Khám phá các ngôn ngữ được giảng dạy tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 10/06/2024

Nắm bắt xu thế toàn cầu và hội nhập kinh tế, các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo đều là các ngành học với triển vọng lớn. Nắm vững trong tay khả năng sử dụng các loại ngoại ngữ này, bạn có thể hoàn toàn tự tin chạm đến các cơ hội làm việc quốc tế hay mức lương cap. Cùng HUFLIT tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1. Ngôn ngữ Hàn Quốc

Cùng với sự nổi tiếng của nền công nghiệp âm nhạc và phim ảnh Hàn Quốc và sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Hàn Quốc, ngôn ngữ Hàn Quốc có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Đây cũng là một ngành được học viên theo học nhiều trong các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo. 

Theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc bao gồm việc nắm vững cách nói, phát âm, vốn từ vựng, và cấu trúc ngữ pháp. Sinh viên sẽ được trang bị khả năng nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng Hàn để sử dụng trong giao tiếp và công việc. Ngoài ra, ngành học này còn giúp sinh viên hiểu về con người, văn hóa xã hội, và đất nước Hàn Quốc. 

Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ Hàn cũng đứng trước vô vàn cơ hội nghề nghiệp:

  • Giảng dạy hoặc nghiên cứu về Hàn Quốc học tại các cơ quan, trường học.
  • Làm việc tại các cơ quan văn hóa, giáo dục, du lịch, ngoại giao, dịch thuật, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, tổ chức kinh tế và cơ quan thông tấn báo chí.
  • Tham gia lĩnh vực dịch thuật, tổ chức sự kiện, du lịch trong và ngoài nước.
  • Tiếp tục học tập ở bậc sau đại học với chuyên ngành như Ngôn ngữ học, Châu Á học, Văn hóa học, Lịch sử thế giới, Đông phương học, và các ngành tương đương.
  • Cơ hội làm việc ở các công ty đa quốc gia, cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện, tổ chức quốc tế, công ty truyền thông, và giáo viên tiếng Hàn.

2. Ngôn ngữ Nhật Bản

Hiện nay, Nhật Bản nằm trong top 4 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Ngoài ra, Manga, anime, và các sản phẩm giải trí Nhật Bản đang thu hút sự chú ý toàn cầu. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Nhật Bản, sở hữu vốn tiếng Nhật uyên bác được xem là một lợi thế lớn mở ra các cơ hội làm việc và học tập tại đất nước hoa anh đào.

Tại HUFLIT, ngành ngôn ngữ Nhật không chỉ hướng đến việc giảng dạy kiến thức ngôn ngữ mà còn tập trung vào khám phá văn hóa, lịch sử, và đặc trưng xã hội của Nhật Bản. Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản vững về khu vực học, đồng thời phát triển kỹ năng chuyên môn như dịch thuật, giảng dạy tiếng Nhật, tạo nền tảng cho sự thành công trong sự nghiệp.

Ngôn ngữ Nhật thuộc các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo và là một ngành học hot trong những năm gần đây. Đó là bởi ngành học này sở hữu tiềm năng việc làm cực kỳ lớn:

  • Biên dịch viên và phiên dịch viên tiếng Nhật chuyên nghiệp.
  • Chuyên viên Marketing, sự kiện và giao dịch thương mại, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản.
  • Chuyên viên hướng dẫn và thực hiện giao dịch với đối tác Nhật.
  • Nhân viên tại các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn hướng tới khách hàng Nhật Bản.
  • Giảng dạy chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật tại các trường đại học.

Đặc biệt, tại HUFLIT, sinh viên có cơ hội du học và tham gia chương trình trao đổi từ 1 – 2 năm tại nhiều trường đại học Nhật Bản như: Trường ĐH Teikyo, ĐH Bukyo, ĐH Ibaraki Christian, ĐH Quốc tế Kobe, ĐH Fukui, ĐH Ryukoku, ĐH Toua, ĐH Kyushu Sangyo,… Đây là một cơ hội lớn để  nâng cao kỹ năng ngôn ngữ Nhật và mở rộng cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

3. Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là một ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và được sử dụng làm ngôn ngữ chính hoặc thứ hai tại nhiều quốc gia. Thậm chí, tiếng Anh còn được xem là một ngôn ngữ mà bạn nhất định phải trang bị nếu muốn sở hữu tương lai sáng giá. 

HUFLIT hướng đến đào tạo cử nhân đại học với kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ vượt trội. Chương trình còn hướng đến kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân sự trong các lĩnh vực ứng dụng, kết hợp với bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và tinh thần phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, học viên cũng được rèn luyện kỹ năng xã hội để thích ứng với sự phát triển của nghề nghiệp, xã hội và kinh tế quốc tế.

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thế mạnh trong các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho cử nhân tốt nghiệp:

  • Giảng dạy tiếng Anh tại các cấp học và các cơ sở giáo dục.
  • Biên dịch và phiên dịch tiếng Anh cho các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế.
  • Nhân viên, chuyên viên trong các công ty thương mại, dịch vụ, hậu cần, và chuỗi cung ứng với nhu cầu sử dụng tiếng Anh.
  • Phóng viên tại các cơ quan báo chí, truyền thông, truyền hình, hoặc các công ty dịch thuật, nhà xuất bản ấn phẩm quốc tế.
  • Hướng dẫn viên du lịch tại các tỉnh thành cho du khách trong nước và quốc tế. 

4. Ngôn ngữ Trung Quốc

Trung Quốc vẫn đang là quốc gia đông dân nhất thế giới với nền kinh tế đứng thứ 2 toàn cầu và là điểm đến của nhiều công ty lớn trên thế giới. Với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế, cử nhân tốt nghiệp với khả năng sử dụng ngôn ngữ Trung tốt sẽ là một lợi thế lớn. 

Ngôn ngữ Trung Quốc cũng nằm trong các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo, tập trung đào tạo cho sinh viên kiến thức chuyên sâu và kỹ năng tiếng Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân sự hiện nay. Đồng thời, chương trình học còn bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xã hội linh hoạt để thích ứng với sự phát triển của nghề nghiệp, xã hội, và kinh tế quốc tế.

Sở hữu trong tay khả năng sử dụng thành thạo tiếng Trung, bạn có thể tham gia ứng tuyển vào các vị trí việc làm sau: 

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Trung
  • Giảng dạy tiếng Trung tại các cơ sở đào tạo 
  • Hướng dẫn viên du lịch trong và ngoài nước
  • Kinh doanh cùng đối tác, doanh nghiệp Trung Quốc

Với những thông tin chi tiết nêu trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn chi tiết về các ngoại ngữ HUFLIT đào tạo. Mỗi ngành học đều có các ưu điểm và cơ hội việc làm khác nhau, song đều có điểm chung là cực kỳ tiềm năng trong tương lai. Mở lối cho tương lai bằng cách đăng ký các ngành học tại HUFLIT ngay hôm nay!

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar