Giải đáp thắc mắc: Học kế toán có cần giỏi tiếng Anh không?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 18/02/2024

“Học kế toán có cần giỏi tiếng anh không?” Đây là một câu hỏi quan trọng, bởi kế toán không chỉ đòi hỏi lượng kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn yêu cầu hiểu biết sâu rộng về những quy định và tiêu chuẩn quốc tế. Qua bài viết này, hãy cùng HUFLIT khám phá sâu hơn về vấn đề này để có cái nhìn tổng quan hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán nhé!

HUFLIT đào tạo chuyên sâu và tập trung vào việc phát triển kỹ năng làm việc thực tế ngành

“Học kế toán có cần giỏi tiếng anh không?” Đây là một câu hỏi quan trọng, bởi kế toán không chỉ đòi hỏi lượng kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn yêu cầu hiểu biết sâu rộng về những quy định và tiêu chuẩn quốc tế. Qua bài viết này, hãy cùng  HUFLIT khám phá sâu hơn về vấn đề này để có cái nhìn tổng quan hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán nhé!

1. Ngành kế toán học gì? Học những môn học gì?

Khi bước chân vào ngành kế toán, điều quan trọng nhất là hiểu về bản chất và vai trò của nghề kế toán. Kế toán liên quan đến việc ghi chép, thu thập và xử lý thông tin về tài chính của tổ chức, doanh nghiệp, hoặc cơ quan. 

Vai trò của kế toán trong quản lý kinh tế rất quan trọng. Đối tượng của kế toán là quá trình hình thành và biến động của tài sản, bao gồm cả tài sản và nguồn vốn trong quá trình hoạt động của các tổ chức và doanh nghiệp.

Tại HUFLIT, ngành kế toán sẽ cung cấp cho sinh viên các môn học quan trọng để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc. Một số môn học trong ngành kế toán bao gồm:

  • Môn học đại cương
    • Toán cao cấp, xác suất thống kê, vi tích phân ứng dụng
  • Lý luận chính trị: Đường lối cách mạng của ĐCS Việt Nam, Những nguyên lý cơ bản của CN Mác- Lênin 1, Những nguyên lý cơ bản của CN Mác- Lênin 2, Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Kinh tế – Xã hội: Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Tài chính doanh nghiệp, Lịch sử các học thuyết kinh tế, Lịch sử các học thuyết chính trị, Logic học đại cương, Lý thuyết tài chính – tiền tệ, Xã hội học đại cương, Cơ sở văn hoá Việt Nam.
  • Ngoại ngữ: Nghe tiếng Anh, Đọc tiếng Anh, Nói tiếng Anh, Viết tiếng Anh.
  • Tin học đại cương
  • Giáo dục thể chất – Giáo dục quốc phòng: Giáo dục quốc phòng, giáo dục thể chất 1, giáo dục quốc phòng 2.
  • Môn học chuyên ngành
    • Kiến thức cơ sở ngành: Luật kế toán, Nguyên lý kế toán, Thuế, Kinh tế lượng ứng dụng, Thống kê ứng dụng
    • KIến thức ngành: Kế toán tài chính (1-4), Kế toán quản trị, Hệ thống thông tin kế toán, Kế toán quốc tế, Lập báo cáo tài chính quốc tế, Kiểm toán, Kiểm toán nâng cao, Kiểm soát nội bộ, Kế toán HCSN, Thực hành nghề nghiệp
    • Các môn học tự chọn: Thị trường tài chính, Mua bán và sáp nhập, Kế toán chi phí, Tài chính công, Nguyên lý thẩm định giá, Kế toán ngân hàng, Tài chính thương mại quốc tế, Tài chính công ty.
  • Các môn học bổ trợ: Phần mềm kế toán, Tiền tệ ngân hàng, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng giải quyết tình huống, Kỹ năng làm việc nhóm,…

Chương trình đào tạo ngành Kế toán dành cho các môn học toàn khóa gồm 145 tín chỉ (TC) và hoàn thành từ 3,5 năm. Chưa bao gồm phần kiến thức về giáo dục thể chất (165 tiết) và phần giáo dục quốc phòng (165) tiết. 

Ngoài ra, trong quá trình đào tạo, sinh viên chuyên ngành kế toán sẽ học về các kiến thức cơ bản liên quan đến kế toán, quy tắc và chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt Huflit đào tạo chuyên ngành 100% bằng ngoại ngữ. Ngoài ra. các bạn cũng sẽ được trang bị các kỹ năng về  mềm như giao tiếp, quản lý thời gian và lập kế hoạch, những kỹ năng này sẽ hữu ích cho công việc kế toán sau này. 

2. Học kế toán cần giỏi tiếng anh không?

Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, tiếng Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp. Không biết tiếng Anh vẫn có thể học được kế toán nhưng sự thiếu hụt trong kỹ năng này có thể gây trở ngại đến quá trình phát triển sự nghiệp của bạn.

Việc sử dụng tốt tiếng Anh có thể tạo ra nhiều cơ hội và lợi ích cho sự phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kế toán, mặc dù không phải lúc nào cũng là yêu cầu bắt buộc. Dưới đây là một số cơ hội mà việc sử dụng tốt tiếng Anh có thể mang lại cho sự nghiệp kế toán của bạn:”

  • Cơ hội làm việc quốc tế: Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trong cộng đồng kế toán và tài chính quốc tế. Nếu bạn có khả năng làm việc bằng tiếng Anh, bạn có thể tìm kiếm cơ hội làm việc ở các công ty quốc tế, hoặc thậm chí làm việc ở nước ngoài nếu bạn muốn. 
  • Tiếp cận đa dạng tài liệu học tập: Nhiều tài liệu kế toán quan trọng, bao gồm các tiêu chuẩn kế toán quốc tế (IFRS) và nhiều tài liệu học tập bổ sung, thường được viết bằng tiếng Anh. Đọc và hiểu rõ các tài liệu này có thể cải thiện năng lực kế toán của bạn.
  • Giao tiếp với khách hàng và đối tác quốc tế: Nếu bạn làm trong một công ty kế toán hoặc tài chính, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tương tác tốt hơn với khách hàng và đối tác quốc tế từ đó giúp mở ra nhiều mối quan hệ và cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp của mình.
  • Tham gia vào các dự án đa quốc gia: Nhiều doanh nghiệp có dự án hoặc hoạt động quốc tế, và việc biết tiếng Anh có thể giúp bạn tham gia vào các dự án này và đóng góp vào sự thành công của công ty.

Hiện nay với tại HUFLIT và nhiều trường đại học nổi tiếng khác tại miền Nam, sinh viên hoàn toàn có thể vừa học kiến thức ngành vừa trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai.

3. Kế toán thi tổ hợp môn nào tại HUFLIT

Tại HUFLIT các tổ hợp tuyển ngành kế toán bao gồm khối A01, D01, D07, D11, cụ thể:

  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối D01: Toán, Văn, Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh
  • Khối D11: Lý, Văn, Anh

Qua bài viết trên , HUFLIT đã chia sẻ thông tin liên quan đến ngành kế toán và đã giúp bạn tìm hiểu về việc học kế toán có cần giỏi tiếng anh không ? Và nếu bạn đang tìm một ngôi trường để theo học ngành kế toán, HUFLIT với hơn 30 năm kinh nghiệm đào tạo sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

HUFLIT với hệ đào tạo song ngữ giúp sinh viên vừa học kiến thức ngành vừa trau dồi ngoại ngữ

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar