Mức lương của ngành Thương mại điện tử

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 01/02/2024

Mức lương của ngành thương mại điện tử tương đối cao, đặc biệt là đối với các vị trí cấp cao. Đây là một trong những ngành có triển vọng phát triển trong tương lai, với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn. Vậy để biết thêm thông tin về ngành này mời bạn cùng HUFLIT tham khảo bài viết sau đây nhé!



1. Mức lương trung bình của ngành thương mại điện tử

 

Ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành này cũng rất cao với hơn 100.000 tin tuyển dụng được đăng tải trong năm 2022. Mức lương trung bình của ngành này phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng rất nhiều. 

1.1 Lương theo kinh nghiệm

Mức lương ngành thương mại điện tử có thể dao động rất lớn tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và năng lực của ứng viên. Hiện nay, mức lương trung bình của ngành thương mại điện tử được phân thành 2 mục: lương khởi điểm và lương thâm niên.

  • Mức lương khởi điểm: 
  • Mức lương khởi điểm của ngành thương mại điện tử dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí công việc cụ thể và năng lực của ứng viên.

Theo khảo sát của VietnamWorks năm 2023, mức lương của sinh viên mới ra trường ngành thương mại điện tử dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng. Mức lương cao nhất có thể lên tới 10 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 5 triệu đồng/tháng.

  • Lương theo thâm niên từng giai đoạn: 

Ngành thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng và không ngừng đổi mới. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân lực phải luôn trau dồi kiến thức và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Kinh nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mức lương trong ngành này.

Mức lương ngành thương mại điện tử có thể dao động rất lớn tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm

Theo khảo sát của VietnamWorks năm 2023, mức lương của nhân viên thương mại điện tử dao động tùy theo số năm kinh nghiệm. Với những người có từ 2-3 năm kinh nghiệm, mức thu nhập rơi vào khoảng 8 -10 triệu đồng/tháng. Đối với những người có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, mức thu nhập có thể lên tới 15 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, mức lương này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí, năng lực và hiệu quả công việc của người lao động. Nếu bạn có kỹ năng tốt và kinh nghiệm dày dặn, bạn có thể nhận mức lương cao hơn thế này gấp nhiều lần.

1.2 Lương theo chức vụ

Mức lương thực tế của nhân viên thương mại điện tử có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như vị trí công việc, năng lực, trình độ học vấn hay theo chức vụ…

  • Lương trợ lý thương mại điện tử

Vị trí trợ lý thương mại điện tử là vị trí khởi đầu của nhiều người trong ngành. Mức lương của vị trí này không cao bằng các vị trí khác, nhưng lại là nơi bạn có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Đây là bước đệm quan trọng để bạn tiến xa hơn trong nghề.

  • Yêu cầu: tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học
  • Độ tuổi từ 21 – 27 tuổi
  • Mức lương: 6-8 triệu/tháng hoặc cao hơn tùy năng lực
  • Thưởng theo mức độ hoàn thành doanh số, KPI
  • Lương Chuyên viên/Nhân viên thương mại điện tử

Vị trí Chuyên viên/Nhân viên thương mại điện tử thường được tuyển dụng cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Nhiệm vụ chính của vị trí này là thực hiện các công việc liên quan đến thương mại điện tử, chẳng hạn như: Quản lý website, Xử lý đơn hàng, Tiếp thị, quảng cáo sản phẩm…



Mức lương của Chuyên viên/ Nhân viên thương mại điện tử tùy thuộc dao động từ 6-12 triệu đồng/tháng

Do đó, mức lương Chuyên viên/Nhân viên thương mại điện tử dao động từ 6-12 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm và năng lực của ứng viên.

  • Lương Trưởng phòng thương mại điện tử

Trưởng phòng điện tử là vị trí quản lý cấp cao, yêu cầu ứng viên có bằng đại học chuyên ngành và ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc vị trí quản lý. Mức lương khởi điểm từ 12 triệu/tháng và có thể lên tới 30 triệu/tháng hoặc cao hơn tùy thuộc vào năng lực và hiệu quả công việc.

  • Lương Giám đốc thương mại điện tử

Giám đốc thương mại điện tử là vị trí quản lý cấp cao, chịu trách nhiệm toàn bộ cho các hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp. Mức lương của vị trí này dao động từ 30-50 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm và năng lực.

2. Ngành thương mại điện tử có dễ tăng thu nhập không?

 

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 20%. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến trong ngành.

 

Tuy nhiên, để tăng thu nhập trong ngành thương mại điện tử, bạn cần có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo, workshop để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế bằng cách tham gia các dự án cộng đồng, thực tập,…

HUFLIT đã cung cấp cho bạn những thông tin về mức lương của ngành thương mại điện tử hiện nay. Nếu bạn đang tìm một ngôi trường để theo học ngành thương mại điện tử thì HUFLIT là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar