Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 30/05/2024

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT là một trong những chương trình đào tạo được đánh giá cao và có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Với sự phát triển của ngành du lịch và lữ hành, nhu cầu về nhân lực chuyên môn trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao. Do đó, chương trình đào tạo ngành này luôn là một lựa chọn hấp dẫn cho những bạn trẻ đam mê và muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành du lịch. Vậy chương trình đào tạo ngành du lịch có gì đặc biệt, cùng HUFLIT tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Giới thiệu chung về ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành

 

Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành đào tạo “hot” hiện nay. Đây là một ngành học đa ngành chuyên đào tạo các kiến thức về quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm về phân công công việc cho những hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin và phối hợp với các bộ phận để thiết kế chương trình du lịch hay giải quyết các vấn đề phát sinh…

Ngoài ra khi theo học ngành học này các bạn sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về văn hóa du lịch, kinh tế du lịch, địa lý du lịch, truyền thông sự kiện, marketing du lịch, du lịch tôn giáo – tín ngưỡng, phong tục – tập quán…

 

Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành đào tạo “hot” hiện nay

2. Chương trình đào tạo tại HUFLIT

 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT kéo dài trong 3.5 năm. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị du lịch và lữ hành, kinh tế, marketing, ngôn ngữ và văn hóa. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm.

Đặc biệt, chương trình đào tạo tại HUFLIT có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thông qua các hoạt động thực tế và thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này giúp cho sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy được kinh nghiệm quan trọng cho sự nghiệp sau này.

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT kéo dài trong 3.5 năm

3 Mô tả sơ đồ chương trình giảng dạy

 

Cụ thể, Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT được diễn tả theo cây sơ đồ sau: 

4. Đặc trưng nổi bật ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành tại HUFLIT

 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT có những đặc trưng nổi trội sau: 

  • Chương trình đào tạo đa ngành và chất lượng giảng dạy

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại HUFLIT được thiết kế theo mô hình đa ngành, kết hợp giữa các kiến thức về quản trị kinh doanh, marketing, kinh tế, văn hóa và lịch sử du lịch. Điều này giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quát và đa chiều về ngành du lịch và lữ hành, từ đó có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tế một cách hiệu quả.

Ngoài ra, chương trình đào tạo tại HUFLIT được xây dựng bởi các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành du lịch và lữ hành, đảm bảo chất lượng giảng dạy và sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy. Sinh viên sẽ được tiếp cận với những bài giảng thú vị, đầy tính ứng dụng và thực tế.

  • Cơ sở vật chất hiện đại và các hoạt động thực tế

HUFLIT là một trong những trường đại học có cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ nhất tại TP.HCM. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên sẽ được tiếp cận với những phòng học, phòng thí nghiệm và các thiết bị hiện đại để nghiên cứu và thực hành.

Ngoài ra, chương trình đào tạo tại HUFLIT còn có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thông qua các hoạt động thực tế như thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyến đi thực tế để trải nghiệm và nghiên cứu về du lịch và lữ hành. Điều này giúp cho sinh viên có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy được kinh nghiệm quan trọng cho sự nghiệp sau này.

  • Các hoạt động ngoại khóa và tổ chức sự kiện

HUFLIT không chỉ là một nơi để học tập mà còn là một môi trường để sinh viên phát triển bản thân và rèn luyện các kỹ năng mềm. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ, đội tuyển thể thao, các hoạt động tình nguyện và các tổ chức sự kiện. Điều này giúp cho sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và rèn luyện các kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo mô hình đa ngành

5. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

 

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành HUFLIT, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí trong các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện, các cơ quan và tổ chức liên quan đến du lịch và lữ hành. Các vị trí cụ thể bao gồm:

  • Hướng dẫn viên du lịch (Inbound và Outbound)

Với kiến thức về du lịch và lữ hành, sinh viên có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, dẫn đoàn khách đi tham quan các địa điểm du lịch trong và ngoài nước. Theo TopCV, mức lương cho hướng dẫn viên du lịch thường dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng cho hướng dẫn viên du lịch nội địa và từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng cho hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

  • Nhân viên điều hành tour trong và ngoài nước

Sinh viên có thể làm việc tại các công ty lữ hành, phụ trách việc điều hành các tour du lịch trong và ngoài nước, bao gồm việc sắp xếp lịch trình, đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ khác cho khách hàng. Theo Careerbuilder, mức lương của nhân viên điều hành tour dao động từ 10 triệu đến 25 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và yêu cầu của doanh nghiệp.

  • Nhân viên kinh doanh tour du lịch

Sinh viên có thể làm việc tại các công ty lữ hành hoặc các đơn vị kinh doanh tour du lịch, chịu trách nhiệm bán tour du lịch cho khách hàng, tư vấn về các địa điểm du lịch, lịch trình tour và các dịch vụ liên quan. Theo Careerbuilder, mức lương của nhân viên kinh doanh tour dao động từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và yêu cầu của doanh nghiệp.

  • Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Với kiến thức chuyên sâu về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên có thể tham gia nghiên cứu khoa học hoặc giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng. Theo TopCV, mức lương của người làm việc ở vị trí này dao động từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và yêu cầu của đơn vị.

  • Khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là các công ty du lịch lữ hành

Sinh viên có thể sử dụng kiến thức và kỹ năng đã học để khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong lĩnh vực quản trị, đặc biệt là các công ty du lịch lữ hành. 

  • Nhân viên Marketing cho ngành du lịch

Với hiểu biết về du lịch và lữ hành, sinh viên có thể làm việc trong các phòng Marketing của các công ty du lịch hoặc các đơn vị kinh doanh tour du lịch, chịu trách nhiệm quảng bá và tiếp thị các sản phẩm du lịch đến khách hàng. Theo Careerbuilder, nhân viên làm Marketing trong lĩnh vực du lịch có thu nhập thường nằm trong khoảng từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào vị trí công việc, mức độ kinh nghiệm, năng lực cá nhân và yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp.

  • Nhân viên tổ chức sự kiện

Sinh viên có thể làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện hoặc các đơn vị chuyên trách tổ chức sự kiện, chịu trách nhiệm lên kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện như hội nghị, hội thảo, tiệc cưới, lễ kỷ niệm,.. Theo Careerbuilder, thu nhập của nhân viên chuyên tổ chức sự kiện trong mảng lĩnh vực này thường rơi vào khoảng từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm, khả năng và các tiêu chí mà doanh nghiệp đặt ra.

 

Cơ hội việc làm của ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành rất rộng mở 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUFLIT là một trong những chương trình đào tạo được đánh giá cao và có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, sinh viên sẽ có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy được kinh nghiệm quan trọng cho sự nghiệp sau này. Vì vậy, nếu bạn đam mê và muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành du lịch, HUFLIT là một lựa chọn không thể bỏ qua.

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar