Giải đáp thắc mắc: Xét học bạ có cần nộp lệ phí không?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 01/04/2024

Xét học bạ có cần nộp lệ phí không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh mỗi khi sắp đến mùa thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn đọc về thắc mắc trên đồng thời mang đến những chia sẻ hữu ích cho các học sinh khi chuẩn bị hồ sơ được tốt nhất. Cùng tham khảo các nội dung sau với HUFLIT nhé!

1. Hồ sơ xét học bạ có những gì?

 

Để chuẩn bị cho việc xét học bạ vào các trường đại học hay cao đẳng có áp dụng hình thức này, các bạn học sinh cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển. Cụ thể như sau.

  • Bản in phiếu đăng ký xét tuyển trực tuyến (đăng ký tại: https://tuyensinh.huflit.edu.vn)
  • Bản sao học bạ THPT có công chứng;
  • Các giấy tờ xác nhận ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng của người thân theo quy định. 
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (chỉ dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2022 về trước);
  • Lệ phí xét tuyển: 30.000đ/ hồ sơ.
  • Giấy khám sức khỏe tại đơn vị có thẩm quyền  cấp. Bạn cũng có thể khám tại các phòng khám quận, huyện ở địa phương.
  • Ảnh thẻ 3×4 (số ảnh tùy theo thông báo của nhà trường)
Thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cho hồ sơ xét học bạ

>>>> XEM THÊM: Xét học bạ ngành Quản trị khách sạn có dễ không, cần chuẩn bị gì?

2. Xét học bạ có cần nộp lệ phí không

 

Căn cứ theo tài liệu hướng dẫn ban hành đi kèm Công văn 3646/BGDĐT-CNTT năm 2023 quy định: Các thí sinh có đăng ký nguyện vọng ở trên Hệ thống xét tuyển đều cần phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí xét tuyển. 

Cũng theo quy định thì thí sinh xét tuyển bằng học bạ vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học. Do vậy, việc xét học bạ vẫn cần phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí xét tuyển đại học. 

Thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét học bạ sẽ đến trường nộp các giấy tờ cần thiết theo như giấy thông báo của nhà trường để làm thủ tục nhập học. Khi các bạn chọn đăng ký vào các ngành học ở HUFLIT, thì lệ phí xét tuyển cho một hồ sơ là 30.000 đồng,  không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển.

Giải đáp cho câu hỏi xét học bạ có cần nộp lệ phí không

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc rằng việc xét học bạ có cần nộp lệ phí không. Hy vọng với những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp cho các bạn học sinh có thể chuẩn bị tốt nhất cho chặng đường sắp tới của bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường chất lượng cùng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cao thì HUFLIT là một gợi ý hay dành cho bạn nhé! 

>>>> XEM THÊM: 

Xét học bạ ngành ngôn ngữ Anh HUFLIT | Cập nhật mới nhất

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar