Chi bộ Khoa Luật HUFLIT tổ chức hành trình tham quan “Bảo tàng số không gian văn hoá Hồ Chí Minh phường 8”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 09/06/2023

Không chỉ giúp các em nhỏ thấu hiểu tình yêu bao la mà Bác dành cho các thế hệ thiếu niên, nhi đồng, học hỏi những tư tưởng, đạo đức và phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Bảo tàng số không gian văn hoá Hồ Chí Minh Phường 8”  do Chi bộ khoa Luật HUFLIT tổ chức đã góp phần lan tỏa tích cực, đưa giá trị văn hóa Hồ Chí Minh đến gần hơn với các em đội viên, thiếu nhi tại địa phương.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc; là tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng, hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; là biểu tượng cao đẹp đầy tự hào của dân tộc Việt Nam trước bạn bè quốc tế. 

Với bạn bè quốc tế, Hồ Chí Minh là một nhà cộng sản tài ba, lỗi lạc; biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Văn hóa Hồ Chí Minh là sự kết tinh của tinh hoa văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại. Những giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, những bài học về đạo đức, phong cách sống, học tập và làm việc, tư tưởng vĩ đại của Người là tài sản tinh thần vô giá của dân tộc.

Nhận thấy việc xây dựng mô hình không gian văn hoá Chủ tịch Hồ Chí Minh để thể hiện được sự tôn vinh và niềm kiêu hãnh giá trị văn hoá về Người, chi bộ Khoa Luật HULFIT đã quan tâm và mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Không gian văn hoá Hồ Chí Minh này cho người dân địa phương và lan tỏa cả nước. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh là nơi trưng bày các tư liệu, hình ảnh, tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số tác phẩm liên quan đến cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những đặc trưng văn hóa tiêu biểu của thành phố mang tên Bác.

Được sự chỉ đạo từ Đảng Uỷ Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo hè và sự đồng ý từ Đoàn Phường 8, Chi Bộ Khoa Luật HUFLIT đã phối hợp tổ chức thành công hành trình tham quan “Bảo tàng số Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” tại hội trường “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh Phường 8”.

Đến tham dự mô hình này, Chi bộ Khoa Luật HUFLIT hân hạnh có sự góp mặt của Đồng Chí Nguyễn Khắc Quốc Huy – Bí thư Đoàn Phường 8, Đồng Chí Bùi Kim Hiếu – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Luật HUFLIT và các Đồng chí là Đảng viên trong Chi bộ. 

Trong hoạt động này các em đội viên, đoàn viên Phường 8 đã được tham quan, giới thiệu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải nghiệm và tương tác với triển lãm không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên ứng dụng Bảo tàng công nghệ số. Tổ chức hội thi hái hoa dân chủ cho các em thiếu nhi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về Bác Hồ.

Đồng Chí Bùi Kim Hiếu – Bí thư Chi bộ Khoa Luật cho rằng, đây là mô hình hoạt động thiết thực, gần gũi và dễ tiếp cận nhất hơn bao giờ hết để mọi người có thể hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương một lòng vì nước vì dân của vị lãnh tụ vĩ đại. Các em có thể ngồi trực tiếp thao tác với mô hình số hoá này để có thể tham quan, học tập trải nghiệm cũng như là tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau hành trình tham quan “Bảo tàng số không gian văn hoá Hồ Chí Minh Phường 8”, em Trần Lê Trúc Anh học sinh chia sẻ sau chuyến tham quan bằng mô hình số hoá này em đã được trực tiếp trải nghiệm tìm hiểu rất chân thật về từng tác phẩm của Bác, về những mẩu chuyện, những bài thơ, bài hát thật dễ hiểu và gần gũi. 

Bạn Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 10A3 chia sẻ, trước đây khi nhắc đến tư tưởng, cuộc đời và thân thế của chủ tịch Hồ Chí Minh em nghĩ đó là những điều gì đó cao siêu mà em khó tiếp cận. Nhưng sau khi tham gia được chuyến hành trình hôm nay đã giúp em tiếp cận gần gũi và hiểu sâu hơn về những gì em đã được học trên sách vở.

Ngoài việc tham quan bảo tàng số các bạn còn được tham gia những trò chơi nhỏ xoay quanh chủ đề liên quan về Bác và nhận được những phần quà nho nhỏ thiết thực cho các em. Thông qua hoạt động, Chi bộ khoa Luật HUFLIT đã giúp em các hiểu biết hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, thấu hiểu tình yêu bao la mà Bác dành cho các thế hệ thiếu niên, nhi đồng và học hỏi những tư tưởng, đạo đức và phong cách cao đẹp của Người. Đó cũng là tinh thần mà Chi bộ khoa Luật HUFLIT muốn lan tỏa tích cực, đưa giá trị văn hóa Hồ Chí Minh đến gần hơn với các em đội viên, thiếu nhi tại địa phương.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar