CHUYÊN NGÀNH LOGISTICS: THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 22/10/2023

Nhằm bồi dưỡng kiến thức – kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khoa Ngoại ngữ, vào sáng ngày 22/10/2023, khoa Ngoại ngữ HUFLIT đã tổ chức buổi Báo cáo đầu tiên trong Chuỗi chuyên đề kỹ năng nghề dành cho sinh viên với chủ đề “Chuyên ngành Logistics: Thách thức và cơ hội việc làm”.

Hiện nay, nhu cầu lao động trong lĩnh vực Logistics đang tăng trưởng rất nhanh do sự phát triển của nhiều ngành kinh tế và dịch vụ, điều này tạo ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho các bạn sinh viên, nhưng đồng thời cũng mang nhiều thách thức nếu sinh viên chưa nắm bắt được lợi thế và cơ hội phát triển. Chính vì vậy, khoa Ngoại ngữ đã mời ThS. Nguyễn Thái Thanh Tùng – hiện đang là Quản lý Dự án Logistics tại Shopee – đến chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Tại buổi báo cáo chuyên đề, khái niệm về “Logistics” và những khó khăn trong ngành Logistics tại Việt Nam đã được diễn giả chia sẻ chi tiết đến các bạn sinh viên thông qua nhiều ví dụ sinh động, trực quan, giúp các bạn dễ dàng nắm bắt và ngay tại buổi báo cáo.

Thạc sĩ Nguyễn Thái Thanh Tùng: Học Kỹ thuật Hậu cần tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng JAMK - Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Leipzic, Đức - Cựu Giám đốc Chuỗi Cung ứng tại KANE Watch (Hà Lan) - Quản lý Dự án Logistics tại Shopee.

Theo diễn giả, ngành Logistics hiện đang là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt nhất, do đó sinh viên phải nỗ lực học hỏi, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và tìm cách phát triển bản thân để có thể cạnh tranh trong thị trường lao động. Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên cần phải trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết trong việc lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng hợp tác.

Sinh viên cùng tham gia đặt câu hỏi với diễn giả

Thông qua những câu chuyện trong nghề và kinh nghiệm của bản thân, diễn giả cũng chia sẻ một số “tips” vô cùng hữu ích khi làm việc, hy vọng các bạn sinh viên có thể vận dụng những kiến thức này không chỉ cho công việc trong tương lai mà còn có thể áp dụng trong học tập ngay khi các bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar