Thông báo chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Ibaraki Christian, Nhật Bản học kỳ Thu 2023

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 21/04/2023

Thực hiện chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học Nhật Bản, Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2023 tại trường Đại học Ibaraki Christian (IC), Nhật Bản, cụ thể như sau:

  • Số lượng: 1 sinh viên
  • Thời gian trao đổi: 1 học kỳ hoặc 2 học kỳ, bắt đầu từ HKI năm học 2023-2024
  • Chương trình học: bằng tiếng Nhật. Sinh viên tham khảo chương trình đào tạo của Khoa trên website trường để lựa chọn môn học phù hợp. Danh sách môn học sẽ được trường IC cung cấp khi nhập học.
  • Sinh viên tham khảo thông tin chi tiết về trường và hồ sơ đăng ký tại http://tiny.cc/studentexchange_IC_F23 hoặc quét mã QR
  1. Điều kiện:
  • Hiện đang là sinh viên năm 3 trở lên (đối với sinh viên ngành Nhật Bản học) hoặc sinh viên năm 2 trở lên (đối với tất cả các ngành còn lại);
  • Có chứng chỉ tiếng Nhật N2 trở lên, hoặc xác nhận đạt trình độ N2 của giảng viên phụ trách.
  1. Hồ sơ đăng ký: Sinh viên chuẩn bị và nộp tất cả những giấy tờ sau:
STT Tiếng Việt Tiếng Anh Hướng dẫn
1. Đơn đăng ký Application form Download tại đường link.

Nộp trước 16:30 ngày 27/4/2023

2. Thư giới thiệu Recommendation Letter Liên hệ giảng viên phụ trách hoặc Trưởng Khoa/Trưởng Bộ môn viết.

Nộp trước 16:30 ngày 27/4/2023

3. Giấy chứng nhận sinh viên Student Certification Liên hệ Phòng Chính trị – Công tác sinh viên để được cấp bản tiếng Anh
4. Bảng điểm Transcript Liên hệ Phòng Đào tạo Đại học để được cấp bản tiếng Anh
5. Bản sao chứng chỉ Nhật ngữ A copy of JLPT test score Trình độ N2 trở lên, hoặc xác nhận đạt trình độ N2 của giảng viên phụ trách (ghi rõ điều này trong Thư giới thiệu).

Nộp trước 16:30 ngày 27/4/2023

6. Giấy khám sức khoẻ Health Check Form ratified by home doctor Đến bệnh viện yêu cầu khám sức khoẻ để chuẩn bị du học Nhật Bản. Tìm hiểu và chỉ khám ở những bệnh viện được Lãnh sự quán chấp nhận.
7. Thông tin người bảo lãnh tài chính Financial supporter’s certificate Download tại đường link
8. Giấy chứng nhận số dư ngân hàng của người bảo lãnh tài chính Financial supporter’s Bank Balance Certificate Tài khoản tối thiểu 1.100.000 JPY (khoảng 195.000.000 đồng) và phải duy trì số dư trong suốt quá trình xét duyệt hồ sơ, ít nhất cho đến lúc được cấp visa.
9. Sao kê chứng minh thu nhập của người bảo lãnh tài chính trong 3 năm gần nhất Official document of financial supporter’s income for the last three years  
10. Hợp đồng lao đồng của người bảo lãnh tài chính Financial supporter’s Certificate of Employment  
11. Giấy khai sinh hoặc Hộ khẩu Official document showing relationship between the applying student and his/her financial supporter  
12. Đơn đăng ký Giấy chứng nhận tư cách lưu trú Application for Certificate of Eligibility by Japanese Government Download và xem mẫu điền tại đường link
13. Bản sao hộ chiếu Passport (copy) Chỉ cần trang có chứa thông tin
14. 03 tấm hình 3×4 Three passport size photos or a digital photo (3cm x 4cm) Nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ trên phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu bằng tiếng Việt thì phải dịch công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

  1. Quyền lợi và nghĩa vụ:

a. Quyền lợi:

    • Miễn 100% học phí và phí đăng ký nhập học tại trường IC;
    • Có hỗ trợ phí ký túc xá cho sinh viên nữ;
    • Được cấp bảng điểm sau khi hoàn thành chương trình;
    • Kết quả học tập ở nước ngoài được xem xét chuyển đổi tín chỉ về lại HUFLIT nếu tương đương các môn học trong chương trình tại HUFLIT. Số tín chỉ chuyển đổi tối đa chiếm 25% tổng số chỉ trong chương trình đào tạo (ví dụ nếu chương trình đào tạo gồm 100 tín chỉ thì số tín chỉ có thể chuyển tối đa là 25 tín chỉ).

b. Nghĩa vụ:

    • Sinh viên tự túc tất cả chi phí phát sinh trong thời gian tham gia chương trình trao đổi tại IC;
    • Đóng lệ phí hỗ trợ tư vấn xét hồ sơ theo quy định của HUFLIT;
    • Đóng học phí tương ứng với các môn học được xét công nhận tương đương trước khi khởi hành;
    • Thông báo cụ thể về học phí và lệ phí sẽ được gửi sau khi sinh viên có visa.

Phòng Đối ngoại kính đề nghị các Khoa thông báo rộng rãi thông tin này để sinh viên đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình.

Quy trình nộp hồ sơ như sau: Khoa thông báo thông tin đến sinh viên

->  Sinh viên đủ điều kiện đăng ký tại Văn phòng Khoa

-> Khoa gửi danh sách đề cử về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 27/4/2023 (trong danh sách ghi rõ tên, MSSV, e-mail, số điện thoại, số hộ chiếu và thời gian trao đổi). Nếu số lượng hồ sơ nhiều hơn số lượng đối tác yêu cầu thì Phòng Đối ngoại sẽ tổ chức tuyển chọn sinh viên phù hợp và thông báo kết quả cho Khoa. Nếu không, danh sách đề cử từ Khoa sẽ là danh sách tham gia chính thức

-> Sau khi được Khoa thông tin về việc trúng tuyển, sinh viên nộp đầy đủ hồ sơ về Phòng Đối ngoại trước 16:30 ngày 10/5/2023.

Mọi thắc mắc về chương trình trao đổi, đề nghị sinh viên liên hệ trực tiếp Phòng Đối ngoại (e-mail: huflit.ir@huflit.edu.vn) để được giải đáp.

Trân trọng./.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Học sinh THPT trải nghiệm “không gian ngoại ngữ” tại HUFLIT Campus Tour 2024
    Không chỉ tại giảng đường, sinh viên HUFLIT còn có thể trau dồi ngoại ngữ ở nhiều “không gian” khác nhau. Đó chính là những trải nghiệm độc đáo và mới lạ khiến nhiều bạn học sinh THPT thích thú khi lần đầu tham quan không gian đại học tại HUFLIT Campus Tour 2024.
  • Thông báo thay đổi phòng thi môn Nghe tiếng Trung (1526103) ngày 29/11/2024 và Nghe tiếng Trung 1 (1910033) ngày 20/12/2024
    Thông báo thay đổi phòng thi môn Nghe tiếng Trung (1526103) và Nghe tiếng Trung 1 (1910033) thi tại Cơ sở Hóc Môn cụ thể như sau:
  • THÔNG BÁO VỀ VIỆC TỔ CHỨC ĐĂNG KÝ XE ĐƯA RƯỚC SINH VIÊN HỌC VÀ THI TẠI CƠ SỞ HÓC MÔN
    Phòng Quản trị Cơ sở Vật chất form đăng ký xe BUS

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar