HUFLIT tổng kết công tác đào tạo và giảng viên cố vấn năm học 2024 – 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 08/08/2025

Năm học 2024 – 2025 khép lại với nhiều dấu ấn đổi mới, HUFLIT không chỉ chủ động thích ứng trước những thay đổi lớn trong chính sách tuyển sinh còn biến thách thức thành hội để nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng cánh cửa tri thức trải nghiệm cho sinh viên. 

Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo giảng viên cố vấn năm học 2024 – 2025 được HUFLIT tổ chức nhằm đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được, nhìn nhận thẳng thắn những tồn tại cần khắc phục, đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2025 – 2026. Chương trình sự tham dự của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên cán bộ phụ trách công tác cố vấn. 

Nhìn lại một năm học với nhiều dấu ấn  

 

Báo cáo tổng kết đã phác họa bức tranh toàn diện về hoạt động của HUFLIT trong năm học 2024 – 2025, từ công tác tuyển sinh, mở ngành mới, cập nhật chương trình đào tạo, phân công giảng dạy đến đánh giá kết quả học tập của sinh viên. 

Năm 2025, hàng loạt chính sách mới trong giáo dục đại học, đặc biệt ở khối tư thục, đã tạo ra những tác động rõ rệt. Đ thích ứng với việc không còn hình thức tuyển sinh sớm, tất cả thí sinh phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT trong khung thời gian cố định, HUFLITđã·điều chỉnh chiến lược quảng bá và nâng cao chất lượng truyền thông tuyển sinh. Chính sách phát triển hạ tầng số và đổi mới công nghệ đặt ra yêu cầu đổi mới hoạt động đào tạo và quản lý. Quy định về chuẩn cơ sở giáo dục theo Thông tư 01/2024 đòi hỏi nhà trường đáp ứng các tiêu chí về tỷ lệ tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học và đội ngũ giảng viên. 

Vượt qua nhiều thử thách, HUFLIT ghi dấu một năm học với những kết quả đáng khích lệ. Về đào tạo, năm 2025, trường mở thêm 3 ngành mới gồm Marketing, Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ phần mềm, nâng tổng số ngành đào tạo lên 23. Đây là bước mở rộng quan trọng, đáp ứng xu hướng nhân lực của thị trường. 

Hoạt động giảng viên cố vấn (GVCV) được triển khai theo hướng chuyên sâu, tập trung vào tư vấn ngành học, chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp. Hệ thống Moodle trở thành kênh hỗ trợ hiệu quả, giúp giải đáp nhanh chóng thắc mắc của sinh viên. Mô hình trợ giáo tiếp tục phát huy tác dụng khi sinh viên có thành tích học tập tốt hỗ trợ khóa dưới, đặc biệt trong giai đoạn ôn thi. Cách làm này vừa nâng cao kỹ năng của sinh viên trợ giảng vừa góp phần cải thiện kết quả học tập chung 

hS. Nguyễn Phước Đại, Trưởng phòng Phòng Đào tạo Đại học, trình bày tóm tắt báo cáo Tổng kết công tác đào tạo và phương hướng cho năm học mới.

Phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025 – 2026 

 

Báo cáo cũng chỉ ra một số điểm cần cải thiện như hoạt động hỗ trợ sinh viên chưa theo kịp nhu cầu mới, chương trình đào tạo cần linh hoạt hơn với nhiều học phần tự chọn và kỹ năng, cùng việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy còn thiếu đồng bộ. 

Trên sở kết quả đạt được những hạn chế này, HUFLIT đã xác định 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho thời gian tới. Thứ nhất, đổi mới công tác chăm sóc hỗ trợ sinh viên bằng cách tăng cường hoạt động học vụ, dịch vụ hỗ trợ, xây dựng môi trường học tập thân thiện hiệu quả. Thứ hai, ban hành triển khai hệ thống mục tiêu OKRs, tập trung vào đổi mới phương pháp giảng dạy, giảm tỷ lệ sinh viên thôi học nâng cao chất lượng hỗ trợ. Thứ ba, đổi mới công tác kiểm trađánh giá với các phương pháp đa dạng, gắn với thực tiễn chuẩn đầu ra. Thứ , lập kế hoạch mở ngành mới nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực xu thế đào tạo. Cuối cùng, tăng cường ứng dụng công nghệ trong giảng dạy quản , đặc biệtcác công cụ kiểm soát chất lượng khai thác hiệu quả hệ thống quản học tập. 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo, định hướng mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới.

Phần tham luận của giảng viên các khoa tại hội nghị năm nay được đánh giá cao về tính thời sự và sự nhạy bén trước xu hướng mới của giáo dục đại học. Các ý kiến không chỉ phản ánh thực trạng giảng dạy và hỗ trợ sinh viên, mà còn đề xuất nhiều giải pháp sáng tạo và khả thi. 

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới và thích ứng, HUFLIT bước vào năm học 2025 – 2026 với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đồng thời tạo môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho sinh viên – những công dân toàn cầu của tương lai. 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Trải nghiệm học tập và văn hóa của sinh viên HUFLIT thông qua chuyến tham quan tại Nhật Bản
    Từ ngày 7/7/2025 đến ngày 18/7/2025, đội quán quân cuộc thi “Khám phá Nhật Bản 2025” - “Kira Kira” đã có hành trình học tập và trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Ueda, tỉnh Nagan - một vùng đất xinh đẹp được bao quanh bởi những dãy núi thanh bình, giàu bản sắc văn hóa Nhật Bản.
  • Sinh viên HUFLIT tỏa sáng thông qua cuộc thi “Khám phá Nhật Bản 2025”
    Sân khấu Chung kết “Khám phá Nhật Bản 2025” thật sự bùng nổ khi các đội thi đến từ Bộ môn Tiếng Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông HUFLIT không chỉ chinh phục khán giả bằng khả năng ngoại ngữ, mà còn “cân đẹp” mọi thể loại trình diễn.
  • Sinh viên K2022 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông khẳng định bản lĩnh qua đồ án “Nghiệp vụ PR”
    Chiều 8/8, hội trường lầu 6 HUFLIT sôi động với buổi công chiếu Đồ án môn Nghiệp vụ PR do sinh viên K2022, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông thực hiện. Sự kiện quy tụ gần 350 khán giả, trở thành điểm hẹn nơi những ý tưởng sáng tạo và cảm xúc sinh viên được thăng hoa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar