Tổng quan ngành Quản trị Khách sạn tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 10/05/2024

Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT luôn là một ngành học hot và được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn bởi nhiều cơ hội mà ngành học này đem lại. Vậy những cơ hội đó là gì ? Hãy cùng HUFLIT khám phá thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành Quản trị Khách sạn là ngành gì? 

 

Ngành Quản trị Khách sạn là một ngành học có tiềm năng cơ hội nghề nghiệp cao. Khi mà sự phát triển du lịch trong nước đang ngày một lớn mạnh. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội lớn để làm việc tại các khách sạn, villa, resort,… với số lương hấp dẫn cả trong nước và quốc tế.

Đây là ngành học kết hợp giữa các kiến thức về kinh doanh, quản lý, du lịch và dịch vụ. Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo kiến thức về các nguyên tắc quản lý chung, các kỹ năng quản lý cụ thể trong ngành bao gồm: quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng, quản lý khu nghỉ dưỡng, quản lý sự kiện, và quản lý du lịch,… 

Ngành Quản trị Khách sạn tại HUFLIT

>>>XEM THÊM: Khoa du lịch khách sạn HUFLIT nằm ở đâu? Tổng hợp các thông tin về khoa

2. Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT học gì?

 

Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT được thiết kế để trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đảm nhận các công việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những công việc đó có thể bao gồm: quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng, quản lý khu nghỉ dưỡng, quản lý sự kiện, và quản lý du lịch.

Tại HUFLIT, ngành Quản trị Khách sạn cung cấp cho sinh viên các môn học quan trọng để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc. Một số môn học trong ngành Quản trị Khách sạn bao gồm:

  • Các môn học đại cương:
    • Lý luận chính trị (10 tín chỉ): Đường lối cách mạng của Đảng Cộng Sản Việt Nam, Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin 1, Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin 2, Tư tưởng Hồ Chí Minh.
    • KHTN (3 tín chỉ): Tin học đại cương.
    • KHXH&NV (4 tín chỉ): Pháp luật Đại Cương, Cơ sở văn hóa Việt Nam
    • Ngoại ngữ 2 (8 tín chỉ): Sinh viên chọn 1 trong các ngoại ngữ 2 gồm: Tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật.
    • Giáo dục thể chất & Giáo dục quốc phòng (8 tín chỉ)
  • Các môn học chuyên ngành
    • Học phần bắt buộc: Tổng quan du lịch và khách sạn, Quản trị du lịch nhập môn, Thực tế, thực tập nhận thức, Tiếp thị du lịch, Nói trước công chúng, Viết báo cáo khoa học.
    • Học phần tự chọn: Quản trị nguồn nhân lực, Thanh toán quốc tế, Thương mại điện tử, Nghiệp vụ lễ tân, Nghiệp vụ pha chế thức uống, Nghiệp vụ nhà hàng, Chăm sóc khách hàng, Soạn thảo văn bản giao dịch, Quan hệ công chúng và truyền thông sự kiện, Thương lượng đàm phán trong kinh doanh.

Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT với giáo trình hiện đại được cập nhật liên tục

3. Học ngành Quản trị Khách sạn ra làm gì?

 

Sinh viên tốt nghiệp Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong ngành công nghiệp khách sạn, bao gồm:

  • Nhân viên lễ tân: Sinh viên có khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng quản lý thời gian, phù hợp với vai trò chăm sóc khách hàng và quản lý thông tin đặt phòng.Theo VietnamSalary, mức lương của nhân viên lễ tân dao động khoảng: 6.5 triệu – 20 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên buồng phòng: Kỹ năng tổ chức và chi tiết từ quá trình học sẽ giúp sinh viên thích ứng với công việc duy trì sự sạch sẽ và chất lượng trong các phòng nghỉ. Theo JobsGo, mức lương của nhân viên buồng phòng dao động khoảng: 9 triệu – 17 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên phục vụ: Có thể tham gia vào các dịch vụ nhà hàng, bar, hoặc các sự kiện khách hàng. Kỹ năng giao tiếp và quản lý dịch vụ là quan trọng trong vai trò này. Theo Theo JobsGo, mức lương của nhân viên phục vụ dao động khoảng: 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên bếp: Sinh viên có thể áp dụng kiến thức về Quản trị Khách sạn vào quản lý nhà hàng hoặc bếp, tham gia quá trình lập kế hoạch và triển khai menu. Theo JobsGo, mức lương của nhân viên bếp dao động khoảng: 7 triệu – 10 triệu đồng/tháng
  • Nhân viên marketing: Áp dụng kiến thức về Quản trị Khách sạn để phát triển chiến lược tiếp thị và quảng bá thương hiệu khách sạn. Theo VietnamSalary, mức lương của nhân viên Marketing dao động khoảng: 9 – 20 triệu đồng/tháng.
  • Tư vấn viên khách sạn: Hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa dịch vụ và giải quyết vấn đề khách hàng. Theo JobsGo, mức lương của nhân viên tư vấn khách sạn dao động khoảng: 9 triệu – 24 triệu đồng/tháng
  • Giảng viên và nhà nghiên cứu: Sinh viên có thể trở thành giảng viên hoặc nhà nghiên cứu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với thế hệ sinh viên tiếp theo. 

Ngành Quản trị Khách sạn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

>>>ĐỌC THÊM: Housekeeping – bộ phận buồng phòng và những kỹ năng cần có

4. Tổ hợp xét tuyển ngành Quản trị Khách sạn

 

Để xét tuyển vào Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT, thí sinh cần phải có đủ một trong các tổ hợp xét tuyển sau:

  • Tổ hợp A00: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
  • Tổ hợp B00: Toán, Hóa học, Tiếng Anh
  • Tổ hợp C00: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thông tin về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT

5. Học Quản trị Khách sạn cần những tố chất gì?

Để học tốt Ngành Quản trị Khách sạn, sinh viên cần phải có một số tố chất sau:

  • Yêu thích ngành khách sạn, du lịch: Đam mê và yêu thích ngành là điểm khởi đầu quan trọng, giúp sinh viên duy trì sự hứng thú và gắn bó trong quá trình học tập và làm việc sau này.
  • Có khả năng giao tiếp tốt: kỹ năng giao tiếp rất quan trọng để tương tác hiệu quả với khách hàng và đồng nghiệp. Từ đó giúp các bạn sinh viên nhận biết được nhu cầu khách hàng và làm việc tốt hơn trong ngành.
  • Có khả năng làm việc nhóm: Trong môi trường khách sạn, làm việc nhóm là yếu tố quan trọng giúp đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 
  • Có tinh thần trách nhiệm: Tinh thần trách nhiệm là yếu tố quan trọng để duy trì chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vì vậy đây là một trong những phẩm chất cần có của những ai làm trong ngành này.
  • Có khả năng chịu áp lực cao: Ngành khách sạn thường xuyên đối mặt với áp lực và với những tình huống bất ngờ. Vì vậy, sự bền bỉ và khả năng giữ bình tĩnh trong mọi tình huống là điều cần có của một nhân viên ngành quản trị khách sạn
  • Có khả năng giải quyết vấn đề: Trong ngành khách sạn, sẽ luôn có những thách thức và vấn đề phức tạp cần giải quyết. Sự linh hoạt và khả năng giải quyết vấn đề sẽ giúp sinh viên thành công trong trong ngành này.

Các tố chất cần thiết để học tốt ngành Quản trị Khách sạn

Ngành Quản trị Khách sạn HUFLIT là một ngành học năng động và đầy hứa hẹn. Ngành học này mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành công nghiệp khách sạn, du lịch. Nếu bạn yêu thích ngành khách sạn, du lịch và đang tìm một ngôi trường để học về ngành này thì HUFLIT là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

>>>THAM KHẢO THÊM: 

F&B là ngành gì? Học gì, học ở đâu & cơ hội phát triển

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Học gì và học ở đâu?

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh: 

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar