Tìm hiểu nghề: Chuyên viên Marketing là làm gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 19/05/2024

Chuyên viên Marketing là làm gì là câu hỏi được nhiều bạn có đam mê với truyền thông hay đơn giản là có dự định theo học ngành này thắc mắc. Đây là một vị trí nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn trong thời gian gần đây nhờ vào tính chất công việc năng động và lộ trình thăng tiến rộng mở. HUFLIT sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về vị trí này trong bài viết sau nhé!

1. Chuyên viên marketing là làm gì?

Chuyên viên Marketing là người chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch marketing sao cho hiệu quả và đều đặn theo định hướng của Giám đốc và Trưởng phòng Marketing. Vị trí này sẽ thực hiện quản lý và triển khai các ý tưởng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

Chuyên viên Marketing sẽ được chia ra thành nhiều vị trí như nhân viên Marketing chiến lược, nhân viên Marketing quảng cáo hay sáng tạo nội dung. Mỗi vị trí giữ mỗi vai trò và thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, phối hợp triển khai hoạt động Marketing hiệu quả.  

>>> XEM NGAY: Marketing specialist là gì? “Chuyên viên Marketing” học ngành gì?

Chuyên viên Marketing là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch marketing cho công ty

2. Học gì để trở thành chuyên viên marketing? Học ở đâu?

Marketing là một ngành nghề hấp dẫn với nhu cầu lao động cao và tính chất công việc năng động. Tuy nhiên, để có thể nổi bật giữa thị trường lao động hiện nay, bạn cần sớm trang bị những kỹ năng, kiến thức và tích lũy kinh nghiệm thực chiến. Trong đó, việc theo học các ngành liên quan đến Marketing sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình làm việc của bạn sau này.

HUFLIT được xem là một trong những ngôi trường Đại học đào tạo chuyên ngành Marketing – Khoa Quản trị kinh doanh chất lượng tại TP. Hồ Chí Minh. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực trong Marketing như quảng cáo, xây dựng thương hiệu,… bởi đội ngũ giảng viên hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành. Bên cạnh đó, việc triển khai học các chuyên ngành bằng tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

>>> ĐỌC THÊM: Cơ hội việc làm của nhân viên trade marketing – Tiếp thị thương mại

HUFLIT sẽ là lựa chọn cho ban khi theo học ngành Marketing

3. Mức lương của chuyên viên marketing

Cùng với thắc mắc chuyên viên marketing là làm gì, mức lương của vị trí này cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Với sự phát triển ngày nay, đây là một ngành nghề sở hữu lộ trình thăng tiến rõ ràng cùng với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Điều quan trọng là nếu bạn càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn cao, mức thu nhập sẽ ngày càng tăng.

Theo Glints, đối với những nhân viên có 1-2 năm kinh nghiệm, mức thu nhập trung bình sẽ dao động từ 7-11 triệu VNĐ/tháng. Những nhân viên đã có thời gian làm việc từ 3-5 năm có thể mong đợi mức lương cao hơn, dao động từ 15-30 triệu VNĐ/tháng.

Đối với các vị trí quản lý cao cấp, trưởng phòng marketing có mức thu nhập từ 15.000.000 đến 25.000.000 VNĐ/tháng, tùy thuộc vào hiệu suất làm việc. Đặc biệt, nếu bạn là giám đốc Marketing được giao cho trách nhiệm quản lý và hoạch định chiến dịch, có mức lương thường vượt qua 30 triệu VNĐ/tháng.

Điều đặc biệt khi làm Marketing đó là với những kiến thức và kỹ năng sẵn có, bạn có thể nhận thêm các công việc ngoài giờ liên quan để tăng thu nhập. Hình thức này hay còn được biết đến với tên gọi là Freelancer. Bạn có thể đảm nhận các công việc như chạy quảng cáo Facebook, thiết kế ấn phẩm, viết content,… Theo đó, mức thu nhập cũng sẽ phụ thuộc vào số lượng và chất lượng công việc của bạn. 

>>> XEM NGAY: Marketing cần học những môn gì? Học ở đâu?

4. Những kỹ năng cần có của một chuyên viên marketing

Là vị trí đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp,  chuyên viên Marketing cần tích hợp nhiều kỹ năng để đảm bảo hiệu quả trong công việc:

  • Tư duy logic và nhạy bén với thị trường: Bạn cần có khả năng phân tích và tổ chức thông tin để đưa ra kế hoạch và chiến lược hiệu quả. Bên cạnh đó, sự nhạy bén trong việc nghiên cứu thị trường là cần thiết để hiểu rõ về quy mô thị trường, nhu cầu của khách hàng, các đối thủ cạnh tranh,… 
  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng: Là một nhân viên Marketing, bạn phải hiểu rõ tâm lý và nhu cầu của khách hàng để tiếp cận hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết sử dụng thông tin thu được để định hình chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng và thị trường.
  • Khả năng lập kế hoạch hiệu quả: Dựa trên mục tiêu Marketing, chuyên viên cần biết cách phân phối đa kênh và xây dựng thương hiệu khéo léo. Tùy theo quy mô doanh nghiệp, bạn sẽ áp dụng chiến thuật Marketing khác nhau để lên kế hoạch tối ưu. Kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp việc triển khai mạch lạc và dễ dàng hơn, đảm bảo hiệu quả chiến lược.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, ăn nói lưu loát: Để hỗ trợ cho quá trình Marketing, bạn nên có khả năng giao tiếp lưu loát và thuyết phục khách hàng về giá trị sản phẩm hay dịch vụ của mình. Ngoài ra, bạn đừng nên bỏ qua việc giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp và cấp trên để đảm bảo sự hỗ trợ và hiểu biết chung về chiến lược.
  • Tinh thần học hỏi, sáng tạo: Tinh thần học hỏi sẽ giúp bạn duy trì sự linh hoạt và đổi mới để đối mặt với thách thức từ thị trường đang biến động. Bạn phải liên tục cập nhật với xu hướng mới và các giải pháp Marketing nổi bật. Ngoài ra, sự sáng tạo trong việc đề xuất và thực hiện các chiến lược tiếp thị mới cũng rất được doanh nghiệp đề cao. 

Để biết chuyên viên marketing là làm gì thì khá đơn giản. Tuy nhiên, để thực hiện được những công việc mà vị trí này chịu trách nhiệm đòi hỏi cả một quá trình học tập, tích lũy và nỗ lực. Vì thế, bạn hãy bứt tốc từ ngay bây giờ để có thể theo đuổi ngành nghề này trong lâu dài và đạt được những thành công lớn. HUFLIT sẽ luôn sẵn sàng chào đón bạn và đồng hành cùng bạn trên chặng đường trở thành một marketer chuyên nghiệp. 

>>> ĐỌC THÊM:

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Nhìn lại các hoạt động sôi nổi trong chương trình Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội HUFLIT năm học 2024 - 2025
    Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn – Hội là một trong những công việc quan trọng, cần được chú trọng và thực hiện thường xuyên. Chính vì vậy, với việc tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong năm học này, Đoàn – Hội trường mong muốn xây dựng một lực lượng cán bộ có đầy đủ bản lĩnh chính trị, kỹ năng, kiến thức để phục vụ cho công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên của Trường.
  • Sinh viên HUFLIT tiếp cận cơ hội hợp tác và phát triển trong lĩnh vực Công nghệ tại “Ngày hội Công nghệ Thông tin - IT DAY” năm 2024
    “Ngày hội Công nghệ thông tin – IT DAY” là sự kiện kết nối sinh viên HUFLIT với các doanh nghiệp công nghệ, mang đến cơ hội khám phá những sản phẩm công nghệ tiên tiến và tìm kiếm các cơ hội việc làm trong ngành công nghệ, giúp các bạn sinh viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực mình yêu thích.
  • Đoàn - Hội khoa Kinh tế - Tài chính chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thông qua Chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”
    Đoàn – Hội khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức chương trình Nhạc kịch với chủ đề “Ơn”, một sự kiện đặc biệt để tri ân các Thầy Cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình không chỉ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả mà còn đặc biệt ghi dấu trong trái tim quý Thầy Cô tham dự, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Thầy Cô trong sự nghiệp trồng người.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar