Ngành Quản trị kinh doanh sẽ học những môn gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 06/01/2024

“Ngành quản trị kinh doanh học những môn gì?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Ngoài ra thì cơ hội làm việc khi sinh viên theo đuổi ngành này là gì? Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu ngay những vấn đề liên quan đến ngành này dưới bài viết sau đây nhé!

1. Ngành Quản trị kinh doanh là ngành gì?

 

Ngành Quản trị Kinh doanh (Business Administration) là một trong những ngành học phổ biến và quan trọng trong lĩnh vực kinh tế và quản lý. Ngành này tập trung vào việc nắm vững và phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý và điều hành một tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Ngành Quản trị Kinh doanh tập trung vào việc nắm vững và phát triển kiến thức

2. Ngành Quản trị kinh doanh học những môn gì tại HUFLIT

 

Ngành Quản trị Kinh doanh tại HUFLIT cung cấp cho sinh viên một chương trình học đa dạng, bao gồm cả các môn học cơ bản và chuyên ngành. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về các môn học ngành quản trị kinh doanh:

  • Môn học đại cương: Sinh viên trong ngành Quản trị Kinh doanh thường phải hoàn thành một loạt các môn học đại cương như Lý luận chính trị, Ngoại ngữ, Pháp luật đại cương, Tin học đại cương, Giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng. Đây là những môn học giúp xây dựng kiến thức nền tảng và khả năng suy luận của sinh viên.
  • Môn học chuyên ngành: Các môn học chuyên ngành trong Quản trị Kinh doanh có thể bao gồm kiến thức cơ sở ngành, kiến thức chuyên ngành, kiến thức bổ trợ và kiến thức tốt nghiệp. Những môn này giúp sinh viên phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh.
  • Thời gian học: Chương trình đại học trong ngành Quản trị Kinh doanh kéo dài 3,5 năm, trong khi thời gian học sau đại học có thể là 1 đến 2 năm cho các khóa thạc sĩ hoặc tiến sĩ.
  • Số tín chỉ: Số tín chỉ cần hoàn thành  của ngành Quản trị kinh doanh ở HUFLIT là 140 tín.

3. Cơ hội việc làm của ngành Quản trị kinh doanh

 

Các cơ hội nghề nghiệp cho người tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế rất đa dạng. Sau khi hoàn thành chương trình học, họ có khả năng đảm nhiệm nhiều vị trí công việc, bao gồm

  • Chuyên viên Marketing: Chuyên viên Marketing tham gia vào việc lập kế hoạch và triển khai chiến lược tiếp thị kinh doanh. Sinh viên mới tốt nghiệp, mức lương thường từ 7 triệu đến 10 triệu VNĐ/tháng. Mức lương có thể tăng lên từ 15 triệu đến 20 triệu VNĐ/tháng khi bạn có 1-2 năm kinh nghiệm. 
  • Quản trị marketing: Với vị trí này bạn sẽ đảm nhiệm các vị trí quản lý liên quan đến chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường, khách hàng, sản phẩm, hệ thống phân phối, xúc tiến thương mại và đầu tư, bán hàng và dịch vụ khách hàng, quản lý thương hiệu sản phẩm. Mức lương dao động từ  7 triệu đến 10 triệu VNĐ/tháng.
  • Quản lý nhân sự: Vị trí này bạn sẽ tham gia vào việc tư vấn, tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, và quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Quản lý tiền lương, các chế độ và chính sách cho người lao động trong nhiều loại hình doanh nghiệp và tổ chức. Mức lương thường dao động từ khoảng 7  đến 10 triệu VNĐ/tháng đối với sinh viên mới tốt nghiệp. 
  • Giảng dạy chuyên môn: Tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với thế hệ trẻ. Mức lương của vị trí này dao động từ 15 triệu đến 20 triệu VNĐ. 
Sinh viên sau khi ra có thể đảm nhận các vị trí khác nhau

Bên cạnh đó, người tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh có thể tiếp tục học tập và nghiên cứu ở trình độ thạc sĩ và tiến sĩ trong nước hoặc ở nước ngoài, đáp ứng nhu cầu phát triển sự nghiệp và trở thành các nhà quản lý ở các cấp độ khác nhau.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành “quản trị kinh doanh học những môn gì?” Hy vọng qua bài viết mà HUFLIT chia sẻ, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về ngành học này. Nếu bạn đang tìm một ngôi trường để học ngành Quản trị kinh doanh thì HUFLIT là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar