Báo cáo chuyên đề: “Định hướng nhu cầu nguồn nhân lực du lịch – khách sạn trong giai đoạn hiện nay”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 22/06/2020

Mùa dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến rất nhiều các mặt của xã hội, bao gồm nền kinh tế toàn cầu và đời sống của con người, các ngành nghề liên quan đến dịch vụ hầu hết đều không hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt ngành dịch vụ du lịch – khách sạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian đại dịch xảy ra. Vì vậy, sau thời gian giãn cách, nhiều bạn sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn rất băn khoăn rằng khi tốt nghiệp ra trường, cơ hội việc làm liệu có rộng mở đối với các bạn khi đại dịch ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của du khách.

Nhằm giải đáp những băn khoăn và trăn trở đó của các bạn sinh viên, vào lúc 8:00 giờ ngày 20/6/2020 tại Hội trường lầu 6, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Định hướng nhu cầu nguồn nhân lực du lịch – khách sạn trong giai đoạn hiện nay”, Khoa rất vinh dự khi có sự hiện diện của báo cáo viên là TS. Nguyễn Đường Giang – Giám đốc Nhân sự Tổng Công ty Saigontourist, đồng thời còn là sự có mặt của Lãnh đạo  và giảng viên Khoa cùng hơn 350 các bạn sinh viên của Khoa và sinh viên HUFLIT

DLKS30 (1)

M.A.C Band biểu diễn khai mạc chương trình

IMG 3325

TS. Nguyễn Đường Giang – Giám đốc Nhân sự Tổng Công ty Saigontourist

Trong buổi báo cáo, TS. Nguyễn Đường Giang đã có những chia sẻ chân thành về hành trình bén duyên với ngành du lịch, từ lúc học tập trong nước, từ bỏ cơ hội thăng tiến để du học Tiến sĩ ở New Zealand, đến khi hoàn thành quá trình học tập và nhận nhiệm vụ công tác tại Saigontourist. Hành trình học tập đầy nỗ lực và những thành tích đáng nể của TS. Nguyễn Đường Giang đã góp phần truyền lửa cho các HUFLITERS có thêm động lực, hiểu được tổng quan về nhân sự trong ngành dịch vụ du lịch – khách sạn.

Đến phần giao lưu trao đổi nhiều bạn sinh viên đã đặt câu hỏi về nghề nghiệp tương lai, những câu hỏi được TS. Nguyễn Đường Giang mở rộng và được giải đáp thỏa đáng và rất thực tế. Từ đó, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về thực chất ngành dịch vụ và vững tin hơn về sự lựa chọn của mình. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Đường Giang đã chất vấn các bạn sinh viên bằng nhiều câu hỏi hóm hỉnh về tính cách, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phỏng vấn xin việc nhằm kiểm tra khả năng ứng đối về  vkiến thức ngành nghề của các bạn sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn.

DLKS30 (3)

Sinh viên đặt câu hỏi phản biện

DLKS30 (4)

vSinh viên trả lời những câu hỏi liên quan đến thực tiễn ngành nghề của báo cáo viên

Cuối chương trình là phần trao giải thưởng do Ban Tổ Chức chuẩn bị cho những sinh viên đã giao lưu hỏi đáp với TS. Nguyễn Đường Giang. Để kết thúc buổi báo cáo TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn trao hoa tri ân, quà tặng lưu niệm cho TS. Nguyễn Đường Giang cùng với lời cám ơn chân thành.

DLKS30 (5)

Sinh viên tham gia phần hỏi – đáp được nhận quà từ Ban Tổ chức

DLKS30 (6)

TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn trao hoa tri ân,
quà tặng HUFLIT cho TS. Nguyễn Đường Giang

DLKS30 (7)

TS. Nguyễn Đường Giang chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và sinh viên HUFLIT

Thời lượng chương trình chỉ trong một buổi sáng nhưng những kiến thức thực tế, thuật ngữ chuyên ngành, kỹ năng được chia sẻ bởi TS. Nguyễn Đường Giang đều rất thú vị và quý báu đối với các bạn sinh viên. Chương trình đã khép lại với không khí đầy thân mật, vui vẻ và rất nhiều kiến thức, thông tin cập nhật mới thật bổ ích cho giảng viên và sinh viên HUFLIT.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar