Sinh viên khoa Luật HUFLIT “học” cách giải quyết tranh chấp trong giao dịch bất động sản

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 27/07/2024

Giao dịch bất động sản tuy quen thuộc nhưng ẩn chứa nhiều rủi ro và tranh chấp. Nhằm trang bị kiến thức thực tiễn, Khoa Luật HUFLIT tổ chức chuyên đề “Giải quyết tranh chấp trong giao dịch bất động sản”, giúp sinh viên nắm vững kiến thức, kỹ năng xử lý các tranh chấp và sẵn sàng cho sự nghiệp pháp lý tương lai.

Chủ trì buổi chuyên đề lần này là Luật sư Phan Hòa Nhựt, Giám đốc Công ty Luật TNHH The Law. Với hơn 8 năm hành nghề trong lĩnh vực pháp lý, Luật sư Phan Hòa Nhựt là một cái tên nổi bật, có chuyên môn cao trong các lĩnh vực Hôn nhân & gia đình, Hình sự, Nhà đất – xây dựng, Tài chính – Ngân hàng, Dân sự, Lao động, Bảo hiểm xã hội, Doanh nghiệp, Di chúc – thừa kế, và Cạnh tranh.

BTC trao tặng thư cảm ơn đến diễn giả chương trình

Tại buổi trao đổi, Luật sư Phan Hòa Nhựt đã chỉ ra những vướng mắc trong quá trình giải quyết các tranh chấp liên quan đến giao dịch bất động sản. Ông nêu rõ các khó khăn trong việc áp dụng pháp luật vào thực tế, như môi giới bất động sản thường giao dịch ở nơi khác, gây khó khăn trong xác định thẩm quyền thụ lý và giải quyết tranh chấp, dẫn đến kéo dài thời gian và tốn kém chi phí.

Luật sư Phan Hòa Nhựt cũng nhấn mạnh tính phức tạp và giá trị lớn của giao dịch bất động sản, điển hình là các tranh chấp do một bên đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc vi phạm thỏa thuận. Thông qua buổi chia sẻ, ông đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các thủ tục và cung cấp kinh nghiệm thực tiễn trong việc đưa ra phương hướng và nhận định khi giải quyết tranh chấp bất động sản.

Diễn giả trao đổi trong chương trình
Sinh viên tham dự chương trình

Sinh viên Nguyễn Bùi Tuấn Kiệt, sinh viên Khoa Luật khóa 2020 đã đặt câu hỏi làm cách nào để kiểm tra tình trạng pháp lý của một bất động sản trước khi giao dịch, chẳng hạn như chuyển nhượng. Luật sư Phan Hòa Nhựt giải đáp rằng điều đầu tiên cần làm là kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bất động sản đó. Các yếu tố cần kiểm tra bao gồm diện tích đất, mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất, nguồn gốc của đất. Ngoài ra, cần kiểm tra các thông báo, biên lai nộp thuế trước bạ và bản vẽ hiện trạng của bất động sản. Đây là những bước cơ bản cần thực hiện để đảm bảo tính pháp lý trước khi giao dịch.

Thông qua chương trình, sinh viên khoa Luật đã có được cái nhìn toàn diện hơn về cơ hội và thách thức trong nghề. Sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong ngành Luật tại chuyên đề đã tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi và trau dồi kiến thức thực tế. Những trải nghiệm này đã xây dựng nền tảng vững chắc, giúp sinh viên tự tin hơn trong việc chinh phục nghề nghiệp tương lai của mình.

Sinh viên trao đổi với diễn giả
Chụp hình kỷ niệm với diễn giả của chương trình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT GIA HẠN THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN BỔ SUNG ĐẾN 10/9
    Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ bổ sung từ ngày 1/9 đến hết ngày 10/9. Đây là đợt xét tuyển cuối cùng của HUFLIT trong kỳ tuyển sinh 2024. Các thí sinh bỏ lỡ cơ hội đăng ký xét sớm tuyển bằng phương học bạ hoặc đạt điểm thi tốt nghiệp THPT không như kỳ vọng nên nắm bắt cơ hội này để chinh phục ngành học yêu thích và trở thành tân sinh viên K30.
  • Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS) học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Xuân 2025 tại Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)
  • NGOÀI NHẬN BẰNG QUỐC TẾ, SINH VIÊN HUFLIT CÓ CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 16.000 AUD KHI CHUYỂN TIẾP SANG ĐẠI HỌC GRIFFITH (ÚC)
    Sinh viên HUFLIT khi tham gia chương trình chuyển tiếp quốc tế, hoàn thành 50% tín chỉ tại HUFLIT và 50% tín chỉ còn lại tại Đại học Griffith (Úc), sẽ nhận được bằng Cử nhân quốc tế do Đại học Griffith cấp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar