Cập nhật thông tin xét học bạ ngành Công nghệ thông tin tại HUFLIT

TÁC GIẢ:
NGÀY: 27/01/2024

Xét học bạ công nghệ thông tin là phương thức tuyển được nhiều thí sinh lựa chọn bởi thao tác  đơn giản, nhanh chóng bên cạnh đó cũng giảm bớt áp lực trong thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT. Để hiểu rõ hơn về phương thức này, hãy cùng HUFLIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Đăng ký xét tuyển học bạ tại đâu?

 

Nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh đã dành một phần chỉ tiêu cho những thí sinh có mong muốn xét tuyển theo kết quả học bạ THPT. Dưới đây là các cách thức nộp hồ sơ xét tuyển để xét học bạ công nghệ thông tin bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến tại https://tuyensinh.huflit.edu.vn. Thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác thông tin, tải ảnh học bạ hoặc kết quả thi đánh giá năng lực, giấy tờ theo yêu cầu.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản được nhà trường cung cấp qua email. Thí sinh kiểm tra và chỉnh sửa thông tin nếu thấy cần thiết.

Bước 3: In phiếu đăng ký xét tuyển online (đã điền ở bước 1) và chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh.

Bước 4: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của HUFLIT (cơ sở 88 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. Hồ Chí Minh hoặc cơ sở 806 QL22 phường Tân Xuân, quận Hóc Môn TP. Hồ Chí Minh) hoặc gửi qua đường bưu điện.

Bước 5: Đóng lệ phí xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc chuyển khoản với 30.000 VNĐ/hồ sơ.

Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 6221201004234 (ngân hàng Agribank –  CN Nam Hoa)

Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT)

Nội dung chuyển khoản: mã số hồ sơ + họ tên thí sinh



Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện

2. Xét tuyển học bạ cần chuẩn bị gì?

 

Có khá nhiều học sinh, phụ huynh băn khoăn về vấn đề xét học bạ công nghệ thông tin cần chuẩn bị những gì? Có thể thấy so với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì hình thức xét tuyển học bạ đơn chỉ cần đáp ứng các tiêu chí mà các trường Đại học quy định. Đồng thời, bạn còn phải chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • Bản in của đơn đăng ký xét tuyển
  • Bản sao hợp lệ học bạ THPT
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT ở những khóa trước)
  • Lệ phí xét tuyển
Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của trườn

3. Phương thức xét tuyển học bạ tại HUFLIT

 

Bên cạnh 2 phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, phương thức điểm thi TN THPT, ngành công nghệ thông tin xét học bạ của lớp 12, kết quả học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

3.1 Xét học bạ THPT: Học kỳ 2 lớp 11 và Học kỳ 1 lớp 12

Đối với phương thức này, điểm xét tuyển là tổng điểm học bạ của học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 11 lớp 12. Theo đó, tổng điểm của 3 môn xét tuyển từ 18.0 trở lên thì thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ.

3.2 Xét học bạ THPT lớp 12

Với phương thức này, tổng điểm trung bình lớp 12 phải đạt mức tối thiểu mà trường đưa ra. Bên cạnh đó, tùy vào việc lựa chọn ngành học của thí sinh, tổ hợp 3 môn xét tuyển phải từ 18 điểm trở lên thì mới đạt yêu cầu của trường.



HUFLIT có 2 phương thức xét tuyển học bạ

4. Có nên xét học bạ công nghệ thông tin không?

 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, Công nghệ thông tin là ngành học mũi nhọn được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn, đặc biệt là những bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Chính vì vậy, tuyển sinh bằng cách xét học bạ công nghệ thông tin là một trong những phương án vô cùng phù hợp với các thí sinh trong giai đoạn chọn trường học sắp tới.

  • Giảm bớt áp lực cho thí sinh khi ôn thi cho kỳ thi tuyển sinh đại học.
  • Tăng cơ hội trúng tuyển vào trường học, ngành học yêu thích.
  • Xác suất nhận học bổng tăng cao, điều này phần nào giúp đỡ thí sinh và gia đình có gánh nặng về kinh tế.
Phương thức này giúp giảm bớt áp lực cho thí sinh

Với phương thức xét học bạ công nghệ thông tin đã trình bày ở bài viết trên, hy vọng bạn có cái nhìn tổng quát và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân trước kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Nếu bạn đang muốn đăng ký xét tuyển bằng học bạ, HUFLIT là sẽ sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy.



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar