Trong hai năm gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, lĩnh vực truyền thông chịu ảnh hưởng không nhỏ khi nhiều chương trình, sự kiện phải hủy bỏ hàng loạt. Event 4.0 buộc phải có những bước chuyển đổi trong quy trình sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ 4.0. Vậy Event 4.0 đã có những thay đổi gì để thích nghi với những biến động của xã hội trong giai đoạn “bình thường mới”? Quy trình sản xuất sự kiện truyền thông thời 4.0 diễn ra như thế nào? Tất cả câu trả lời đã được giải đáp trong buổi báo cáo chuyên đề “EVENT 4.0 – KINH NGHIỆM TỪ NHÀ SẢN XUẤT” được tổ chức bởi Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM vào ngày 08/10/2021, trên nền tảng Microsoft Teams.
Chương trình rất vinh dự chào đón sự có mặt và chia sẻ của Báo cáo viên – Anh Dương Tuấn Anh – Giám đốc Sản xuất Vietnam Next Top Model/ The Face Vietnam. Anh Dương Tuấn Anh là người đứng sau sự thành công của hàng loạt các chương trình truyền hình thực tế đình đám trong thời gian qua như: Vietnam’s Next Top Model – Chương trình truyền hình thực tế về người mẫu lớn nhất Việt Nam; The Face Vietnam 2018 – Chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng; Vietnam International Fashion Week – Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam; Model Kid Vietnam 2019 – Chương trình truyền hình thực tế về người mẫu nhí; Năm 2021 – giữ vị trí host trong chương trình The Face Online; Giám đốc học viện quản lý và đào tạo người mẫu hàng đầu Việt Nam – beU Academy. Với những kinh nghiệm nhiều năm trong vai trò sản xuất các chương trình, sự kiện truyền thông, Anh Dương Tuấn Anh đã mang đến những chia sẻ, trải nghiệm thực tế về quy trình tổ chức sản xuất sự kiện 4.0 và những kỹ năng sinh viên cần hoàn thiện để thích nghi với môi trường làm việc trong lĩnh vực truyền thông hiện nay.
“EVENT 4.0 – KINH NGHIỆM TỪ NHÀ SẢN XUẤT” xoay quanh bốn nội dung chính về: Thực trạng và tổ chức sản xuất sự kiện truyền thông trong giai đoạn Covid-19; Mô hình sự kiện truyền thông 4.0; Quy trình sản xuất sự kiện truyền thông 4.0 và cuối cùng là kinh nghiệm thực tiễn từ các chương trình lớn của công ty Multimedia JSC đã và đang thực hiện như: “Từ trái tim đến trái tim – Từ thời trang đến hơi thở” do Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) khởi xướng nhằm chung tay hỗ trợ thiết bị y tế cho các y bác sĩ và bệnh nhân tuyến đầu; Titok Fashup 2021; The Next Face VietNam…
Anh Dương Tuấn Anh – BCV của chương trình trao đổi cùng MC và các bạn khán giả
Bằng sự tâm huyết và tình yêu với nghề, anh Dương Tuấn Anh đã đem đến cho sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế những câu chuyện chân thật của những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, bao gồm rất nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Anh Dương Tuấn Anh đã giải đáp rất nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên, đồng thời truyền lửa sự nhiệt tình và đam mê nghề nghiệp, động viên và khuyến khích các bạn dành thời gian học tập, rèn luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào công việc một cách chuyên nghiệp.
Qua hơn 2 giờ đồng hồ, với sự nhiệt huyết và chân thành của Báo cáo viên, cùng với sự kết nối của MC Vỹ Ái đã tạo nên không khí vô cùng cởi mở và hào hứng cho các bạn sinh viên. Hơn 300 sinh viên vẫn ở lại đến những phút cuối cùng để lắng nghe phần trả lời câu hỏi và giao lưu cùng Báo cáo viên của chương trình. Anh Dương Tuấn Anh đã dành tặng một phần quà độc đáo dành cho bạn Thái Thị Đào Nha – sinh viên có câu hỏi hay nhất do báo cáo viên lựa chọn.
Kết thúc chương trình, TS. Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa QHQT thay mặt BTC trân trọng gửi lời cảm ơn đến Anh Dương Tuấn Anh – đã dành thời gian chuẩn bị và đồng hành cùng chương trình, mang đến những câu chuyện thú vị và tạo nên thành công của buổi báo cáo chuyên đề. Khoa Quan hệ Quốc tế, HUFLIT hy vọng có cơ hội chào đón Anh Dương Tuấn Anh cùng ekip sản xuất của công ty Multimedia JSC trong những chương trình sắp tới.
Anh Dương Tuấn Anh với phần quà đến từ Vietnam International Week dành cho các bạn sinh viên tham gia chương trình