Tổ hợp xét tuyển ngành Quản trị du lịch và lữ hành

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 22/03/2024

Ngành xét tuyển ngành quản trị du lịch và lữ hành đang là vấn đề được rất nhiều bạn học sinh quan tâm. Đây là ngành được thu hút được lượng lớn thí sinh đăng ký hàng năm. Biết được tổ hợp xét tuyển ngành quản trị du lịch và lữ hành sẽ giúp các bạn có được định hướng ôn tập một cách tốt nhất. Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết sau đây nhé.

1. Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển tổ hợp nào?

 

Với sự phát triển của các dịch vụ du lịch như hiện nay, ngành quản trị du lịch và lữ hành đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn học sinh. Ngoài ra, mức lương ngành này cũng vô cùng hấp dẫn. Vậy học ngành du lịch và lữ hành thi khối nào? Hiện nay, ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển nhiều tổ hợp khác nhau như A00, A01, C00, D07,…

Để đăng ký học ngành quản trị du lịch và lữ hành, các bạn học sinh có thể xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D14 và D15, trong đó môn tiếng Anh nhân hệ số 2.

  • Tổ hợp A01: Toán, Lý, Anh.
  • Tổ hợp D01: Toán, Văn, Anh.
  • Tổ hợp D14: Văn, Sử, Anh.
  • Tổ hợp D15: Văn, Địa, Anh.
Tổ hợp xét tuyển ngành quản trị du lịch và lữ hành bao gồm A01, D01, D14 và D15

>>>XEM THÊM: Có nên học kế toán không? Sức hút của ngành kế toán

2. Học quản trị du lịch và lữ hành có khó không?

 

Ngành quản trị du lịch và lữ hành là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Với nhu cầu du lịch ngày càng cao, ngành học hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng phát triển cho sinh viên. 

Khi theo học quản trị du lịch và lữ hành, bạn phải nắm vững kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó là trang bị cho mình các kỹ năng về cách tổ chức, giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành các hoạt động du lịch, lữ hành. 

Nhìn chung, ngành quản trị du lịch và lữ hành không khó, đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng tìm hiểu của chính bạn. Hiện nay, nhiều chương trình học còn được tích hợp các hoạt động thực hành, các chuyến đi thực tế sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế dễ dàng hơn.

Học quản trị du lịch và lữ hành đòi hỏi bạn phải nghiên cứu và nỗ lực không ngừng

>>>>XEM THÊM: Học kế toán có khó không?Ai thích hợp với ngành kế toán

 

3. Học quản trị du lịch và lữ hành ra trường làm gì?

 

Sau khi đã biết xét tuyển ngành quản trị du lịch và lữ hành thì các bạn học sinh cũng rất quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp của ngành này. Trong thời đại phát triển như hiện nay, ngành quản trị du lịch và lữ hành được đánh giá mang lại cơ hội nghề nghiệp vô cùng lớn. Khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng, lễ tân, sales tại các khách sạn.
  • Sales tại các hãng tour, các công ty du lịch.
  • Nhân viên thiết kế, điều hành tour tại các công ty du lịch.
Cơ hội việc làm ngành quản trị du lịch và lữ hành vô cùng rộng mở

>>>>XEM THÊM: Ngành kế toán có dễ xin việc không? Tiềm năng phát triển trong tương lai

4. Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUFLIT

Quản trị du lịch và lữ hành là ngành trực thuộc khoa Du lịch – Khách sạn tại HUFLIT. Được thành lập vào tháng 3/2003, khoa Du lịch – Khách sạn của HUFLIT đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Đặc biệt, chương trình đào tạo ngành quản trị du lịch và lữ hành tại đây được xây dựng theo chương trình chuẩn của nước ngoài. Giáo trình giảng dạy hiện đại, 90% đội ngũ giảng viên được đào tạo tại các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Thụy Sỹ,…

Khi theo học quản trị du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia thực tập từ năm 2 tại các doanh nghiệp lớn, các chương trình giao lưu quốc tế. Không những thế, sinh viên còn có cơ hội du học, trao đổi học thuật với nhiều trường đại học lớn tại nước ngoài như Trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc,…

Khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể làm việc tại môi trường trong và ngoài nước với các vị trí như:

  • Nhân viên điều hành, tổ chức tour trong nước và ngoài nước,
  • Nhân viên kinh doanh tour.
  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Nghiên cứu về lĩnh vực quản trị du lịch và lữ hành.
  • Giảng dạy ngành quản trị du lịch và lữ hành.
  • Nhân viên marketing cho ngành du lịch và lữ hành.
  • Nhân viên tổ chức sự kiện. 

Bài viết trên đây HUFLIT đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về việc xét tuyển ngành quản trị du lịch và lữ hành cũng như những cơ hội nghề nghiệp của ngành này. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn học sinh tham khảo và định hướng ôn tập thật tốt, theo đuổi được ngành học mình yêu thích. 

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Cơ hội việc làm & mức lương

Quản trị du lịch và lữ hành học trường nào có nhiều cơ hội việc làm

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30)
    Căn cứ Kế hoạch số 53/KH-ĐNT, ngày 22/07/2024 về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên năm học 2024 – 2025; Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-ĐNT, ngày 28/06/2024 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” năm học 2024 – 2025. Nhà trường triển khai lịch sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2024 – 2025 dành cho Tân sinh viên – Khóa 2024 (K30), cụ thể như sau:
  • HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH NHẬP HỌC CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 30 (năm học 2024 - 2025)
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh trân trọng chúc mừng thí sinh trúng tuyển vào Trường.. Từ ngày 19/8 đến 22/8/2024, HUFLIT sẽ tổ chức làm thủ tục nhập học cho sinh viên Khóa 30 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh. Mời các bạn thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn dưới đây để chuẩn bị nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên HUFLIT.
  • HUFLIT tuyển dụng vị trí Chuyên viên
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên thuộc Phòng Đối ngoại, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar