Tổng quan về ba chuyên ngành khoa Kinh tế – Tài chính tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 14/05/2024

Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT là một trong những khoa trọng điểm của trường đại học HUFLIT. Khoa chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán. Vậy đâu là những lý do sinh viên nên lựa chọn khoa để học tập? Bạn hãy cùng HUFLIT tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Ngành Tài chính – Ngân hàng

Tài chính ngân hàng là ngành nghề đào tạo nghiệp vụ tài chính, tiền tệ trong và ngoài nước thông qua các công cụ tài chính của ngân hàng. Chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tại HUFLIT được cập nhật thường xuyên, bám sát thực tiễn và tiêu chuẩn quốc tế.  

Đặc biệt, từ khóa 2021 trở đi, chương trình đã được phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ tài chính (FinTech). Nhờ đó, sinh viên có thể trang bị những kỹ năng cần thiết về hoạt động tài chính khi làm việc cho doanh nghiệp. Một số cơ hội nghề nghiệp của cử nhân sau khi ra trường là:

  • Tại các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác: Giao dịch viên, nhân viên tín dụng, chuyên viên dịch vụ tài chính, nhân viên phòng thanh toán quốc tế, chuyên viên phân tích tài chính,…
  • Tại các doanh nghiệp: Chuyên viên tài chính, kế toán, kiểm toán, quản lý tài chính dự án đầu tư.
  • Tại các tổ chức nghiên cứu: Thực hiện các nghiên cứu viên về tài chính, ngân hàng, thị trường tài chính.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

>>>ĐỌC THÊM: Ngành Tài chính – Ngân hàng HUFLIT có gì đặc biệt? Học gì và làm gì khi ra trường?

2. Ngành Kế toán

Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại HUFLIT chú trọng đào tạo về thu thập, phân tích, xử lý và báo cáo thông tin tài chính, kinh doanh của các tổ chức. Chương trình học được cập nhật hằng năm theo chuẩn quốc tế với các môn chuyên ngành được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.

Đặc biệt, từ khóa 2021 trở đi, chương trình đã ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích dữ liệu và hạch toán kế toán. Thông qua đó đó, sinh viên có thể học tập và nghiên cứu số liệu tốt hơn. Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Kiểm toán có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Tại các doanh nghiệp: Kiểm toán viên, chuyên viên quản lý tài chính, tín dụng, quản lý ngân sách doanh nghiệp, kế toán và khai báo thuế,…
  • Tại các ngân hàng thương mại: Chuyên viên tín dụng, chuyên viên thẩm định giá, quản lý & giám sát dự án đầu tư.
  • Tại các tổ chức tài chính khác: Môi giới chứng khoán, tư vấn viên về tài chính, thuế, đầu tư, nhân viên phát triển sản phẩm tài chính, tư vấn bảo hiểm.

Ngành Kế toán có nhu cầu tuyển dụng nhân lực rất cao

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Chương trình đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng HUFLIT cho sinh viên

3. Ngành Kiểm toán

Chương trình đào tạo ngành Kiểm toán tại HUFLIT được thiết kế bám sát với thực tiễn, giúp cử nhân có kiến thức nền tảng về kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, ngành còn chú trọng kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để sinh viên có đủ năng lực cạnh tranh khi đi làm. Đặc trưng của chương trình đào tạo bao gồm:

  • Thời gian đào tạo linh hoạt, sinh viên có thể rút ngắn thời gian học còn 3 năm.
  • Lộ trình học tập được thiết kế hợp lý, kết hợp hài hòa giữa kiến thức đại cương, kiến thức chuyên ngành và kỹ năng ngôn ngữ Anh.
  • Chương trình đào tạo được liên kết với Hội kiểm toán viên nghề nghiệp Việt Nam (VACPA). Sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ “Kiểm toán thực hành cơ bản” sau khi hoàn thành học phần.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng tham gia thị trường lao động 

Cơ hội nghề nghiệp của cử nhân ngành Kiểm toán tại HUFLIT:

  • Kiểm toán viên độc lập: Cử nhân có thể đảm nhận vị trí trợ lý kiểm toán viên độc lập tại các công ty kiểm toán. Sau khi tích lũy kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn như trưởng nhóm kiểm toán, kiểm toán viên chính, kiểm toán viên cao cấp.
  • Kiểm toán viên nội bộ hoặc nhà nước: Cử nhân ngành Kiểm toán cũng có thể làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước.
  • Nhân viên kế toán: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị hành chính sự nghiệp, các chương trình/dự án kinh tế – xã hội với vai trò nhân viên kế toán.
  • Chuyên viên phân tích và tư vấn: Cử nhân ngành Kiểm toán có thể làm việc tại các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính, tư vấn thuế với vai trò chuyên viên phân tích và tư vấn.
  • Nghiên cứu viên và giảng viên: Cơ hội làm việc tại các cơ sở đào tạo và các cơ quan nghiên cứu với vai trò nghiên cứu viên và giảng viên.

>>>TÌM HIỂU THÊM: Phân tích tài chính là làm gì? Những kỹ năng cần có 

4. Lý do nên chọn khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT

Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT tự hào là một trong những đơn vị có chất lượng đào tạo tốt và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao. Bên cạnh đó, một số ưu điểm nổi bật khác của khoa là: 

  • Chất lượng đào tạo chuyên môn cao: Khoa Kinh tế – Tài chính là một trong những khoa có bề dày truyền thống và chất lượng đào tạo chuyên môn cao. Khoa đã đào tạo thành công hàng nghìn cử nhân để đáp ứng nhu cầu xã hội.
  • Chương trình học cập nhật, hiện đại: Chương trình học được cập nhật thường xuyên, bám sát thực tiễn và xu hướng phát triển của thế giới. Đặc biệt, trên 50% môn học được giảng dạy bằng song ngữ Anh – Việt. Nhờ đó, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với kiến thức quốc tế và nâng cao khả năng ngoại ngữ. 
  • Hệ thống giảng dạy tích hợp công nghệ cao: HUFLIT tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích dữ liệu và hạch toán kế toán. Do đó, sinh viên sẽ có được những kỹ năng cần thiết để làm việc tại các doanh nghiệp lớn.

Sinh viên theo học khoa Kinh tế – Tài chính được làm việc tại nhiều công ty lớn

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn 3 chuyên ngành thuộc khoa Kinh tế  – Tài chính HUFLIT. Hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn khái quát hơn về ngành học này cũng như cơ hội nghề nghiệp của ngành. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp, đừng ngần ngại liên hệ với HUFLIT thông qua website nhé!

>>>XEM THÊM: 

Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Nên học trường nào?

Điều kiện xét tốt nghiệp HUFLIT [Thông tin chi tiết]

Thông tin liên hệ:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar