Trả lời câu hỏi: Thi đánh giá năng lực là thi môn gì?

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 15/02/2024

Thi đánh giá năng lực là thi môn gì, đây là câu hỏi được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong quá trình tuyển sinh đối của nhiều trường đại học và cao đẳng. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, cần nắm vững thông tin qua bài viết của HUFLIT dưới đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Kỳ thi đánh giá năng lực là gì?

Kỳ thi Đánh giá năng lực, được tổ chức tại nhiều trường và mỗi trường có một hình thức tổ chức riêng. Mục tiêu chính của kỳ thi này là đánh giá một cách chính xác năng lực, kiến thức và kỹ năng của học sinh, nhằm chuẩn bị cho việc tham gia kỳ thi Đại học. 

2. Thi đánh giá năng lực tại đâu? Thi môn gì?

Thông tin về địa điểm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực có thể được cung cấp trong thông báo của các trường đại học tổ chức kỳ thi. Thường thì địa điểm thi sẽ được công bố trước đề phòng cho các thí sinh tham gia. Để biết thông tin chi tiết và chính xác nhất, thí sinh nên thường xuyên theo dõi các thông báo và trang thông tin chính thức từ trường.

Kỳ thi Đánh giá năng lực sẽ đa dạng các môn thi, trong đó có 7 môn chính. Các môn này là Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Đề thi sẽ mang tính tổng hợp, tức là nó sẽ kết hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục tiêu là giúp nhà trường đánh giá được bao quát chất lượng thi sinh qua bài thi bao gồm kiến thức và vận dụng, xử lý tình huống.

3. HUFLIT có xét tuyển bằng kết quả thi ĐGNL không?

Tại HUFLIT có phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và nhận xét kết quả của ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh có thể tận dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển sớm vào các ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy tại HUFLIT, nhằm gia tăng cơ hội được nhận vào những ngành học mà thí sinh đam mê. 

Đặc biệt, HUFLIT đã mở thêm 5 ngành mới, bao gồm Quan hệ công chúng, Kiểm toán, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử. 

Để xét tuyển bằng kết quả bài thi ĐGNL thí sinh cần có những điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
  • Tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức và có kết quả đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu do Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh quy định.

Hồ sơ xét tuyển gồm có:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển.
  • Bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
  • Lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng cho mỗi hồ sơ.

Quy trình nộp hồ sơ xét tuyển tại HUFLIT:

Bước 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến tại: https://tuyensinh.huflit.edu.vn (lưu ý điền đầy đủ và chính xác thông tin, tải ảnh học bạ hoặc kết quả thi ĐGNL + giấy tờ ưu tiên theo yêu cầu + chọn cơ sở học mong muốn).

Bước 2: Thí sinh thực hiện đăng nhập vào tài khoản sử dụng thông tin đăng nhập, bao gồm tên người dùng (username) và mật khẩu (password) được cung cấp thông qua email. Sau khi đăng nhập thành công, kiểm tra và có thể chỉnh sửa thông tin cá nhân nếu cần thiết.

Bước 3: Thí sinh tải và in phiếu đăng ký xét tuyển từ tài khoản cá nhân, đồng thời chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh theo các loại giấy tờ mà thông báo đã mô tả.

Bước 4: Nộp hồ sơ giấy về trường (chọn 1 trong 2 cách):

  • Nộp trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh của HUFLIT.
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Phòng Tuyển sinh: 828 Sư Vạn Hạnh, p13, q10, Tp. Hồ Chí Minh.

Bước 5: Đóng lệ phí xét tuyển (30.000đ/ hồ sơ) (chọn 1 trong 2 cách)

  • Đóng bằng hình thức chuyển khoản

Số tài khoản: 6221201004234 – Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Nam Hoa

Đơn vị thụ hưởng: Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT)

Nội dung chuyển khoản: Mã số hồ sơ + Họ tên thí sinh

  • Đóng bằng hình thức trực tiếp: tại HUFLIT.

Đây là những thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi “HUFLIT có xét tuyển bằng kết quả thi ĐGNL không?” Từ đó thí sinh có thêm cho mình nhiều lựa chọn trong quá trình xét tuyển vào các trường đại học. 

Những chia sẻ trên đây đã cung cấp thông tin cần thiết về Trả lời câu hỏi: Thi đánh giá năng lực là thi môn gì? của HUFLIT. Hy vọng rằng các bạn sẽ có thể áp dụng những kiến thức này vào quá trình ôn tập và dự kỳ thi của mình, và từ đó đạt được kết quả cao như mong đợi.

 

Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức tại nhiều trường
Thông tin về địa điểm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực
HUFLIT xét tuyển bằng phương thức ĐGNL
Quy trình nộp hồ sơ xét tuyển tại HUFLIT
HUFLIT đa dạng trong hình thức xét tuyển

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ I – Năm học 2024-2025 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2021, 2022, 2023
  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar