Vì sao nên lựa chọn khoa Du lịch – Khách sạn tại HUFLIT?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 13/05/2024

Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT là ngành học được nhiều sinh viên quan tâm trong những năm gần đây. Nhờ vào chương trình đào tạo chuyên sâu của trường, cử nhân sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều vị trí. Qua bài viết này, HUFLIT sẽ giới thiệu đến bạn những điểm thu hút của khoa du lịch – khách sạn nhé!

1. Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 

Hội nhập quốc tế mang lại nhiều cơ hội phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. Theo Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, trong 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt mức doanh thu lên đến 343 nghìn tỷ đồng. 

Điều này cho thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch tại Việt Nam. Do đó, nhu cầu lao động cho các ngành liên quan như Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng ngày một tăng cao. Đây là cơ hội rộng mở để cử nhân theo học ngành này dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. 

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quản lý và điều hành du lịch. Sinh viên tốt nghiệp ngành sẽ được đào tạo về địa lý, du lịch, văn hóa, tập quán của du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, ngành học cũng chú trọng giảng dạy kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề hiệu quả.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có nhiều cơ hội việc làm trong môi trường nội địa và quốc tế. Cụ thể như sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch cho khách du lịch trong và ngoài nước tham quan.
  • Lên kế hoạch và tổ chức các tour du lịch cho khách du lịch trong nước và quốc tế.
  • Giảng dạy và nghiên cứu về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
  • Khởi nghiệp hoặc thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.
  • Xây dựng và triển khai các chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp du lịch và lữ hành.
  • Tổ chức các sự kiện du lịch như hội nghị, hội thảo, lễ hội,…

Cơ hội việc làm của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành vô cùng rộng mở

>>>TÌM HIỂU THÊM: Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT – Chương trình đào tạo uy tín

2. Ngành Quản trị khách sạn

 

Quản trị khách sạn là chuyên ngành được nhiều sinh viên lựa chọn của khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT. Ngành học tập trung vào cách quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Sinh viên được đào tạo quản lý các bộ phận của khách sạn, thiết kế và tổ chức các chương trình, sự kiện và phân tích thị trường,…

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn có cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở, cụ thể như sau:

  • Được làm việc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng cao cấp 4-5 sao chuẩn quốc tế.
  • Quản trị nguồn nhân lực, hành chính – văn phòng, chiến lược, dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng,…
  • Giảng viên nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị khách sạn, nhà hàng nói riêng.
  • Sinh viên có thể tiếp tục ở lại trường để học tập nghiệp vụ hoặc theo học cao học để nâng cao trình độ.

Sinh viên được đào tạo quản lý các bộ phận của khách sạn

>>>TÌM HIỂU THÊM: 

Khoa du lịch khách sạn HUFLIT nằm ở đâu? Thông tin chi tiết

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT thu hút nhiều sinh viên theo học

3. Những điểm thu hút thí sinh của khoa du lịch – khách sạn HUFLIT

 

Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT luôn nhận được sự tin tưởng và công nhận của xã hội. Bằng chứng là hàng ngàn lao động chất lượng cao được HUFLIT cung cấp mỗi năm đến thị trường lao động trong và ngoài nước.

Khoa được thành lập từ năm 2003 và đã đào tạo hàng nghìn nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch – khách sạn trong nước và quốc tế. Những điểm thu hút thí sinh của khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT bao gồm:

  • Chương trình đào tạo hiện đại, cập nhật: Chương trình đào tạo của khoa được thiết kế theo chuẩn quốc tế. Đồng thời, giáo án cũng cập nhật theo nhu cầu và xu hướng của thị trường lao động. 
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao: Khoa có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có học vị cao như giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ. Trong đó, hơn 90% giảng viên được đào tạo và có bằng cấp quốc tế. 
  • Cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế: Sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT có cơ hội thực tập tại doanh nghiệp từ năm thứ hai. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các hoạt động đội nhóm, ngoại khóa, chương trình giao lưu quốc tế.
  • Cơ hội học bổng, trao đổi quốc tế: Sinh viên của khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT có nhiều cơ hội trao đổi học thuật và văn hóa với các trường đại học tại nước ngoài. Đồng thời, sinh viên có thể đạt được nhiều suất học bổng có giá trị nếu có thành tích tốt.
  • Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập tại HUFLIT. Điều này giúp sinh viên nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động quốc tế.

Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT là lựa chọn lý tưởng cho các bạn yêu thích ngành du lịch

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu về những đặc điểm của khoa du lịch – khách sạn HUFLIT. Đây là ngành học có tính ứng dụng cao và chương trình đào tạo tiên tiến được nhiều bạn trẻ lựa chọn.  Vì vậy, nếu bạn cũng yêu thích ngành du lịch – khách sạn và mong muốn được đào tạo tại một môi trường uy tín, hãy cân nhắc lựa chọn khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT nhé!

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Hướng dẫn viên du lịch học ngành gì? Địa chỉ học uy tín

Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT học gì và ra trường làm gì?

Thông tin liên hệ:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar