TÌM HIỂU LUẬT ĐẤT ĐAI 2024 TRONG CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG PHÁP LUẬT LẦN THỨ 5

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 08/05/2024

Tiếp nối thành công của những mùa thì trước, cuộc thi “Rung Chuông vàng pháp luật” lần thứ 5 đã quay trở lại  với chủ đề “Tìm hiểu Luật Đất Đai 2024”. Là một sân chơi học thuật đầy năng động và bổ ích, cuộc thi đã thu hút hơn 250 bạn sinh viên Khoa Luật và sinh viên toàn trường tham dự.

Bên cạnh việc nắm vững các kiến thức chuyên môn từ thầy, cô trên giảng đường các bạn sinh viên khoa Luật có nhiều cơ hội cọ sát và tìm hiểu rõ hơn về những quy định mới của Luật Đất đai vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5 và áp dụng kiến thức vào thực tế qua các sân chơi “học thật, trải nghiệm thật”.

Đến với cuộc thi, hân hạnh được đón tiếp Quý vị đại biểu, quý vị khách quý là các chuyên gia trong lĩnh vực pháp luật đồng thời là hội đồng ban giám khảo sẽ thẩm định và đưa ra các đánh giá chuyên môn TS. Bùi Kim Hiếu, Trưởng Khoa Luật HUFLIT; ThS. Luật sư Lưu Phương Nhật Thuỳ, CEO Công ty Luật TNHH Thuỳ và Cộng sự, Giám đốc Chương trình ngành Luật, Trường Đại học Gia Định; ThS. Ngô Gia Hoàng, Giảng viên Khoa Luật Thương Mại, Trường Đại học Luật TP.HCM. Bên cạnh đó có sự hiện diện của giảng viên và chuyên viên khoa Luật đến tham dự và cổ vũ chương trình.

Hội đồng chuyên môn của cuộc thi

Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Kim Hiếu, Trưởng khoa Luật HUFLIT chia sẻ: “Thông qua hình thức cuộc thi này cũng là một cách tiếp cận đến pháp luật gần hơn không chỉ cho sinh viên luật mà còn cho các bạn sinh viên trong trường. Điểm sáng được đánh giá cao ở mùa 5 quay trở lại này đó chính là việc mạnh dạn tiên phong đi đầu trong công tác triển khai tìm hiểu về Luật Đất đai năm 2024 tại môi trường đại học. Thông qua cuộc thi có thể giúp các bạn sinh viên tìm hiểu những nội dung mới trong văn bản pháp luật này, có những góc nhìn cũng như là những so sánh, đánh giá”.

Toàn cảnh cuộc thi

ThS. Ngô Gia Hoàng, thành viên Hội đồng chuyên môn cuộc thi và cũng là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực luật đất đai, đánh giá cao chủ đề cuộc thi năm nay là “hot” và khá phức tạp. Ông rất ấn tượng với tinh thần học tập của sinh viên khi cố gắng vượt qua các câu hỏi trong chương trình. ThS. Ngô Gia Hoàng nhấn mạnh rằng, Khoa Luật HUFLIT là đơn vị tiên phong trong các trường Đại học đào tạo Luật phía nam tổ chức một cuộc thi dành cho sinh viên với chủ đề này. 

ThS. Ngô Gia Hoàng có đôi lời động viên các bạn sinh viên trước khi diễn ra cuộc thi

Với hình thức thi năng động và sáng tạo, các bộ câu hỏi của chương trình không chỉ đòi hỏi kiến thức pháp luật của thí sinh mà còn khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành. Một phần rất đặc biệt và hấp dẫn là phần cứu trợ từ Hội đồng Ban Giám khảo giúp tất cả các thí sinh quay trở lại sàn đấu.

Trải qua 30 câu hỏi đầy cam go và thử thách, các bạn sinh viên đã thể hiện tinh thần và nắm chắc kiến thức vững vàng. Kết quả giải Nhất thuộc về bạn Lưu Mỹ Quyên, sinh viên năm thứ 4, khoa Luật. Giải Nhì được trao cho bạn Nguyễn Khắc Nhi, và giải Ba thuộc về bạn Hoàng Võ Quỳnh Anh. Hai giải Khuyến khích được trao cho bạn Đặng Lê Thanh Vy và bạn Nguyễn Trần Uyên Phương.

Phần thi cứu trợ giúp các bạn sinh viên trở lại sàn đấu
Các bạn sinh viên chia sẻ những cảm xúc của mình
Các bạn sinh viên chia sẻ những cảm xúc của mình
Toàn cảnh sinh viên tham dự cuộc thi

Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, sinh viên Lưu Mỹ Quyên, sinh viên năm 4, khoa Luật cho biết: “Với sự tham gia lần này, em rất muốn tìm hiểu thêm về những quy định của Luật Đất đai mới. Trong thời gian trước em đã được học về môn này nên khi biết về chủ đề của cuộc thi em rất phấn khởi để đăng ký tham dự”.

Cuộc thi cũng thu hút các bạn sinh viên khoa khác có niềm đam mê nghiên cứu luật tham gia. Sinh viên Nguyễn Trần Uyên Phương, sinh viên khoa Ngoại ngữ bày tỏ: Em là sinh viên Khoa Ngoại ngữ khi em đăng ký cuộc thi này với tinh thần giao lưu học hỏi muốn tìm hiểu thêm về Luật Đất đai mới để bổ sung thêm cho mình kiến thức cũng như thử sức mình lấy kinh nghiệm và được nghe tuyên truyền pháp luật rất thực tế từ hội đồng chuyên môn của cuộc thi”.

 

Trao giải cho các sinh viên xuất sắc của cuộc thi

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc tổ chức đăng ký xe đưa rước sinh viên học và thi tại cơ sở Hóc Môn
    Thông báo đăng ký xe đưa rước sinh viên học tập tại cơ sở Hóc Môn
  • Thông báo về việc thu hồi, xóa tài khoản Email sinh viên đã tốt nghiệp, thôi học
    Căn cứ quyết định số 01/QĐ-ĐNT ngày 03 tháng 01 năm 2022 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc quy định sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của Nhà trường.
  • HƯỚNG DẪN THÍ SINH TỰ DO TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2024
    Theo quy chế tuyển sinh đại học 2024, tất cả thí sinh đã đăng ký xét tuyển sớm và trúng tuyển có điều kiện tại HUFLIT cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian 18/7 - 30/7/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar