BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “TIẾP CẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CÁC MÔN THUỘC NGÀNH LUẬT”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 03/03/2023

Thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong sinh viên Luật, Khoa Luật trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tiến hành tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tiếp cận và phương pháp nghiên cứu khoa học các môn thuộc ngành Luật”.

Ngày nay, khi các hình thức đào tạo tại bậc đại học đang được xây dựng theo chiều hướng ngày càng cải tiến, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều cách thức phong phú, đa dạng. Trong số đó, thực hiện nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như vốn kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Thấy được tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong sinh viên Luật. Vào chiều ngày 02/3/2023 Khoa Luật trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tiến hành tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tiếp cận và phương pháp nghiên cứu khoa học các môn thuộc ngành Luật”.

Mở đầu buổi báo cáo chuyên đề, GVC. TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật nhấn mạnh đến vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học đây được xem là một hoạt động trí tuệ, có tính sáng tạo cao đòi hỏi người nghiên cứu phải có một phương pháp hiệu quả. Mỗi nhà khoa học trên cơ sở các phương pháp và nguyên tắc chung sẽ có sự vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của mình để từ đó có thể sáng tạo ra các sản phẩm khoa học.

 

GVC. TS. Bùi Kim Hiếu phát biểu khai mạc buổi báo cáo chuyên đề

Bằng những kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm làm nghề và sự am hiểu chuyên sâu về nghiên cứu của diễn giả đã mang đến buổi trao đổi thật thú vị cho các bạn sinh viên những bài học, những kiến thức vô cùng bổ ích cho việc tiếp cận và phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học các môn học thuộc ngành Luật.

ThS. Võ Phúc Dương - Diễn giả của buổi báo cáo

Khoa Luật hân hạnh được đón tiếp diễn giả ThS. Võ Phúc Dương – Thạc sỹ Luật chuyên ngành Tội phạm học. Quý khách mời ThS. Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng, GVC. TS. Bùi Thị Long… và hơn 300 bạn sinh viên cùng đến tham dự.

Bên cạnh buổi báo cáo chuyên đề, Khoa Luật HUFLIT vinh dự đón tiếp đoàn sinh viên đến từ Khoa Lý luận chính trị – Luật và Quản lý nhà nước trường Đại học Quy Nhơn đến tham dự và giao lưu cùng với các bạn sinh viên HUFLIT. Đây được xem như là hoạt động đánh dấu một mối gắn kết giữa hai trường Đại học. Đây không chỉ là niềm hân hoan của riêng Khoa Luật HUFLIT mà là niềm vinh dự của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM.

Điều đặc biệt trong buổi gặp gỡ, các bạn sinh viên Khoa Luật HUFLIT đã đem đến màn trình diễn trang phục để giới thiệu về “đồng phục ngành” trong không khí phấn khởi. Thông qua buổi trao đổi sẽ giúp các bạn sinh viên Luật hiểu rõ hơn và tìm được các phương pháp cũng như cách tiếp cận phù hợp trong bài nghiên cứu khoa học của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar