của ngữ pháp là điều không thể phủ nhận nhưng hiện nay phần lớn các bạn đoàn viên, sinh viên đều đang quá khắt khe trong việc sử dụng các câu trúc câu khi giao tiếp. Từ đó, gây ra cảm giác lo sợ hoặc e ngại sẽ mắc lỗi ngữ pháp khi giao tiếp. Nói về vấn đề này, diễn giả Lê Đình Bảo đã đưa ra lời khuyên: “Nguyên tắc đầu tiên phải là “Đừng sợ phạm sai lầm”. Cũng giống như môn Toán, chúng ta có thể phạm sai lầm để xem mình đã sai ở đâu, từ đó rút kinh nghiệm và sửa sai trong những tình huống tương tự trong tương lai”. Ngoài ra, những khía cạnh khác như tiếng mẹ đẻ ảnh hưởng đến việc xây dựng kỹ năng ra sao cũng được diễn giả khai thác và minh họa cụ thể.

Sau khi được lắng nghe những chia sẻ của diễn giả về kiến thức đi từ cơ bản đến nâng cao ở các khía cạnh như học thuật hay trong giao tiếp thực tế, các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia đã được trao đổi trực tiếp những khó khăn của bản thân trong quá trình nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh. Từ những chia sẻ học thuật ở trên, diễn giả đã nhận về rất nhiều câu hỏi xoay quanh cách khắc phục những vấn đề phổ biến như là tình trạng dịch từng từ khi nói và nghe, quá coi trọng cấu trúc ngữ pháp hay những bí quyết giúp các bạn có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể được linh hoạt và lôi cuốn người nghe hơn khi nói.

Phần Q&A tương tác giữa đoàn viên, sinh viên cùng với diễn giả

Cũng tại chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên còn có cơ hội được tham gia trải nghiệm thực tế những kiến thức vừa được chia sẻ thông qua một trò chơi đến từ phía diễn giả. Trò chơi không chỉ nhằm giúp cho các bạn có thể đọng lại được những thông tin bổ ích đã được chia sẻ mà còn mang một cái nhìn khách quan và tự tin hơn khi nói tiếng Anh.

Mini game ứng dụng kiến thức dành cho các bạn đoàn viên, sinh viên

Diễn giả chụp hình lưu niệm cùng đoàn viên, sinh viên tham gia

Thông qua chương trình, với những kiến thức được cung cấp sẽ giúp đoàn viên, sinh viên HUFLIT có cho mình những tri thức mới và phương pháp phù hợp để trau dồi kỹ năng nói tiếng Anh. Hy vọng các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT sẽ ngày càng tiến bộ và thành công trên con đường chinh phục ngôn ngữ tiếng Anh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar