Phát biểu mở đầu buổi tập huấn, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của TS Nguyễn Hứa Phùng, của CEA trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời cũng ghi nhận sự tham gia của các cán bộ, giảng viên của Trường, mong muốn qua chương trình tập huấn cũng như những chia sẻ, trao đổi với các báo cáo viên sẽ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình kiểm định chất lượng của các chương trình đào tạo tại Nhà trường.
Trong 2 ngày tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng đến thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR) của học phần và chương trình đào tạo (CTĐT) như: Quy trình xây dựng CTĐT; Hướng dẫn xây dựng/rà soát được chuẩn đầu ra của CTĐT và chuẩn đầu ra học phần; xây dựng được các PI (Performance Indicator) cho 1 CĐR của CTĐT; xây dựng và phân tích được các ma trận liên kết giữa các học phần với các PI và CĐR của CTĐT; hướng dẫn liên kết được các thành phần của đề cương chi tiết học phần với việc đo lường đánh giá CĐR; hướng dẫn về phương pháp đánh giá mức đạt các CĐR đối với từng người học…
Các nhóm thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR)
Phát biểu trong phần bế mạc, PGS. TS Trần Mạnh Hà, Phó hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm chất lượng trong xây dựng và vận hành CTĐT, trong đó việc đánh giá mức độ người học đạt được các CĐR của các học phần và của CTĐT là yếu tố then chốt. Trên cơ sở đó, Trường/ Khoa có thể thực hiện rà soát, cập nhật, cải tiến chất lượng các CTĐT đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.
Thông qua khóa tập huấn này, các cán bộ, giảng viên của được bồi dưỡng, nâng cao năng lực cần thiết trong việc xây dựng, rà soát CTĐT, xây dựng được lộ trình phát triển năng lực người học để đạt CĐR và xác định được phương pháp đánh giá phù hợp cho các CĐR, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh./.