Khám phá các ngành học Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 11/05/2024

Bạn có đam mê với ngôn ngữ và văn hóa của các nước phương Đông? Bạn muốn tìm hiểu về lịch sử, con người và văn hóa của Hàn Quốc, Nhật Bản? Nếu vậy, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương đông tại HUFLIT là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn hãy cùng HUFLIT xem ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Ngành Nhật Bản học

Nhật Bản học là một ngành học liên quan đến nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn về Nhật Bản. Ngành học này đào tạo và nghiên cứu kết hợp nhiều lĩnh vực như: ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn học, nghệ thuật, âm nhạc và khoa học về Nhật Bản.

Hiện nay, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam. Sự phát triển của quan hệ hợp tác giữa hai nước đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Nhật Bản học.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Nhật Bản học có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp Nhật Bản, các tổ chức quốc tế, các trường đại học, cao đẳng, trung tâm nghiên cứu… với các vị trí như:

  • Biên dịch viên/Phiên dịch viên
  • Giáo viên tiếng Nhật
  • Nghiên cứu viên
  • Chuyên viên đối ngoại
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Chuyên viên kinh doanh
  • Chuyên viên ngân hàng

Theo kết quả khảo sát của trang web tuyển dụng việc làm Glints.com, mức lương trung bình của cử nhân ngành Nhật Bản học tại Việt Nam là 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể dao động tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc và năng lực của ứng viên.

>>>>XEM THÊM: Ngôn ngữ Trung HUFLIT học cơ sở nào uy tín, chất lượng?

2. Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản

Ngành ngôn ngữ Nhật đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ Nhật, kết hợp với kỹ năng sử dụng ngoại ngữ trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Nhật. Bên cạnh đó, còn cung cho sinh viên kiến thức cơ bản về khu vực học, đất nước và con người của xứ sở Phù Tang để phục vụ cho nghề nghiệp trong tương lai.

Người học được đào tạo ngôn ngữ Nhật từ cơ bản đến nâng cao với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, thực hành giao tiếp với giảng viên người bản ngữ. Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ tương đương với Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT N2 hoặc J-Test cấp độ C trở lên, đảm bảo sinh viên có đủ năng lực giao tiếp và làm việc với đối tác Nhật hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế.

Ngoài ra, trường còn tạo cơ hội du học và trao đổi từ 1 đến 2 năm cho sinh viên tại các trường đại học Nhật Bản như: Trường ĐH Teikyo, ĐH Bunkyo, ĐH Ibaraki Christian, ĐH Quốc tế Kobe, ĐH Fukui, ĐH Ryukoku, ĐH Toua, ĐH Kyushu Sangyo… và đa dạng nhiều hoạt động học thuật và trải nghiệm văn hoá.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội việc làm hấp dẫn với các vị trí như:

  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật.
  • Chuyên viên Marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện và giao dịch thương mại.
  • Chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật.
  • Làm nhân viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật.
  • Giảng dạy chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật ở các cấp hoặc các trung tâm Nhật ngữ.

>>>>XEM THÊM: Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT uy tín, chất lượng

3. Ngành Hàn Quốc học

Hàn Quốc học là một chuyên ngành có sức hút mạnh mẽ đối với sinh viên Việt Nam. Sở dĩ có được điều này là vì ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học, sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như dịch thuật, du lịch, kinh doanh, giáo dục,… Với mức lương của các vị trí việc làm liên quan có thể dao động trong khoảng từ 10-30 triệu đồng/tháng (Theo báo cáo của trang web tuyển dụng việc làm TopCV ). 

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường, các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam đã mở thêm nhiều ngành học và chuyên ngành liên quan đến Hàn Quốc học. Trong đó, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông tại HUFLIT là một trong những khoa đào tạo chuyên ngành Hàn Quốc học uy tín và chất lượng nhất.

Hiện tại, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông tại HUFLIT đang đào tạo ngành Hàn Quốc học với 3 chuyên ngành cụ thể: Ngữ văn Hàn Quốc, Văn hóa – xã hội Hàn Quốc, Kinh tế – chính trị – ngoại giao Hàn Quốc.

>>>>XEM THÊM: Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh HUFLIT uy tín, chất lượng

4. Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Nghiên cứu ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng tiếng Hàn Quốc trong giao tiếp và công việc. Ngoài ra, sinh viên còn được tìm hiểu về con người, văn hóa xã hội, đất nước Hàn Quốc.

Khi học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc thì sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng từ cơ bản đến nâng cao trong giao tiếp và công việc. Ngoài ra, trong quá trình học sinh viên còn được khám phá những nét văn hóa, xã hội đặc sắc của đất nước được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào. 

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú trọng trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể sử dụng tiếng Hàn Quốc trong thực tế. Chương trình đào tạo cũng tạo nhiều cơ hội cho sinh viên học tập và phát triển toàn diện, cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là một ngành học hấp dẫn, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

  • Dịch thuật: Phiên dịch, biên dịch tiếng Hàn cho các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn liên doanh. 
  • Biên dịch sách, báo, tranh ảnh, kịch bản phim,… cho các nhà xuất bản, nhà phát hành sách, truyện tranh; hay biên dịch tại các công ty cần dịch văn bản, viết văn bản bằng tiếng Hàn.
  • Marketing: Nghiên cứu thị trường Hàn Quốc, nghiên cứu về kinh tế, chính trị, đời sống, thương mại ở Hàn Quốc.
  • Trợ lý, thư ký: Tham gia đàm phán, ký kết hợp tác, thương lượng giải quyết vấn đề, chủ trì hội nghị cho các lãnh đạo người Hàn Quốc.
  • Hướng dẫn viên du lịch tại các khu du lịch có du khách nước ngoài hay làm trong công ty du lịch đón tiếp du khách Hàn Quốc, thực hiện các chuyến du lịch Hàn Quốc.
  • Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm ngoại ngữ đào tạo tiếng Hàn Quốc; hoặc mở lớp dạy thêm cho các sinh viên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc.
  • Tiếp tục học tập nâng cao trình độ ở bậc cao hơn, nghiên cứu về ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc.

>>>>XEM THÊM: Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung – Cập nhất thông tin chi tiết

5. Những lý do nên học ngôn ngữ và văn hoá đông phương tại HUFLIT?

HUFLIT là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng về đào tạo ngoại ngữ, trong đó có ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Đông Phương. Dưới đây là những lý do nên học ngày này tại HUFLIT:

5.1 Chương trình đào tạo chất lượng cao

Chương trình đào tạo của HUFLIT được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú trọng trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể sử dụng tiếng Hàn Quốc trong thực tế. 

Chương trình đào tạo bao gồm các môn học về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, kinh tế, thương mại,… của Hàn Quốc. Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường năng động, hiện đại, với cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

HUFLIT là một trong những trường đại học đi đầu trong việc đổi mới chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ. Chương trình POD của HUFLIT được thiết kế nhằm giúp sinh viên phát triển các kỹ năng ngoại ngữ, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. 

Hiện nay, trường hiện có 3 chương trình đào tạo POD được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, bao gồm: Chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Chương trình Tài chính Quốc tế, Chương trình Marketing Quốc tế. 

5.2 Cơ hội thực tập và làm việc tại Hàn Quốc

HUFLIT có nhiều chương trình liên kết hợp tác với các trường đại học, doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Tại đây, sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình thực tập và làm việc tại Hàn Quốc, giúp nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc.

5.3 Cơ hội học tập và nghiên cứu sau đại học

HUFLIT có nhiều chương trình đào tạo sau đại học về Ngôn ngữ và Văn hóa Đông phương. Cụ thể, nghiên cứu sau đại học giúp sinh viên:

  • Tăng cường kiến thức và kỹ năng chuyên môn: Nghiên cứu sau đại học giúp sinh viên tiếp cận với những kiến thức và phương pháp nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Điều này giúp sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.
  • Phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học bao gồm: kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin, kỹ năng viết luận văn, kỹ năng thuyết trình,… Những kỹ năng này rất quan trọng trong việc phát triển nghề nghiệp sau này.
  • Nghiên cứu sau đại học giúp sinh viên phát triển khả năng tư duy phản biện, giúp họ có thể phân tích và đánh giá thông tin một cách khách quan, toàn diện. Khả năng này rất quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề trong thực tế.
  • Tăng cường khả năng giao tiếp và hợp tác quốc tế: Nghiên cứu sau đại học thường yêu cầu sinh viên tham gia các hội thảo, hội nghị quốc tế. Điều này giúp sinh viên tăng cường khả năng giao tiếp và hợp tác quốc tế.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn các ngành học của khoa Ngôn ngữ và văn hóa phương đông HUFLIT. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hiểu hơn về các ngành và từ đó đưa ra quyết định phù hợp với sở thích cá nhân. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo. 

>>>>XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Chương trình đào tạo ngành Quan hệ quốc tế HUFLIT

Chuyên ngành Ngoại giao đa phương HUFLIT [Chương trình học thực tế]

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar