Vai trò và mô tả công việc của Kiểm soát viên

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức Sự kiện
NGÀY: 19/06/2024

Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn đặt câu hỏi kiểm soát viên là gì khi nghe đến tên công việc này. Đây là vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Hiểu đơn giản, kiểm soát viên là người gắn bó với sự minh bạch và phát triển bền vững của công ty. Trong bài viết sau đây, HUFLIT sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về vị trí của công việc này nhé!

1. Kiểm soát viên là gì? Vai trò của Kiểm soát viên 

 

Kiểm soát viên là người chịu trách nhiệm giám sát hoạt động vận hành của công ty, thực thi trách nhiệm và quyền hạn của các thành viên. Với vai trò này, kiểm soát viên đảm bảo sự công bằng, minh bạch, tuân thủ các quy định, quy trình và quyền lợi của các bên liên quan. Đây là một cách giải thích đơn giản để bạn có thể hình dung được kiểm soát viên là gì.

 2. Học gì để có thể làm ở vị trí Kiểm soát viên?

 

Sau khi đã hiểu Kiểm soát viên là gì, điều tiếp theo bạn nên tìm hiểu là cần học gì để trở thành kiểm soát viên. Muốn trở thành một kiểm soát viên chuyên nghiệp, bạn có thể học các ngành như Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh, đặc biệt là ngành liên quan đến Luật. Trong đó, HUFLIT là một trong những trường đại học có chất lượng giảng dạy và uy tín trong lĩnh vực này. 

Trường cung cấp các khóa học và chương trình đa dạng để đào tạo kiểm soát viên tài năng, từ đó trở thành những nhà quản lý xuất sắc. Một trong những ưu điểm nổi bật của trường là tỷ lệ sinh viên có việc làm cao với hơn 90% cử nhân có nghề nghiệp ổn định sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, chính sách học bổng đa dạng của HUFLIT cũng là điểm mạnh thu hút sự chú ý của sinh viên. 

3. Nên học Luật ở đâu để có kiến thức sâu rộng?

 

Để có kiến thức sâu rộng về Luật, bạn có thể lựa chọn theo học tại HUFLIT. Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh cung cấp chương trình đào tạo ngành Luật uy tín và chất lượng, giúp sinh viên có thể tiếp cận với kiến thức về pháp lý sâu rộng, đa dạng. Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo bởi các giảng viên có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Luật. 

Chương trình đào tạo tại HUFLIT tập trung vào việc cung cấp kiến thức cơ bản kết hợp chuyên sâu về các lĩnh vực pháp lý, quy định về kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Sinh viên cũng sẽ được hướng dẫn về nguyên tắc và quyền hạn trong lĩnh vực pháp luật cũng như cách áp dụng kiến thức vào thực tế để giải quyết vấn đề.

Tại HUFLIT, thay vì chỉ giới hạn trong lớp học, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động thực tiễn và thực tập tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được rèn luyện được kỹ năng quan trọng như giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm. 

HUFLIT còn tạo các cơ hội phát triển cá nhân và xây dựng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp. Sinh viên được tham gia vào các câu lạc bộ, sự kiện ngoại khóa để giao lưu và trao đổi kinh nghiệm.

4. Mức lương của Kiểm soát viên là bao nhiêu?

 

Bên cạnh thắc mắc Kiểm soát viên là gì, thì mức lương của vị trí này cũng là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo quy định tại Điều 3 của Thông tư 04/2019/TT-BNV và khoản 1 của Điều 3 trong Nghị định 38/2019/NĐ-CP, mức lương trên thị trường của kiểm soát viên được tính dựa trên mức lương cơ sở và hệ số lương hiện hưởng. Hiện tại, mức lương cơ sở cho kiểm soát viên là 1.490.000 đồng/tháng. Từ đó, dựa trên quy định hiện tại, kiểm soát viên thị trường có thể nhận mức lương từ 3.486.600 – 7.420.200 đồng/tháng, tùy thuộc vào hệ số lương hiện hưởng.

Tuy nhiên, từ ngày 01/7/2023, mức lương cơ sở đã đạt mức là 1.800.000 đồng/tháng. Vì vậy, kiểm soát viên thị trường sẽ có thể nhận mức lương từ 4.212.000 – 8.964.000 đồng/tháng, tùy thuộc vào hệ số lương hiện hưởng áp dụng.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi kiểm soát viên là gì. Đây là một ngành học quan trọng và có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, đặc biệt với những ai tìm hiểu sớm và tích lũy đầy đủ các yêu cầu của vị trí này. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đào tạo chuyên sâu, mang đến cơ hội việc làm rộng mở, hãy đăng ký nhập học tại HUFLIT ngay hôm nay nhé!

 Thông tin liên hệ:

  • Văn phòng Tuyển sinh:

828 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

806 Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 3, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Group tư vấn tuyển sinh:

https://www.facebook.com/groups/ThongTinTuyenSinh.Huflit/

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar