Tìm hiểu nghề: Giao dịch viên ngân hàng là làm gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 27/03/2024

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang thắc mắc giao dịch viên ngân hàng là làm gì và học ở đâu để có thể trở thành một giao dịch viên làm việc trong ngân hàng. Hiểu được những phân vân đó của người học, HUFLIT sẽ cung cấp thông tin giúp học viên hiểu rõ hơn về ngành nghề này trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng khám phá ngay nhé!

1. Để làm giao dịch viên ngân hàng thì học gì? Học ở đâu?

Giao dịch viên ngân hàng là những bạn làm việc trực tiếp ở các quầy giao dịch ngân hàng. Để đáp ứng yêu cầu của vị trí này, bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng. Các bạn có thể theo học tại các trường Đại học trên cả nước có đào tạo ngành này. 

Đặc biệt khi theo ngành tài chính và ngân hàng tại HUFLIT, bạn sẽ được đào tạo bằng phương pháp giảng dạy tiên tiến. Các chương trình học chuẩn chỉnh phù hợp với từng ngành nghề cũng như xu hướng của xã hội. Đội ngũ giảng viên của HUFLIT đều là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ tận tâm luôn hỗ trợ sinh viên hết mình. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng anh. Điều này giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thế tự tin ứng tuyển vào các công ty đa quốc gia, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp. 

>>> ĐỌC THÊM: Bank teller là gì? “Giao dịch viên ngân hàng” học gì?

Để làm có thể làm tại vị trí này bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành tài chính

2. Mức lương của nhân viên giao dịch viên ngân hàng

Vậy giao dịch viên ngân hàng làm gì, mức lương bao nhiêu? Trên thị trường lao động hiện nay, mức lương của giao dịch viên ngân hàng được đánh giá khá hấp dẫn. Theo một bài viết của báo VTC News đăng ngày 26/07/2023 cho biết, mức lương phổ biến các vị trí trong ngân hàng cụ thể là giao dịch viên ngân hàng thường hơn 12 triệu đồng/tháng. Khoảng lương trung bình của công việc này từ 8,5 triệu đồng – 11,3 triệu đồng/tháng, cao nhất có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và quy mô doanh nghiệp, tổ chức khác nhau. 

>>> ĐỌC THÊM: Ngành Tài chính – Ngân hàng HUFLIT học gì và làm gì?

3. Nhân viên giao dịch viên ngân hàng cần làm những gì?

Chắc hẳn, nhiều bạn học viên sẽ thắc mắc giao dịch viên ngân hàng làm những công việc gì? Thông thường, công việc của một giao dịch viên ngân hàng sẽ xoay quanh việc hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch về tài chính khi có yêu cầu. Dưới đây là những nhiệm vụ cũng như công việc cụ thể của giao dịch viên tại ngân hàng như sau:

  • Đón tiếp khách hàng

Đây là công việc hàng ngày của mỗi giao dịch viên. Khi khách hàng đến, giao dịch viên sẽ trực tiếp tiếp đón, chào hỏi. Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu nhu cầu, tư vấn hay hỗ trợ khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đang dùng cũng như xử lý các vấn đề trong phạm vi cho phép. Vị trí này sẽ rất phù hợp với các bạn giao dịch viên có kỹ năng giao tiếp tốt cùng khả năng thuyết phục khéo léo.

  • Thực hiện các giao dịch cho khách hàng

Đây là một trong các công việc chính mà giao dịch viên tại ngân hàng cần phải thực hiện nhiều nhất. Các bạn có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng thực hiện các giao dịch như là gửi – rút tiền, mở/khoá tài khoản, thanh toán, thu đổi ngoại tệ, chuyển tiền, chi trả kiều hối, giao dịch liên quan về Internet banking/mobile banking,…

Giao dịch viên có thể sử dụng nghiệp vụ để thực hiện các giao dịch gồm chọn, lọc tiền, xử lý chứng từ, phát hiện tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn,… Đây đều là những công việc yêu cầu giao dịch viên phải cẩn thận, xử lý vấn đề nhanh gọn và chính xác.

  • Thực hiện công việc về hạch toán kế toán

Giao dịch viên ngân hàng cũng thực hiện các nhiệm vụ hạch toán các giấy tờ, chứng từ có về thu – chi, thực hiện theo yêu cầu của cấp trên. Bạn cũng phải làm báo cáo liên quan đến tiền mặt, báo cáo về giao dịch khi cần thiết. Giao dịch viên còn thực hiện phân loại giao dịch tài chính và quản lý lưu lượng tiền mặt tại quầy để đảm bảo khớp với số liệu thu – chi tại ngân hàng.

  • Chăm sóc khách hàng

Giao dịch viên được xem là cầu nối giữa khách hàng với ngân hàng. Do đó, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng là một trong những công việc đòi hỏi giao dịch viên phải quan tâm và luôn tận tình với khách, đảm bảo chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Đặc biệt, bạn cần biết cách để mở rộng các mối quan hệ mới, duy trì và phát triển hợp tác lâu dài với khách hàng hiện tại.

>>> XEM NGAY: Chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng HUFLIT

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu được giao dịch viên ngân hàng là làm gì? Qua đó, giúp bạn dễ dàng chọn ngành học phù hợp để có thể trở thành một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp. Bạn đừng quên theo dõi HUFLIT để có thể cập nhập các thông tin tuyển sinh cùng các ngành học hấp dẫn khác nhé!

>>> ĐỌC THÊM: 

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:
    • 828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
    • 806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar