CLB Hán ngữ chính thức ra mắt sinh viên với cuộc thi xem phim – học tiếng 2023

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 14/12/2023

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tăng thêm hứng thú học tập ngoại ngữ, có cơ hội rèn luyện và nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Trung Quốc, hiểu biết thêm về ngôn ngữ – văn hóa Trung Quốc; đồng thời để sinh viên thể hiện khả năng sáng tạo, truyền đạt, lồng tiếng bằng tiếng Trung Quốc, CLB Hán ngữ – 汉语俱乐部 đã tổ chức cuộc thi “Xem phim – Học tiếng 2023” – 2023年“看电影-学汉语”比赛.

Điểm qua sơ lược thông tin về Câu lac bộ Hán Ngữ, đây là Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 9/2023 vừa qua bởi các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc do Ban Chủ nhiệm khoa Ngoại ngữ quản lý trực tiếp, nhằm tạo thêm sân chơi cho các bạn sinh viên có cùng sở thích học tập, nghiên cứu và chia sẻ các trải nghiệm về ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và lịch sử Trung Hoa. 

Đây là lần thứ 2 triển khai cuộc thi “Xem phim – Học tiếng 2023” và là hoạt động đầu tiên thực hiện bởi CLB Hán ngữ, diễn ra từ đầu tháng 10/2023 đến nay với 03 vòng thi. 

Với lần trở lại này, “Xem phim – Học tiếng 2023” đã đem đến những sự thay đổi vô cùng mới mẻ. Ngay tại vòng loại, cuộc thi đã thu được 13 đội thi tham gia thực hiện những video truyền tải những câu chuyện, những thông điệp ý nghĩa từ nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Dựa trên 80% số điểm đến từ các vị BGK, 20% đến từ số lượt bình chọn online của khán giả, 08 bài dự thi có điểm số cao nhất đã lộ diện để bước vào Vòng Bán kết và Chung kết tại Hội trường lầu 06 cơ sở Sư Vạn Hạnh. 

08 đội thi bước vào vòng Bán kết cuộc thi “Xem phim - Học tiếng 2023

Vòng Bán kết và Chung kết của “Xem phim – Học tiếng 2023” đã diễn ra với sự góp mặt của 40 thí sinh đến từ 08 đội thi xuất sắc đã vượt qua vòng loại và sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của hơn 300 bạn sinh viên. 

Ban tổ chức đã mời đến 03 vị Ban giám khảo gồm có: TS. Phạm Thị Duyên Hồng – Trưởng bộ môn Thực hành tiếng Trung và Ngoại ngữ 2; ThS. Huỳnh Thị Chiêu Uyên – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và ThS. Lê Thị Hồng Nga – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. 

TS. Phạm Thị Duyên Hồng phát biểu chia sẻ tại cuộc thi
Anh Trần Ngọc Khang - Chủ nhiệm CLB Hán ngữ trao thư cảm ơn và quà lưu niệm đến Ban giám khảo

Tại vòng Bán kết, 08 đội thi đã mang đến những màu sắc riêng biệt qua phần thi lồng tiếng cho các bộ phim tiếng Trung, hội trường lầu 6 đã có những phút giây bùng nổ với phần dự thi ngang tài ngang sức của các đội. Sau vòng thi, các vị BGK cũng phải cân nhắc rất nhiều để chọn ra 04 đội tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết.

Đội "Mỹ nữ học Zhongwen" với bộ phim đình đám vào nửa đầu năm 2023 “Đi đến nơi có gió”
Đội "5 Em Nhền Nhện" cùng với kiệt tác trong làng phim cổ trang “Hậu cung Như Ý truyện”

Với mong muốn giúp cho sinh viên hiểu được việc xem phim cũng là một cách để học tốt ngoại ngữ, phần thi của vòng Chung kết đã được BTC thiết kế nội dung liên quan đến các kiến thức chuyên môn như nhìn hình đoán tên địa danh, nhìn chữ Hán đoán phiên âm, sắp xếp cấu trúc câu, v.v. Trải qua sự hồi hộp hơn bao giờ hết khi 02 đội có điểm số bằng nhau, đội “Trúng Tiếng Yêu” đã xuất sắc vượt mặt đối thủ trong phần thi phụ – ứng xử trực tiếp với BGK và trở thành nhà vô địch của cuộc thi năm nay.

Top 04 đội thi tiến vào vòng Chung kết cuộc thi “Xem phim - Học tiếng 2023”
Phần thi trắc nghiệm của các đội thi
Đội 五个姐妹 và 五个小鬼爱吃瓜 thảo luận phần thi phụ ứng xử

Sự trở lại của cuộc thi năm nay đã đem đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên, mở ra một sân chơi để các bạn có thể thỏa sức thể hiện niềm đam mê xem phim, được truyền tải những câu chuyện trong những bộ phim mà mình tâm đắc, hóa thân vào những nhân vật mà mình yêu thích. Trải qua các vòng thi với những hình thức khác nhau, Ban Tổ Chức đã nhận được những sự hưởng ứng và phản hồi tích cực đến từ các bạn sinh viên đang học tập tại trường.

TS. Phạm Thị Duyên Hồng chụp hình lưu niệm cùng Top 04
Các bạn thí sinh và sinh viên tham dự cùng chụp hình lưu niệm với khách mời và Ban giám khảo

Mong rằng thông qua cuộc thi này, các bạn sinh viên đã có những giây phút vừa xem phim – vừa học tiếng vô cùng bổ ích và thú vị. Qua đó, Khoa Ngoại ngữ và CLB Hán ngữ cũng hy vọng rằng các bạn có thể tìm cho mình phương pháp học tiếng Trung phù hợp để ngày càng phát triển bản thân, tạo thêm cơ hội nghề nghiệp cho mình sau khi ra trường.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar