Cách thay đổi nguyện vọng xét tuyển online bằng phương thức xét tuyển học bạ tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 19/01/2024

Cách đổi nguyện vọng xét học bạ sớm tại HUFLIT như thế nào? Đây cũng là thắc mắc của nhiều bạn thí sinh sau khi đăng ký thành công trên cổng thông tin https://tuyensinh.huflit.edu.vn . Hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây cùng HUFLIT nhé!

1. Xét tuyển sớm theo phương thức học bạ là gì? 

Xét tuyển sớm theo phương thức học bạ là hình thức tuyển sinh dùng kết quả điểm trong ba năm học tại THPT, hay một số học kỳ hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn. Hiện nay, hầu hết các trường đều áp dụng phương thức xét tuyển sớm theo phương thức học bạ. Như vậy, thí sinh sẽ dễ dàng chuẩn bị kiến thức và lựa chọn tổ hợp môn phù hợp với năng lực của bản thân. 

Mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển bằng phương thức học bạ khác nhau. Tuy nhiên, nếu các thí sinh khi lựa chọn phương thức này sớm thì sẽ có lợi thế trúng tuyển càng cao.

Xét tuyển sớm theo phương thức học bạ hiện nay là lựa chọn tối ưu của rất nhiều bạn học sinh vì tính linh động, nhanh chóng. 

Xét tuyển học bạ là một trong các phương thức xét tuyển sớm. Phương thức này hoàn toàn độc lập, các thí sinh sẽ cạnh tranh bằng kết quả học tập THPT. Hiện nay, đa số các trường Đại học, Cao đẳng áp dụng phương thức này vì có thể chủ động tìm kiếm sinh viên phù hợp với yêu cầu của trường, Bên cạnh các phương thức xét tuyển truyền thống. Tại HUFLIT, các phương thức học bạ được rất nhiều thí sinh lựu chọn vì những ưu điểm sau

– Chủ động trong cơ hội trúng tuyển.

– Hạn chế được nhiều rủi ro và áp lực tâm lý trong kỳ thi.

– Cách làm hồ sơ xét tuyển đại học bằng học bạ đơn giản.

Xét tuyển sớm theo phương thức học bạ được nhiều trường đại học áp dụng

2. Các phương thức xét tuyển và quy trình xét học bạ tại HUFLIT

Đối với phương thức xét học bạ tại HUFLIT thí sinh xét tuyển có 2 lựa chọn:

  • Phương thức: Xét kết quả học bạ THPT: HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12
  • Phương thức: Xét kết quả học bạ THPT lớp 12

Điều kiện xét tuyển học bạ

  • Tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Có điểm học bạ THPT của 3 môn xét tuyển từ 18 điểm trở lên.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • Bản in phiếu đăng ký xét tuyển trực tuyến (đăng ký tại: https://tuyensinh.huflit.edu.vn)
  • Bản sao học bạ THPT có công chứng 
  • Các giấy tờ xác nhận ưu tiên  (nếu có)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT có công chứng (chỉ dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 về trước)
  • Lệ phí xét tuyển: 30.000đ/ hồ sơ.

Quy trình nộp hồ sơ xét tuyển

  • Bước 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến tại: https://tuyensinh.huflit.edu.vn. Lúc này trường sẽ cấp tài khoản riêng cho thí sinh.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản với username + password được cung cấp (qua email). 
  • Bước 3: In phiếu đăng ký xét tuyển online (ở bước 1) + chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh (gồm các loại giấy tờ nêu ở thông báo).
  • Bước 4: Nộp hồ sơ về trường (chọn 1 trong 2 cách): Nộp trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh.
  • Bước 5: Đóng lệ phí xét tuyển (30.000đ/hồ sơ). Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 cách đóng lệ phí là: Đóng bằng hình thức chuyển khoản hoặc đóng trực tiếp tại HUFLIT.
Tư vấn xét tuyển học bạ tại HUFLIT

3. Cách đổi nguyện vọng xét học bạ online tại HUFLIT  

Thí sinh sau khi đăng ký xét tuyển trên website: https://tuyensinh.huflit.edu.vn/ muốn thay đổi, bổ sung nguyện vọng có thể thao tác theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên https://tuyensinh.huflit.edu.vn/ bằng tên đăng nhập và mật khẩu. Trong trường hợp, thí sinh không nhớ mật khẩu có thể chọn chế độ quên mật khẩu để được cấp mới.  

Bước 2: Xác định trạng thái hồ sơ 

  • Nếu hồ sơ chưa được xác nhận: Thí sinh có thể chủ động sửa trực tiếp trên tài khoản tuyển sinh.
  • Nếu hồ sơ đã được xác nhận: Để chỉnh sửa thông tin cá nhân, điều chỉnh/bổ sung nguyện vọng đã đăng ký, thí sinh gửi mail đến địa chỉ: tuyensinh.huflit.edu.vn với nội dung bên dưới:
    • Đặt tên mail: Thay đổi nguyện vọng + mã hồ sơ
    • Nội dung mail: Đồng thời cung cấp đầy đủ họ tên + CMND/CCCD + Mã hồ sơ + Chi tiết thông tin cần thay đổi.

Thời gian phản hồi hỗ trợ từ HUFLIT là 3-4 ngày sau khi nhận được mail của thí sinh.

HUFLIT cho phép đổi nguyện vọng xét học bạ sớm

Thông tin lưu ý: Nếu thí sinh trúng tuyển có điều kiện các ngành đã đăng ký nguyện vọng có thể lựa chọn ngành học bản thân yêu thích không dựa vào thứ tự nguyện vọng xét tuyển tại website tuyensinh.huflit.edu.vn.

Trên đây là cách đổi nguyện vọng xét học bạ tại HUFLIT sau kỳ thi. Hy vọng, qua bài viết HUFLIT đã đưa cho các bạn kiến thức cần thiết cụ thể, để các sĩ tử có mục tiêu học tập, phấn đấu, hoàn thiện học bạn và lựa chọn được đúng ngôi trường mơ ước.



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar