Giải đáp thắc mắc: Học ngành gì để làm dịch vụ khách hàng trong Logistics?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 20/07/2024

Dịch vụ khách hàng trong logistics là một trong những vấn đề hàng đầu của ngành logistics. Việc đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng sẽ giúp công ty nâng cao độ uy tín, tin cậy. Do đó mà cơ hội nghề nghiệp ở vị trí dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng ngày càng rộng mở. Bài viết dưới đây, HUFLIT sẽ cùng bạn tìm hiểu học ngành gì để làm dịch vụ khách hàng trong logistics và mức lương ở vị trí này.

1. Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì?

Dịch vụ khách hàng trong logistics là chuỗi các hoạt động, dịch vụ mà các doanh nghiệp logistics thực hiện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mục đích của dịch vụ khách hàng là tạo ra sự hài lòng, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đóng góp vào sự thành công trong việc kinh doanh của doanh nghiệp bên cạnh các sản phẩm chính. 

2. Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên dịch vụ khách hàng

Hiện nay, logistics là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, do đó mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng trong logistics cũng ngày càng mở rộng. Cùng tìm hiểu chi tiết về cơ hội việc làm và mức lương cho vị trí này nhé.

2.1 Cơ hội việc làm

Logistics đóng vai trò quan trọng trong ngành xuất nhập khẩu và nền kinh tế của cả nước. Với sự phát triển của kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, nhu cầu về nhân sự trong lĩnh vực này ngày càng tăng. Theo Nhadautu – tạp chí điện tử của hiệp hội doanh nghiệp, dự kiến năm 2024 tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 6% mở ra nhiều cơ hội mới cho người lao động.

Theo xếp hạng của Agility, thị trường logistics Việt Nam được xếp hạng ở vị trí thứ 11/50 thị trường mới nổi trên thế giới. Trong bối cảnh đó, vai trò của nhân viên dịch vụ khách hàng trong logistics trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là bộ phận không thể thiếu trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và nâng cao uy tín công ty.

2.2 Mức lương

Theo TopCV, mức lương trung bình cho vị trí này dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương sẽ còn phụ thuộc vào những yếu tố như trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, tính chất công việc của từng cá nhân. Bên cạnh đó, nhân viên dịch vụ khách hàng trong logistics còn được hưởng những chính sách đãi ngộ như chế độ nghỉ phép linh hoạt, cơ hội phát triển nghề nghiệp.

3. Học ngành gì để làm dịch vụ khách hàng trong logistics?

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại HUFLIT là nền tảng cơ bản giúp các bạn sinh viên có thể tiếp cận và làm về dịch vụ khách hàng trong logistics. Chương trình đào tạo tại đây mang đến  nền tảng vững chắc về hoạt động logistics trong môi trường quốc tế và tập trung đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng. 

Ngoài ra, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì HUFLIT còn đào tạo các kỹ năng, thái độ cần thiết để sinh viên có thể phát triển toàn diện, nâng cao hoạt động logistics trong tương lai. Những ưu điểm khi theo học ngành logistics tại HUFLIT như:

  • Giảng viên đều là các Thạc sĩ, Tiến sĩ, Phó giáo sư có thâm niên trong công tác giảng dạy và hiểu biết chuyên sâu về ngành logistics.
  • Sinh viên được tiếp cận tiếng Anh chuyên ngành từ năm thứ nhất và 100% các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Quy mô lớp học vừa phải, tạo điều kiện học tốt nhất cho sinh viên tiếp thu kiến thức và được giảng viên giải đáp thắc mắc đầy đủ.
  • Phương pháp giảng dạy đa dạng, linh hoạt và phù hợp với thực tế.
  • Chuẩn đầu ra ngành Logistics vượt trội với yêu cầu TOEIC 600 hoặc tương đương.

Hiện nay, dịch vụ khách hàng trong logistics đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về vị trí, công việc này, đặc biệt là các bạn đang có định hướng theo ngành logistics. Nếu bạn đang tìm trường đại học chuyên đào tạo logistic thì HUFLIT là một sự lựa chọn đúng đắn!

Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT “chiếm” 2 suất chung kết tại cuộc thi pháp luật liên trường
    “Đấu trí pháp luật”– sân chơi “thương hiệu” đầy kịch tính của Khoa Luật HUFLIT đã chính thức quay trở lại mùa thứ ba, tiếp tục khuấy động không khí sôi nổi và thu hút đông đảo đội thi tài năng từ nhiều trường đại học và cơ sở đào tạo luật trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận cùng tham gia tranh tài.
  • Phỏng vấn chẳng hề hấn, lấn cấn có talkshow “From Candidate To Employee – Từ Ứng Viên Đến Nhân Viên”
    Làn sóng sa thải đầu năm 2025 đã diễn ra vô cùng mạnh mẽ, điều này đã đặt ra nhiều thách thức cho thế hệ trẻ. Vậy các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm điều gì ở nhân sự tiếp theo? Tất cả đã được giải đáp trong chương trình Talkshow “From Candidate To Employee – Từ Ứng Viên Đến Nhân Viên”.
  • Ngành Kế toán, Kiểm toán của HUFLIT làm chủ cuộc chơi trong cuộc chiến với trí tuệ nhân tạo
    Bài viết này sẽ phân tích vai trò của AI, những giới hạn hiện tại, tiềm năng tương lai và cách ngành kế toán, kiểm toán cần thích nghi để không bị tụt lại phía sau.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar