Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn khi học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 26/01/2024

Học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh có khó không là một trong số nhiều vấn đề được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, chi phí và tiến trình đào tạo bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại HUFLIT cũng là các nội dung được nhiều người dùng tìm kiếm khi tìm hiểu về chương trình này. Vì thế, trong bài viết dưới đây, HUFLIT sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả các thắc mắc trên.

1. Tiềm năng mở rộng khi học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Nếu bạn đang băn khoăn có nên học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh hay không thì nội dung sau sẽ giúp bạn giải đáp. Dưới đây là một số tiềm năng nổi bật của việc học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh mà bạn có thể tham khảo.

  • Cơ hội việc làm cao do nhu cầu tuyển dụng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh trong tất cả lĩnh vực, ở cả trong và ngoài nước khá cao. 
  • Thạc sĩ Quản trị kinh doanh được trang bị đầy đủ cả về kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng mềm. Vì thế, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc trong các môi trường chuyên nghiệp, năng động, đa lĩnh vực.
  • Việc nâng cao kiến thức, tay nghề qua một chương trình bài bản giúp bạn nâng cao trình độ, năng lực và có một mức thu nhập tốt hơn.
  • Sau khi học cao học Quản trị kinh doanh, bạn có thể đăng ký du học để nâng cao bằng cấp và mở rộng cơ hội việc làm ra thị trường nước ngoài.
  • Sau khi học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức để khởi nghiệp, trong bất kỳ lĩnh vực nào.

>>>>XEM THÊM: Kế toán học trường nào dễ xin việc, mức lương thu nhập ổn định

Học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh giúp mở rộng cơ hội làm việc ở nước ngoài

2. Mục tiêu đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh

Khi đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại Ngữ – Tin học TPHCM hướng tới đạt được những mục tiêu sau:

  • Trang bị cho học viên kiến thức nâng cao về quản trị kinh doanh theo hướng ứng dụng cao và tăng cường kiến thức liên ngành.
  • Rèn luyện kỹ năng xử lý thông tin khi ra quyết định kinh doanh, nâng cao khả năng ngoại ngữ.
  • Nâng cao năng lực vận dụng kiến thức Quản trị kinh doanh vào hoạt động thực tế của doanh nghiệp, phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh để xây dựng chiến lược, kế hoạch cho doanh nghiệp.
  • Rèn luyện thái độ sống, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và hợp tác trong công việc…

>>>>XEM THÊM: Ngôn ngữ Anh học trường nào để có nhiều trải nghiệm tốt

học thạc sĩ quản trị kinh doanh
Khi học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh bạn sẽ có khả năng phân tích, đánh giá hoạt động của DN

3. Điều kiện học thạc sĩ quản trị kinh doanh

 

Tại HUFLIT, học viên cần đáp ứng các điều kiện học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh sau đây khi đăng ký khóa học này:

  • Đáp ứng các yêu cầu về chuẩn đầu vào của chương trình đào tạo (CTĐT) Thạc sĩ tại Trường và theo quy định của Bộ GD&ĐT ban hành.
  • Đạt chuẩn ngoại ngữ đầu vào tương đương bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc do Bộ GD&ĐT ban hành.
  • Đã hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp Đại học hoặc trình độ tương đương trở lên của ngành phù hợp (xem tại https://pga.huflit.edu.vn/nganh-tuyen-sinh). Trong đó, người dự tuyển CTĐT Thạc sĩ định hướng nghiên cứu phải tốt nghiệp từ loại khá trở lên hoặc có công bố khoa học liên quan đến ngành dự tuyển.
  • Có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên, không trong thời gian thi hành án hình sự, được quản lý nhân sự nơi làm việc hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận.
  • Đủ sức khỏe để học tập.
  • Người dự tuyển CTĐT Thạc sĩ QTKD phải học bổ sung kiến thức trình độ đại học theo yêu cầu. Căn cứ vào bảng điểm đại học, bạn có thể phải học bổ sung các môn như Quản trị học, Quản trị chiến lược, Kinh tế học đại cương, Quản trị Marketing.

4. Khung chương trình học thạc sĩ quản trị kinh doanh

Dưới đây là khung chương trình học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh năm 2022 – 2023 của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM:

thạc sĩ quản trị nguồn nhân lực
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh 2022 - 2023 của HUFLIT
học thạc sĩ quản trị kinh doanh
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh 2022 - 2023 của HUFLIT (tiếp)

5. Đầu ra học học thạc sĩ quản trị kinh doanh

 

Học viên sau khi hoàn thành khóa học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại HUFLIT sẽ đáp ứng được các tiêu chí về kiến thức, kỹ năng, năng lực và phẩm chất – thái độ như sau:

Về kiến thức
LO1 Nắm vững, hiểu rõ kiến thức nền tảng của các ngành khoa học được ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh.
LO2 Hiểu rõ vai trò, tác động toàn cầu hóa và các thay đổi trong môi trường kinh doanh, cuộc cách mạng CN 4.0 đến hoạt động QTKD.
LO3 Nắm vững, hiểu rõ kiến thức chuyên sâu ở các lĩnh vực cốt lõi trong QTKD.
Về kỹ năng
LO4 Kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu, thông tin kinh doanh để ra quyết định kinh doanh một cách khoa học.
LO5 Kỹ năng lãnh đạo cá nhân và tổ chức hiệu quả.
LO6
  • Trình độ tiếng Anh tương đương bậc 4 trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc cho người Việt Nam, kỹ năng Tiếng Anh chuyên ngành đáp ứng yêu cầu ở cấp quản lý, có thể hiểu được một báo cáo, bài phát biểu về hầu hết các chủ đề trong QTKD.
  • Có thể diễn đạt bằng ngoại ngữ trong hầu hết các tình huống chuyên môn, viết báo cáo liên quan đến QTKD.
  • Có thể trình bày ý kiến, phản biện vấn đề một cách rõ ràng trong QTKD và đàm phán thương mại với đối tác nước ngoài.
Về phẩm chất – thái độ
LO7 Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn.
LO8 Tinh thần hợp tác trong công việc, tích cực trong làm việc nhóm.
LO9 Thái độ làm việc khoa học, tư duy hệ thống, tinh thần học tập suốt đời.
Về năng lực
LO10 Vận dụng tốt kiến thức chuyên sâu về kinh tế và QTKD để giải quyết các tình huống QTKD cụ thể.
LO11 Phân tích, đánh giá được hiện trạng kinh doanh và thiết lập được các chiến lược, kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp.
LO12 Có khả năng thẩm định kế hoạch, năng lực phát huy trí tuệ tập thể trong quản lý và hoạt động chuyên môn, có thể dẫn dắt chuyên môn để xử lý những vấn đề lớn.

Trên đây là những thông tin chung nhất về khóa học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM. Nếu bạn muốn tìm hiểu các nội dung khác như cơ hội việc làm hoặc chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh thì bạn đừng quên liên hệ với HUFLIT nhé!

>>>>XEM THÊM THÔNG TIN:

Quản trị kinh doanh học trường nào? Cơ hội nghề nghiệp
Có nên học quản trị kinh doanh không? 4 lý do thuyết phục

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar