Chương trình “Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc 2019” – Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa ngôn ngữ và văn hóa Phương Đông, HUFLIT

TÁC GIẢ: mai tấn tài
NGÀY: 02/07/2019
    Vào ngày 07/06/2019, Bộ môn tiếng Hàn – Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá phương Đông, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM đã tổ chức thành công chương trình Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc 2019 tại hội trường cơ sở Sư Vạn Hạnh. Với mong muốn cung cấp, trau dồi kiến thức về văn hóa, nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại của đất nước Hàn Quốc, Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc thực sự là một sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê tiếng Hàn của trường HUFLIT và cả trường bạn.

 Chương trình đã thu hút hơn 200 sinh viên đến từ Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và Đại học Sư Phạm TP.HCM

Chương trình đã thu hút hơn 200 sinh viên đến từ Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM và Đại học Sư Phạm TP.HCM

Đóng góp vào sự thành công của chương trình, không thể không kể đến sự chi viện của 2 cơ quan Hàn Quốc là Viện ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM (trực thuộc Bộ giáo dục Hàn Quốc) và Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) cùng toàn thể giảng viên, sinh viên Bộ môn tiếng Hàn đã tâm huyết tổ chức chương trình Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc 2019 để lại dấu ấn tốt đẹp.

 Viện trưởng Viện ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Kim Tae Hyung phát biểu chúc mừng sự kiện

Viện trưởng Viện ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM Kim Tae Hyung phát biểu chúc mừng sự kiện

  “Hiện nay trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM là một trong những trường có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy ngành Hàn Quốc học phát triển tại Việt Nam. Với tư cách là cơ quan trực thuộc Bộ giáo dục Hàn Quốc, Viện ngôn ngữ sẽ tiếp tục viện trợ nhiều hơn nữa cho những hoạt động như thế này trong những năm tới” – Viện trưởng Kim Tae Hyung chia sẻ.

           Cuôc thi Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc diễn ra với 3 vòng thi hấp dẫn và sôi động. Mở đầu cuộc thi là điệu múa Kangkangsullae – điệu múa truyền thống Hàn Quốc được thể hiên bởi sinh viên trường HUFLIT đã mang đến một không gian nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc đầy màu sắc. Tiết mục là lời chào đón chân thành gửi đến 5 đội thi đến từ trường HUFLIT và 1 đội đến từ trường Đại học Sư Phạm TPHCM cùng tham gia cuộc thi này.

Tiết mục biểu diễn điệu nhảy truyền thống Kangkangsullae

Bước vào phần thi gameshow, 6 đội tham gia đã bản lĩnh vượt qua 30 câu hỏi đa dạng thuộc các lĩnh vực như âm nhạc, ẩm thực, lễ nghi, điêu khắc, hội họa… Hàn Quốc để giành lấy những số điểm xuất sắc. Tiếp sau đó là sân chơi dành cho khán giả sôi động không kém với sự tham gia nhiệt tình từ hơn 30 sinh viên có mặt tại hội trường.

 Phần thi gameshow kiến thức từ 6 đội tham gia

Phần thi gameshow kiến thức từ 6 đội tham gia

Vòng thi được mong chờ nhất trong Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc là phần thi biểu diễn. Các đội thi đã nỗ lực tập luyện để cống hiến các tiết mục xuất sắc và được Ban giám khảo đánh giá cao. Vòng thi này quyết định số điểm cuối cùng của các đội từ đó tìm ra đội xuất sắc nhất. Đội 1 và đội 2 thể hiện các trích đoạn kịch độc diễn truyền thống của Hàn Quốc – Pansori. Điệu múa mặt nạ được thể hiện qua tiết mục của đội 3 và đội 4. Tiết mục của đội 5 và đội 6 khai thác thể loại nhạc trữ tình Hàn Quốc – Trot. Trong đó, đội 6 gồm các thành viên ưu tú đến từ trường Đại học Sư Phạm TP.HCM.

 Phần thi gameshow kiến thức từ 6 đội tham gia

Phần thi gameshow kiến thức từ 6 đội tham gia

 Khi nhắc đến Hàn Quốc, mọi người thường nghĩ đến K-POP với những bài hát, điệu nhảy sôi động, mà không nhiều người biết rằng, Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp, hiện đại nhưng vẫn lưu giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống một cách rất quy củ, bài bản. Trong chương trình Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc, thông qua hình thức nghệ thuật nghe, nhìn các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức quý giá về con người, đất nước Hàn Quốc, sẽ hứng thú hơn với môn văn học Hàn Quốc chuẩn bị được đưa lại vào chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học của HUFLIT từ năm học tới này.
 Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Việc tổ chức thành công chương trình Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc 2019 đã nâng cao hình ảnh và khẳng định chất lượng đào tạo ngành Hàn Quốc Học của HUFLIT tại khu vực phía Nam nói riêng, và trên trường quốc tế nói chung. Với niềm tự hào ấy, tập thể Bộ môn tiếng Hàn cùng với nhà trường sẽ phát triển Tìm hiểu nghệ thuật Hàn Quốc trở thành cuộc thi thường niên quy mô hơn, chất lượng hơn, trở thành sân chơi được sinh viên ngành Hàn Quốc học trong và ngoài trường chờ đón.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar