Sinh viên ngành Luật tham quan các tòa án TP.HCM

TÁC GIẢ:
NGÀY: 10/03/2022

Với mong muốn tăng cường kỹ năng thực hành pháp luật cho sinh viên, đào tạo gắn liền với thực tiễn, vì vậy Ban chủ nhiệm Khoa Luật HUFLIT đã kết hợp với các Tòa án TP. HCM (Tòa án Quận 11, Tòa án Quận Tân Phú, Tòa án Quận 10,…) tổ chức tham quan các tòa án, phiên tòa xét xử.

Qua các buổi tham quan, sinh viên đã học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tiễn, cũng như giải đáp được những thắc mắc về các nguyên tắc, văn hóa, môi trường làm việc tại Toà, tăng cường trang bị những kiến thức thực tiễn cần thiết cho hành trang lập nghiệp của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên Luật HUFLIT còn tìm hiểu được trình tự và thủ tục tiến hành một phiên tòa giải quyết tranh chấp hoặc phiên toà hình sự, các bạn hiểu thêm được vị trí, chức năng, nhiệm vụ của từng thành viên trong phiên toà.

Phó chánh án Toà án Nhân dân Quận 11 đã có đôi lời phát biểu: “Đây là một hoạt động bổ ích cho các bạn sinh viên, giúp cho các bạn sinh viên tiếp thu thêm nhiều kiến thức thực tiễn để áp dụng vào ngành Luật nhất là các kiến thức, quy tắc, văn hóa,… ở tòa”.

Sau chuyến đi này, ban Hồng Lam cho rằng: “Đây là một buổi tham quan đầy bổ ích và thú vị. Chúng em được học hỏi thêm về các cách lập luận, nhận định của hội đồng xét xử, cách biện hộ của luật sư và vai trò của viện kiểm sát trong phiên tòa cũng từ đó giúp chúng em hiểu rõ hơn các nguyên tắc, quy định pháp luật.”

Hình ảnh tham quan:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar