Tìm hiểu ngành Công nghệ thông tin học tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 08/02/2024

Những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin đang trở nên vô cùng “HOT” và trở thành sự quan tâm của rất nhiều bạn thí sinh. Nếu như bạn chưa biết công nghệ thông tin học trường nào thì hãy cùng HUFLIT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Học công nghệ thông tin thi khối nào?

 

Hệ thống khối thi đại học cho phép thí sinh lựa chọn dựa trên sở thích, năng lực và nguyện vọng học tập của bản thân. Mỗi khối thi tương ứng với một nhóm môn học, bạn sẽ chọn một khối phù hợp với ngành học của mình.

IT là ngành yêu cầu ở sinh viên sự tư duy, logic và kỹ năng ngoại ngữ. Chính vì vậy, các trường đại học thường sẽ xét tuyển theo 4 khối chủ yếu dưới đây:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán , Lý, Anh
  • D01: Văn, Toán, Anh
  • D07: Toán, Hóa, Anh

2. Ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt?

 

Việc lựa chọn ngành học và trường học phù hợp sẽ là một quyết định quan trọng đối với các bạn thí sinh. Nếu bạn đang có ý định học ngành này thì HUFLIT sẽ là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

2.1. Các chuyên ngành công nghệ thông tin tại HUFLIT

Ngành công nghệ thông tin sẽ có 4 chuyên ngành chính, bao gồm: Công nghệ phần mềm, an ninh mạng, hệ thống thông tin, khoa học dữ liệu.

  • Công nghệ phần mềm: Đây là lĩnh vực giúp sinh viên tiếp cận được các kiến thức liên quan đến việc thu thập và phân tích yêu cầu cho phần mềm. Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn cách thiết kế, phát triển và triển khai các hệ thống phần mềm dựa trên các yêu cầu đã phân tích trước đó.
  • An ninh mạng: Chương trình này giúp sinh viên xây dựng nền tảng kiến thức về phân tích yêu cầu, thiết kế và xây dựng mạng máy tính cho các tổ chức kinh doanh. Sinh viên cũng được đào tạo để quản lý, bảo trì và đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống mạng máy tính của các tổ chức và doanh nghiệp.
  • Hệ thống thông tin: Chương trình này cung cấp cho sinh viên kiến thức liên quan đến việc thu thập và phân tích yêu cầu của hệ thống thông tin. Bên cạnh đó, bạn sẽ được hướng dẫn cách thiết kế, triển khai và quản lý các hệ thống thông tin dành cho doanh nghiệp.
  • Khoa học dữ liệu: Ngoài việc học về thu thập và phân tích dữ liệu cơ bản cũng như quản lý cơ sở dữ liệu, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về những lĩnh vực như Dữ liệu lớn (Big Data), Máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI) và nhiều khía cạnh khác của lĩnh vực khoa học dữ liệu đang được quan tâm.
Chuyên ngành công nghệ thông tin tại HUFLIT

>>>> XEM THÊM: Các chuyên ngành công nghệ thông tin “cực hot” hiện nay

2.2. Tổ hợp xét tuyển

Học công nghệ thông tin thi khối nào? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều thí sinh quan tâm đến hiện nay. Ở HUFLIT, về tổ hợp xét tuyển đối với ngành IT sẽ có 4 khối sau:

  • A0: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán , lý, Anh
  • D01: Văn, Toán, Anh
  • D07: Toán, Hóa, Anh

2.3. Đặc trưng của ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh là một sự lựa chọn nên cân nhắc cho bạn. Dưới đây là những đặc trưng nổi bật của ngành công nghệ thông tin tại HUFLIT:

  • Chương trình mang tính ứng dụng cao: 

HUFLIT đảm bảo chương trình học không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tế. Sinh viên sẽ được tiếp xúc, áp dụng những kiến thức được học ở trường vào các tình huống trong thực tế, giúp mỗi bạn trang bị cho bản thân một nền tảng vững chắc cho công việc sau khi tốt nghiệp.

  • Liên kết với các doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo: 

Một điểm đặc biệt tại HUFLIT là nhà trường luôn thiết lập mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp và tổ chức trong ngành công nghệ thông tin. Điều này nhằm giúp sinh viên có cơ hội tham gia vào các dự án, thực tập khác nhau. Các chương trình học thường được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường lao động, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập với doanh nghiệp sau khi ra trường

HUFLIT liên kết sinh viên ngành học công nghệ thông tin với doanh nghiệp
  • Đội ngũ giảng viên có chuyên môn: 

Đầu tư vào việc tuyển dụng và phát triển đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của HUFLIT. Nhờ đó, sinh viên sẽ nhận được sự hướng dẫn từ những người có hiểu biết sâu rộng về ngành và đáp ứng những xu hướng mới nhất.

  • Chuyên ngành học đa dạng:

Như thông tin đã cung cấp ở trên, HUFLIT cung cấp 4 chuyên ngành học của công nghệ thông tin bao gồm: Công nghệ phần mềm, an ninh mạng, hệ thống thông tin, khoa học dữ liệu. Các chuyên ngành này đều sẽ giúp sinh viên có đa dạng sự lựa chọn và theo đuổi được chuyên ngành mà mình yêu thích, cũng như phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp sau này của bản thân.

Những ưu điểm trên đã giúp HUFLIT trở thành một trong những trường đại học hàng đầu cho những ai muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam. Sinh viên tại HUFLIT sẽ có cơ hội nhận được sự giáo dục toàn diện và trang bị kiến thức cho tương lai một cách tốt nhất.
>>>>XEM THÊM: Đào tạo thạc sĩ công nghệ thông tin tại HUFLIT

3.4. Cơ hội nghề nghiệp mở rộng khi học IT tại HUFLIT

Công nghệ thông tin đang trở thành một sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều bạn trẻ đam mê các lĩnh vực công nghệ. IT đã dần đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, việc trở thành một kỹ sư IT sẽ là một con đường đúng đắn giúp đắn giúp bạn có thu nhập cao và có nhiều cơ hội việc làm ở nhiều vị trí doanh nghiệp. 

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên sẽ được mở rộng khi chọn học IT tại HUFLIT. Khi ra trường, bạn có thể làm các công việc với mức lương hấp dẫn như Lập trình viên, Kiểm duyệt chất lượng phần mềm, Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống thông tin doanh nghiệp: các công ty thương mại điện tử, chuỗi nhà hàng, khách sạn, …

>>>>XEM THÊM: Chuyên ngành công nghệ phần mềm học trường nào uy tín 2023

Trong tương lai, ngành IT vẫn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi công nghệ ngày càng trở nên thiết yếu. Việc tìm hiểu về  công nghệ thông tin học trường nào sẽ giúp bạn tìm ra được đúng môi trường phù hợp lựa chọn của bản thân. Hi vọng rằng trường Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT) sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn!

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Ngành tài chính ngân hàng | Ngành “hot” ở các trường đại học

[GIẢI ĐÁP] Nên học kế toán hay tài chính ngân hàng

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar