Giải đáp thắc mắc: Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 12/03/2024

Câu hỏi thường xuyên nhận được nhất khi theo học ngành ngôn ngữ Anh là Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không? Ngoài ra, để được làm giáo viên thì có đòi hỏi thêm yêu cầu gì không? Hãy cùng HUFLIT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ngành ngôn ngữ Anh học gì?

Học ngôn ngữ Anh là là một ngành học tập và nghiên cứu tập trung vào ngôn ngữ, văn học, văn hóa và các khía cạnh liên quan đến Tiếng Anh. Ngành này trang bị cho sinh viên các kiến thức toàn cầu, kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, kỹ năng dịch thuật, phương pháp nghiên cứu khoa học, …

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được đào tạo thêm những kiến thức sâu rộng về con người, kinh tế, văn hóa ở nhiều quốc gia dân tộc sử dụng Tiếng Anh. Điều này giúp sinh viên đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ngành Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành học thế mạnh của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT). Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ quốc tế cao học và môi trường học tập năng động, sáng tạo. Tại đây sinh viên sẽ được:

  • Giảng dạy bằng tiếng Anh 100%.
  • Học tập và trao đổi trực tiếp với giảng viên bản ngữ.
  • Nâng cao chuyên môn hoặc mở rộng kiến thức kỹ năng trong một lĩnh vực nghề nghiệp khác được đào tạo trong trường thông qua các học phần tự chọn.
Ngôn ngữ Anh là ngành học thế mạnh tại HUFLIT

2. Học ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Tiếng Anh hiện nay là ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu. Do đó, học ngôn ngữ Anh không chỉ hướng đến việc học ngôn ngữ mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp và mở rộng kiến thức về nền văn hóa toàn cầu. Sinh viên sẽ không cần phải mơ hồ “học ngôn ngữ anh làm gì?” hay “Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên viên cấp 3 được không?”. Sinh viên ngành học này ra trường có thể làm ở các vị trí sau:

  • Giảng dạy tiếng Anh bậc phổ thông trung học, phổ thông cơ sở, tiểu học, mẫu giáo, mầm non hoặc tại các cơ sở giáo dục có đào tạo tiếng Anh.
  • Các trung tâm nghiên cứu, các phòng ban chuyên về ngôn ngữ, ngôn ngữ học ứng dụng,…
  • Biên – phiên dịch tiếng Anh trong các văn phòng công ty, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong nước và nước ngoài.
  • Nhân viên, chuyên viên trong các công ty thương mại, dịch vụ, hậu cần và chuỗi cung ứng cần nhân sự thành thạo tiếng Anh theo nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Như vậy, cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Anh không chỉ gói gọn trong câu hỏi “ Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không” mà còn ở rất nhiều lĩnh vực, vị trí khác. 

3. Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không? 

Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không? là câu hỏi mà đại đa số các bạn có dự định theo học ngành này thắc mắc. Câu trả lời là có.

hoc-ngon-ngu-anh-co-lam-giao-vien-cap-3-duoc-khong-4
Học ngôn ngữ Anh có thể đi giảng dạy tại trường cấp 3

Trong ngành Ngôn ngữ anh có chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh. Sinh viên chọn chuyên ngành này cần trang bị kiến thức về giáo dục, kỹ năng và tâm lý giảng dạy, tại trường trung học nhưng cần đạt các chứng chỉ khác như TOEIC, IELTS, CEFR, TOEFL ITP,… Bên cạnh đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học cần học thêm các chứng chỉ giảng dạy Quốc tế như Tesol hoặc khóa học ngắn hạn Nghiệp vụ Sư phạm để bổ sung cho yêu cầu làm giáo viên cấp 3.

Còn một điều quan trọng nữa là bạn cần có đam mê và sự kiên nhẫn trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh cấp 3. Đây là động lực quan trọng giúp bạn trở thành một giáo viên xuất sắc.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Học ngôn ngữ Anh có làm giáo viên cấp 3 được không? Tuy nhiên, để có thể đạt được mục tiêu này, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng và nâng cao kiến thức chuyên môn mỗi ngày Hãy bắt đầu hành trình của bạn trong lĩnh vực học ngôn ngữ Anh ngay hôm nay cùng HUFLIT nhé!

hoc-ngon-ngu-anh-co-lam-giao-vien-cap-3-duoc-khong-2
Ngôn ngữ Anh là ngành học thế mạnh tại HUFLIT

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar