Học Ngôn ngữ Anh tại HUFLIT để có nhiều trải nghiệm thú vị

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 07/01/2024

Tiếng Anh hiện nay được xem là một trong những ngôn ngữ phổ biến được sử dụng rộng rãi  ở hầu hết các nước và là ngoại ngữ không thể thiếu của thế hệ trẻ hiện nay. 

1. Tiềm năng phát triển của ngành ngôn ngữ Anh

 

 

Theo xu hướng hội nhập và phát triển quốc tế, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ quan trọng trong việc tăng cường ngoại giao và các hoạt động kinh doanh quốc tế. Với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo đa lĩnh vực, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) là một trường tiên phong sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính khi đào tạo chuyên ngành và Ngôn ngữ Anh là ngành học được nhiều bạn quan tâm và yêu thích trong nhiều năm qua.

Ngành ngôn ngữ Anh có tiềm năng phát triển lớn

2. Ngành ngôn ngữ Anh nên học trường nào?

2.1. Chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Anh tại HUFLIT

Hiện HUFLIT đang có 6 chương trình đào tạo Ngôn ngữ Anh:

  • Biên – Phiên dịch
  • Nghiệp vụ văn phòng
  • Tiếng Anh Thương mại
  • Sư Phạm
  • Song ngữ Anh – Trung
  • Tiếng Anh Logistics
HUFLIT là ngôi trường với hơn 30 năm kinh nghiệm giảng dạy, chuyên về đào tạo ngoại ngữ

2.2. Tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Anh

Ngành ngôn ngữ Anh yêu cầu sinh viên có tính chăm chỉ, khả năng tư duy cũng như niềm đam mê ngoại ngữ. Do đó, các sĩ tử có thể xét tuyển vào HUFLIT qua tổ hợp môn:

  • A01: Toán, Lý, Anh
  • D01: Văn, Toán, Anh
  • D14: Văn, Sử, Anh
  • D15: Văn, Địa, Anh

2.3. Đặc trưng chương trình đào tạo

Tại HUFLIT, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức về ngành học mà còn là các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ thực tiễn để áp dụng giao tiếp xã hội, nơi làm việc,…  Do đó, đặc trưng đào tạo của trường sẽ tập trung vào các chương trình như:

  • Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về ngành học, đồng thời rèn luyện kỹ năng để giao tiếp xã hội, giao tiếp nơi làm việc và ngoại ngữ chuyên ngành.
  • Giảng dạy 100% bằng tiếng Anh các môn chuyên ngành.
  • Thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ.
  • Nâng cao chuyên môn hoặc mở rộng kiến thức kỹ năng trong một lĩnh vực nghề nghiệp, từ đó mở rộng cơ hội làm việc hơn.

2.4. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại HUFLIT, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn cao cùng những kỹ năng mềm. Do đó, cơ hội việc làm rất rộng mở và có thể đảm nhận ở nhiều vị trí khác nhau như: 

  • Giáo viên tiếng Anh tại các trường THPT, ĐH-CĐ hoặc các trung tâm ngoại ngữ
  • Biên – phiên dịch tại các doanh nghiệp, cơ quan báo chí, hành chính sự nghiệp trong và ngoài nước
  • Thư ký, trợ lý và chuyên viên ngoại ngữ của các công ty có sử dụng tiếng Anh
  • Tự mở trung tâm tiếng anh để giảng dạy

3. Ngôn ngữ Anh gồm những chuyên ngành nào?

Ngành ngôn ngữ Anh bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Mỗi chuyên ngành đều được đào tạo với các kiến thức riêng nhằm đáp ứng nhu cầu công việc nhưng vẫn đảm bảo đầu ra cho sinh viên trong việc thành thạo ngoại ngữ.

3.1. Nghiệp vụ văn phòng

Đối với chuyên ngành nghiệp vụ văn phòng trong lĩnh vực ngôn ngữ Anh sẽ tập trung đào tạo cho các sinh viên như: Nghiệp vụ thư ký, trợ lý, kỹ năng giao tiếp và các nghiệp vụ liên quan đến môi trường văn phòng,…

 

Sau khi tốt nghiệp các sinh viên có thể ứng tuyển dễ dàng vào các công ty ở vị trí nhân viên văn phòng. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nước ngoài rất cần trợ lý thành thạo ngôn ngữ Anh.

3.2. Tiếng Anh thương mại

Với chuyên ngành tiếng Anh thương mại, các bạn sinh viên sẽ được học về các kỹ năng về kinh doanh như: Thương lượng, tiếp thị, quảng cáo,… Điều này giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ có khả năng làm ở các vị trí kinh doanh quốc tế, dễ dàng tham gia hội nhập kinh tế toàn cầu.

Chuyên ngành Tiếng anh Thương mại

3.3. Song ngữ Trung – Anh

Chuyên ngành Song ngữ Trung – Anh tập trung vào giảng dạy sinh viên hoàn thiện các các kỹ năng tiếng Trung lẫn tiếng Anh. Giúp sinh viên theo học có thể thành thạo, tự tin biên, phiên dịch giữa hai ngôn ngữ. Cơ hội việc làm với chuyên ngành này cũng rất rộng mở, vì việc thành thạo 2 ngôn ngữ sẽ giúp bạn linh hoạt ở mọi vị trí làm việc.

3.4. Biên – Phiên dịch

Sinh viên chuyên ngành Biên – phiên dịch tại  HUFLIT sẽ tập trung đào tạo các kỹ năng tiếng Anh: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi kiến thức chuyên môn sâu từng ngành nghề như: văn hóa giao tiếp, từ vựng chuyên môn,…

Do đó, sau khi ra trường công việc thường được các bạn lựa chọn là làm biên – phiên dịch tại cơ quan báo chí, doanh nghiệp trong và ngoài nước,…

Sinh viên chuyên ngành Biên - phiên dịch tại HUFLIT sẽ tập trung đào tạo các kỹ năng tiếng Anh

3.5. Sư phạm

Đối với chuyên ngành sư phạm, ngoài các kỹ năng liên quan đến giao tiếp, ngữ pháp và khả năng đọc hiểu bằng tiếng Anh thì sinh viên có thể được đào tạo thêm nghiệp vụ sư phạm. Như vậy, sau khi ra trường các bạn sinh viên có thể trực tiếp tham gia giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ, Trung tâm,…

3.6. Tiếng Anh Logistics

Tiếng Anh Logistic là chuyên ngành học tập trung đào tạo các chương trình liên quan đến việc sử dụng ngoại ngữ trong chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu,… Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các vị trí như nhân viên XNK, chuyên viên phân tích chuỗi cung ứng, quản trị nguyên vật liệu,…

Chuyên ngành Tiếng anh Sư phạm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar