Chương trình The Words War: Cuộc chiến ngôn từ 2021 – Tranh luận về các mục tiêu phát triền bền vững của Liên hợp quốc

TÁC GIẢ: SV Trần Thị Minh Hằng
NGÀY: 16/04/2021
Vừa qua, Liên Chi Hội sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức thành công đêm chung kết cuộc thi The Words War – Cuộc chiến ngôn từ 2021 thu hút hơn 80 bạn sinh viên tham gia thi đấu và hơn 200 bạn khán giả tham dự cổ vũ.

 

BTC chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng ThS Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách khoa QHQT HUFLIT

Trước đó, vào ngày 10/02/2021, BTC chương trình The Words War – Cuộc Chiến Ngôn Từ 2021 đã công bố chính thức chủ đề cuộc thi tranh luận tiếng anh do Liên Chi Hội sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức: Sustainable Development Goals (SDGs) – Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Vậy SDGs là gì? Đó chính là một bộ tập hợp những mục tiêu, và chỉ tiêu mới phổ quát mà các quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ sử dụng trong khuôn khổ các chương trình nghị sự và chính sách chính trị của họ trong 15 năm tới. SDGs đồng thời được tất cả các Quốc gia Thành viên Liên hợp quốc thông qua vào năm 2015 với mục đích cung cấp một kế hoạch chung về hòa bình và thịnh vượng cho con người và hành tinh, hiện tại và trong tương lai.

Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để tạo nên một xã hội, một quốc gia bền vững hoặc thậm chí là sự phát triển bền vững của cả nhân loại? Tất cả những thắc mắc đó được đề ra trong 17 mục tiêu trọng tâm đề ra cho giai đoạn 2015-2030, nhằm chấm dứt tình trạng nghèo đói và các thiếu thốn khác kết hợp với các chiến lược cải thiện sức khỏe và giáo dục. Bên cạnh đó, còn nhằm giảm thiểu tình trạng bất bình đẳng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường. Thế thì chúng ta – một thế hệ trẻ đã và đang dần tiếp nhận các vấn đề đó, vì sao chúng ta không thử một lần nhìn vào các khía cạnh, phân tích đâu mới là mặt lợi, mặt hại và đâu mới là con đường tốt nhất cho sự phát triển của nhân loại?

Với chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay – Phát triển bền vững (Sustainable Development Goals), chương trình The Words War – Cuộc Chiến Ngôn Từ 2021 nhằm tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên được chia sẻ những quan điểm mới mẻ và các góc độ khai thác đa chiều về những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Điều đặc biệt hơn ở cuộc thi chính là các bạn thí sinh sẽ sử dụng tiếng Anh để thể hiện quan điểm cá nhân của mình.

Các thí sinh tích cực tham gia tranh luận bảo vệ quan điểm của đội mình

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức chương trình đồng thời mong muốn các bạn sinh viên có cơ hội trau dồi kỹ năng nghe – nói và tương tác bằng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng tranh luận và tư duy phản biện; truyền tải được thông điệp sâu sắc hơn về những vấn đề xã hội đáng được quan tâm, đồng thời có thể học hỏi và trau dồi kiến thức lẫn nhau.

Các bạn thí sinh sẽ trải qua hai vòng thi là vòng loại và chung kết. Ở vòng loại, thí sinh sẽ tự quay clip và thể hiện bài hùng biện của mình xoay quanh chủ đề “SDGs – Những mục tiêu phát triển bền vững” và 12 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết. Ở vòng chung kết, các thí sinh sẽ trải qua vòng tranh biện đồng đội 3 người và 6 cá nhân cuối cùng sẽ tiếp tục tranh luận để tìm ra người chiến thắng.

Các thí sinh lắng nghe những góp ý từ BGK cho phần thi tranh luận nhóm

Đêm chung kết chương trình The Words War – Cuộc Chiến Ngôn Từ 2021 vinh dự được đón tiếp sự có mặt của PGS. TS. Trần Mạnh Hà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Chương trình đồng thời trân trọng cảm ơn sự góp mặt của các Thầy, Cô Khoa Quan hệ Quốc tế là thành viên Ban giám khảo từ vòng loại đến vòng chung kết. Thầy, Cô không chỉ là người “cầm cân nảy mực” mà còn đem đến cho các thí sinh những góp ý và chia sẻ cực kỳ bổ ích. Đặc biệt chương trình hân hạnh chào đón sự có mặt của TS. Trần Thanh Huyền – Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM (UEF) với cương vị thành viên Ban giám khảo đêm chung kết. Cô Trần Thanh Huyền đã dành nhiều lời khen ngợi cho các thí sinh tại đêm chung kết và đánh giá rất cao tinh thần và sự năng động, nhiệt tình cũng của sinh viên HUFLIT. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đồng hành và góp ý xây dựng từ Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa Quan hệ Quốc tế. Cô đã đến tham dự, cổ vũ đêm chung kết và trao giải cho các bạn thí sinh.

(Từ trái sang phải) ThS Trần Mỹ Hải Lộc, PGS TS Trần Mạnh Hà Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS Ngô Thị Bích Lan, TS Trần Thanh Huyền

Sau những phần thi vô cùng ấn tượng của 12 thí sinh tại đêm Chung kết, Ban giám khảo đã tìm ra được những gương mặt tài năng nhất trở thành chủ nhân của những chiếc huy chương và giải thưởng của chương trình. Xin được chúc mừng 5 thí sinh xuất sắc của chương trình:

Đồng Nguyễn Song Uyên – Giải Nhất
Tạ Trần Nhã Thi – Giải Nhì
Trương Lê Quỳnh Như – Giải Ba
Nguyễn Lê Hoàng Chương – Thí sinh được yêu thích nhất
 Thới Gia Bảo – Thí sinh ấn tượng nhất.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar