-
Đón xem livestream “Genz Chọn Ngành” số 07 để khám phá nhóm ngành: Quan hệ Quốc tế, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiệnBạn là một GenZ yêu thích kết nối và mong muốn tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng? Đừng bỏ qua livestream số 07 của “GenZ Chọn Ngành” để được khám phá nhóm ngành “thời đại”: Quan hệ Quốc tế, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện tại HUFLIT.
-
HUFLIT Career Talks #23: "Giải Mã" Cơ Hội Nghề Nghiệp Tiếp Viên Hàng Không & Trải Nghiệm Thực TếNgày 26/6/2025 vừa qua, HUFLITers đã có một “chuyến bay” định hướng sự nghiệp đầy hứng khởi tại sự kiện HUFLIT Career Talks #23. Với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp Tiếp viên Hàng không cùng EVA Air”, buổi talkshow đã mang đến cái nhìn toàn cảnh về ngành hàng không, đặc biệt là tiềm năng phát triển và cơ hội gia nhập đội ngũ tiếp viên hàng không chuyên nghiệp của hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan.
-
Học tại HUFLIT - Cơ hội trải nghiệm quốc tế và gặp gỡ các quan chức ngoại giao cấp caoTháng 6 năm 2025, HUFLIT vinh dự đón tiếp các vị Tổng Lãnh sự tại TP.HCM đến từ Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và Hoa Kỳ trong những chuyến thăm và giao lưu ý nghĩa. Đây không chỉ là những sự kiện ngoại giao quan trọng mà còn là dịp để sinh viên HUFLIT thể hiện bản lĩnh, tư duy toàn cầu và khát vọng hội nhập quốc tế.
Khoa Du lịch – Khách sạn: Tổ chức Hội thảo cấp trường chủ đề: “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu sự phát triển của CMCN 4.0 tại Khoa Du Lịch – Khách Sạn trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM”
Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu sự phát triển của CMCN 4.0 tại Khoa Du lịch – Khách sạn Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học Tp. HCM” được tổ chức tại Trụ sở chính của Trường Đại học Ngoại Ngữ – Tin học Thành Phố Hồ Chí Minh, số 155 Sư Vạn Hạnh (nối dài), Phường 13, Quận 10, TP HCM vào lúc 8h00 Thứ Bảy ngày 25/05/2019.
TS. Trần Thanh Nhàn – Trưởng Khoa Du lịch – Khách sạn phát biểu khai mạc
Hội thảo nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng trong đào tạo kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, ngành Quản trị Khách sạn; Tạo diễn đàn để giảng viên và các chuyên gia chia sẻ, thảo luận nêu lên những yêu cầu của thực tiễn, đề xuất các giải pháp hiệu quả trong quá trình đổi mới phương pháp đào tạo; Là dịp để các chuyên gia, giảng viên … đề xuất ý kiến, giải pháp với Nhà trường nhằm xem xét, tạo điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ngành Du lịch trước yêu cầu mới.
Đoàn Chủ tịch Hội thảo Khoa học
Nhìn chung các tham luận tập trung làm rõ các nội dung sau: Thực trạng của việc đổi mới phương pháp trong đào tạo nguồn nhân lực DL – KS tại các cơ sở đào tạo ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung; Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực DL – KS tại TPHCM; Các mặt tích cực, hạn chế của Khoa DL – KS (ĐHNNTH) & các sở đào tạo trong việc tổ chức rèn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ nghề nghiệp cho SV; Các yêu cầu hiện tại của nhà tuyển dụng (kiến thức, kỹ năng…) trong các lĩnh vực (Lữ hành, khách sạn, nhà hàng…) và khả năng đáp ứng của nguồn nhân lực trước yêu cầu của CMCN 4.0; Lợi ích của việc chú trọng đổi mới trong đào tạo kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho nguồn nhân lực Du lịch; Kinh nghiệm từ thực tiễn đào tạo tại khoa DLKS (ĐHNNTH TpHCM) và các cơ sở đào tạo trước yêu cầu của CMCN 4.0; Đề xuất các giải pháp thúc đẩy quá trình rèn kỹ năng, nghiệp vụ cho sinh viên ngành đào tạo DL – KS nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn; Các vấn đề liên quan khác.


Nhìn chung các tham luận tập trung làm rõ các nội dung sau: Thực trạng của việc đổi mới phương pháp trong đào tạo nguồn nhân lực DL – KS tại các cơ sở đào tạo ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung; Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực DL – KS tại TPHCM; Các mặt tích cực, hạn chế của Khoa DL – KS (ĐHNNTH) & các sở đào tạo trong việc tổ chức rèn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ nghề nghiệp cho SV; Các yêu cầu hiện tại của nhà tuyển dụng (kiến thức, kỹ năng…) trong các lĩnh vực (Lữ hành, khách sạn, nhà hàng…) và khả năng đáp ứng của nguồn nhân lực trước yêu cầu của CMCN 4.0;

