Ngành Quan hệ Quốc tế – HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Quan hệ Quốc tế
NGÀY: 03/01/2023

Ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT là một trong những ngành được thiết kế theo chuẩn kiểm định trong nước và bám sát thực tế, đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường quốc tế.

1. Giới thiệu ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT

Ngành Quan hệ quốc tế là một ngành học liên ngành, kết hợp giữa các kiến thức về kinh tế, chính trị, pháp luật và văn hóa. Đây là ngành học đào tạo những chuyên gia có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, có kiến thức về các vấn đề liên quan đến quan hệ giữa các quốc gia và tổ chức quốc tế.

Bên cạnh đó, ngành Quan hệ quốc tế còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường đa văn hóa và đa quốc gia. Các sinh viên sẽ được học cách phân tích và đánh giá các vấn đề quốc tế, từ đó đưa ra các giải pháp và chiến lược phù hợp để giải quyết những vấn đề này.

Ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT là một trong những ngành đào tạo có tiềm năng và thu hút nhiều sinh viên

Tại HUFLIT, chương trình đào tạo ngành quan hệ quốc tế được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và tham gia vào các quan hệ quốc tế hiện đại. Chương trình bao gồm các môn học chuyên sâu về lý luận quan hệ quốc tế, chính sách đối ngoại, kinh tế quốc tế, phân tích dữ liệu và các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và lãnh đạo, với 2 chuyên ngành hấp dẫn là Ngoại giao đa phươngTruyền thông quốc tế.

Tổ hợp xét tuyển ngành Quan hệ Quốc tế tại HUFLIT

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi học Quan hệ Quốc tế

Sau khi tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT, sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Chuyên viên quan hệ đối ngoại: Đảm nhiệm công tác liên lạc, đàm phán, hợp tác giữa các tổ chức quốc tế và Việt Nam.
  • Chuyên viên nghiên cứu chính sách: Tập trung vào việc nghiên cứu, phân tích và đưa ra các chính sách liên quan đến quan hệ quốc tế.
  • Chuyên viên phân tích thị trường quốc tế: Phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh, đầu tư cho các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường quốc tế.
  • Quản lý dự án quốc tế: Đảm nhiệm các dự án quốc tế về kinh tế, giáo dục, y tế, phát triển cộng đồng, v.v.
  • Chuyên viên tư vấn về quan hệ quốc tế: Cung cấp các giải pháp, tư vấn cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển quan hệ quốc tế của mình.

3. Đặc trưng của chương trình đào tạo tại HUFLIT

Một trong những đặc trưng nổi bật của chương trình đào tạo ngành Quan quốc tế tại HUFLIT là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Cụ thể:

  • Sinh viên sẽ được học tiếng anh chuyên ngành ngay từ năm học đầu tiên đồng thời chương trình học sẽ được kết hợp giữa kiến thức với thực tiễn. 
  • Sinh viên sẽ được học các kiến thức nền tảng về quan hệ quốc tế như kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội cùng với các kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường quốc tế.
  • Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa như thực tập, giao lưu với sinh viên quốc tế, tham quan các doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để có cái nhìn rõ hơn về thực tiễn. Điều này giúp sinh viên có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế và phát triển kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa.
Sinh viên được trau dồi tiếng Anh ngay từ năm học đầu tiên

4. Phương thức xét tuyển tại HUFLIT

Các bạn trẻ có nguyện vọng học tập tại HUFLIT có thể tham khảo 4 phương thức tuyển sinh: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT;  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và Xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. 

Thời gian xét tuyển dự kiến của HUFLIT thường diễn ra từ đầu tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 7 hoặc đầu tháng 8, tuân thủ theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, thời gian có thể sẽ có điều chỉnh vào từng năm học.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương thức xét tuyển, quy trình nộp hồ sơ và yêu cầu cụ thể cho từng ngành học, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar