Tiềm năng phát triển của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 15/01/2024

Trong những năm gần đây, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành học “hot” được nhiều sinh viên lựa chọn theo học. Tuy nhiên, không phải tất cả sinh viên đều hiểu rõ về ngành học này cũng như nhu cầu việc làm trong tương lai. Cùng HUFLIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành gì?

 

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là các hoạt động quản lý mạng lưới kết nối của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, cung cấp hàng hoá, dịch vụ đến người tiêu dùng. Hoạt động này bao gồm nhiều giai đoạn và quy trình khác nhau, bao gồm lưu trữ, vận chuyển nguyên vật liệu, xử lý hàng tồn kho, sản xuất…

>>>>XEM THÊM:  Có nên học quản trị kinh doanh không? 4 lý do thuyết phục

doanh?

 

2. Nhu cầu nhân lực ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

 

Trong giai đoạn phát triển kinh tế như hiện nay, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được đánh giá là ngành học vô cùng tiềm năng với nhu cầu nhân lực cao trong tương lai. Theo đánh giá nhu cầu nhân lực tại Việt Nam, hiện nay nước ta có khoảng 4.000 công ty logistics chuyên nghiệp và cần hơn 200.000 người lao động Logistics vào năm 2030.

Nhu cầu tuyển dụng cao đã mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho sinh viên vừa ra trường. Theo nghiên cứu của Supply Chain Management Professional vào năm 2012, 79% nhân lực ngành này đều hoàn toàn thỏa mãn với mức lương và sự đa dạng công việc của mình. 

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng không chỉ cung cấp kiến thức chuyên ngành, khuyến khích khả năng sáng tạo và tư duy quản lý cũng như nâng cao ngoại ngữ của sinh viên. Điều này mở ra cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế năng động với nguồn thu nhập cao. 

>>>>XEM THÊM: Vì sao học Thạc sĩ Quản trị kinh

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có nhu cầu tuyển dụng cao

3. Học Logistic và quản lý chuỗi cung ứng ra trường làm gì?

 

Logistic và quản lý chuỗi cung ứng trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về hoạt động Logistics trong môi trường quốc tế quản lý chuỗi cung ứng. Hiện nay, chỉ có 40% nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngành này, đây là ngành học hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn cho sinh viên. 

Dưới đây là một số vị trí của nhân ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng có thể đảm nhận. 

  • Chuyên viên xuất nhập khẩu, quản lý chuỗi cung ứng
  • Chuyên viên Quản trị Logistics
  • Chuyên viên Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị Tài chính 
  • Nhân viên phụ trách logistics, dịch vụ vận tải
  • Chuyên viên tại mảng kế hoạch, marketing, khai thác thị trường, dịch vụ khách hàng, cung ứng vật tư.
  • Giảng viên đại học, cao đẳng giảng dạy về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
  • Nếu bạn có đủ kinh nghiệm, bạn có thể trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các công ty, tập đoàn hoặc làm chủ công ty riêng.
Cử nhân Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có thể đảm nhận nhiều vị trí

>>>>XEM THÊM: Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào | HUFLIT

Cử nhân ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng hoàn toàn đảm nhận đa dạng các vị trí tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước ở lĩnh vực Logistics, vận tải, quản lý chuỗi cung ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng tuyển vào các công ty dịch vụ logistics, công ty vận tải và giao nhận, kho hàng và trung tâm phân phối, trung tâm logistics,…

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành có mức lương cao. Mức lương sẽ tăng dần qua các năm tuỳ thuộc vào kinh nghiệm của bạn. Sinh viên vừa mới tốt nghiệp và ít kinh nghiệm sẽ có mức lương dao động từ 5 – 9 triệu/tháng. Mức lương của trưởng phòng sẽ dao động từ 20 đến 30 triệu/ tháng (Theo số liệu khảo sát của Indeed). 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. HUFLIT hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến thêm thông tin để chọn ngành học phù hợp với bản thân.  Với chương trình học gắn liền với thực tiễn, HUFLIT là trường đại học nên cân nhắc khi chọn học ngành này .

>>>>XEM NHIỀU HƠN: 

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học trường nào [Tin mới nhất]

Có nên học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng? | Cơ hội của ngành

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar