Tìm hiểu chuyên ngành Công nghệ phần mềm tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 03/02/2024

Không thể phủ nhận chuyên ngành công nghệ phần mềm hiện đang là ngành học “HOT” ở các trường đại học bởi nó có tính ứng dụng thực tế cao. Đặc biệt, sau khi ra trường, cơ hội việc làm trong ngành sẽ rộng mở với mức lương hấp dẫn. Vậy nên học ngành này ở đâu chất lượng và đảm bảo đầu ra cho sinh viên. Tham khảo bài viết dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Chuyên ngành công nghệ phần mềm là gì?

 

Chuyên ngành công nghệ phần mềm thuộc khối ngành Công nghệ thông tin. Chuyên ngành này sẽ tập trung nghiên cứu về các vấn đề sau:

  • Nghiên cứu về phần mềm và hệ thống kỹ thuật máy tính
  • Nghiên cứu cơ sở dữ liệu, các nền tảng phần mềm cũng như sự phát triển của các ứng dụng và hệ thống
  • Xây dựng các ứng dụng, phần mềm giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

2. Học chuyên ngành công nghệ phần mềm cần chuẩn bị những gì?

Đối với chuyên ngành công nghệ phần mềm, sinh viên cần thường xuyên cập nhật kiến thức, tư duy nhạy bén,… để thành thạo trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó cần chuẩn bị những điều sau:

  • Đam mê và yêu thích: Bởi đam mê sẽ giúp bạn khám phá những phần mềm, công nghệ mới từ đó tiếp thu các môn học dễ dàng hơn.
  • Tinh thần tự học và tự nghiên cứu: Đối với ngành kỹ sư phần mềm, yêu cầu các sinh viên không chỉ cập nhật bài học trong sách vở mà cần liên tục cập nhật các kiến thức mới bên ngoài.

Trình độ ngoại ngữ: Để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này thì sinh viên cần khả năng  ngoại ngữ tốt để có thể dễ dàng tiếp cận các kiến thức chuyên môn và tham khảo nguồn tài liệu, thông tin nước ngoài.

Sinh viên chuyên ngành công nghệ phần mềm liên tục cập nhập kiến thức

>>>>XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT – lựa chọn “hot” của nhiều thí sinh

3. Chuyên ngành công nghệ phần mềm học trường nào?

 

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo chuyên ngành công nghệ phần mềm trong đó có HUFLIT – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

3.1. Mục tiêu đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật phần mềm tại HUFLIT

Chuyên ngành công nghệ phần mềm đang là lĩnh vực đang thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia học hỏi, trao đổi và ứng dụng vào thực tế. Do đó, khi đào tạo ngành ngày thì trường luôn ưu tiên các mục tiêu sau:

  • Sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức toán học, cấu trúc dữ liệu, thuật toán, ngôn ngữ, phân tích và mô hình tính toán.
  • Nắm vững khối kiến thức về kiến trúc, quy trình công nghệ, các chuẩn, chất lượng và bảo trì.
  • Được thực tập trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến chuyên ngành công nghệ phần mềm.
  • Sau khi ra trường, sinh viên sẽ nắm vững kiến thức để có thể tạo ra các sản phẩm phần mềm đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của công ty và xã hội yêu cầu.
  • Trong quá trình học, sinh viên còn có khả năng thích nghi với sự thay đổi công nghệ và khả năng tự học, tự nghiên cứu.

Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn được bồi dưỡng về kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, đàm phán, giao tiếp, kỹ năng thu thập, xử lý thông tin để phát huy tính sáng tạo trong lĩnh vực này.

3.2. Liên kết với các doanh nghiệp trong ngành đào tạo

Để có thể nâng cao kiến thức thực hành chuyên ngành cho sinh viên, hàng năm trường HUFLIT luôn chủ động liên kết với các doanh nghiệp để thuận lợi trong quá trình thực tập. Do đó, ngay từ khi còn trên ghế giảng đường, sinh viên đã có nhiều cơ hội trải nghiệm và nắm rõ môi trường làm việc của ngành mà mình đang theo học.

Như vậy, sau khi sinh viên ra trường không chỉ đáp ứng được nhu cầu công nghệ 4.0 của xã hội mà còn đảm bảo tìm được những công việc với mức lương hấp dẫn.

HUFLIT chính là ngôi trường lý tưởng dành cho các sinh viên ngành công nghệ phần mềm

>>>>XEM THÊM: Các trường đào tạo tiếng Trung uy tín, chất lượng nhất

3.3. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Hiện nay, với xu hướng phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ trong thời đại công nghệ 4.0 nên cơ hội nghề nghiệp của ngành phần mềm rất rộng mở.  Sau khi ra trường các bạn có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Nhân viên, chuyên viên phát triển phần mềm, thiết kế website, phát triển ứng dụng,… cho các công ty, doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp.
  • Tham gia vào bộ phận vận hành và phát triển CNTT của các cơ quan nhà nước, nhà máy, trường học, ngân hàng,….
  • Giảng dạy ở các trung tâm, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT.
  • Có thể tự phát hành các sản phẩm phần mềm đáp ứng nhu cầu của xã hội.
  • Chuyên viên tư vấn CNTT, thiết kế hệ thống mạng, chuyên gia bảo mật, an ninh thông tin,… 

>>>>XEM THÊM: Ngôn ngữ Trung Quốc học trường nào dễ xin việc?

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay – chuyên ngành công nghệ phần mềm luôn là xu hướng đào tạo của các trường đại học,Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh không ngừng đổi mới sáng tạo để đáp ứng tốt nhân lực ngành phần mềm chất lượng cao cho xã hội. Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!

>>>>XEM TỔNG HỢP: 

Học Luật kinh tế có làm luật sư được không?

Luật thương mại Quốc tế học trường nào có cơ hội việc làm tốt



Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar