Tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Trung tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền Thông - Tổ Chức Sự Kiện
NGÀY: 14/03/2024

Hiện nay, tiếng Trung được đánh giá là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Chính vì vậy, hầu như các trường đào tạo tiếng Trung đều thu hút nhiều sinh viên theo học. Tuy nhiên, trường nào đào tạo tiếng Trung với chất lượng tốt nhất? Theo dõi ngay thông tin dưới đây của HUFLIT để có câu trả lời nhé!

1. Những trường đại học có ngành tiếng Trung

 

Với sự phát triển của hội nhập quốc tế thì Tiếng Trung ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong các ngành như: Kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao,… Nhận thức được tiềm năng phát triển của tiếng Trung nên có rất nhiều trường đại học đã thiết kế, tổ chức các chương trình giảng dạy đào tạo.

Một trong những ngôi trường đại học đào tạo Tiếng Trung uy tín và chất lượng phải kể đến là HUFLIT. Tại đây, các bạn sinh viên sẽ được học tập với các giảng viên có kinh nghiệm, giảng viên bản ngữ,… Đồng thời, việc học đi đôi với thực hành đảm bảo cho các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ có kiến thức chuyên môn tốt để đáp ứng các yêu cầu việc làm khác nhau.

Tiếng Trung ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn hơn trong các ngành nghề

>>>>XEM THÊM: Ngành kinh doanh quốc tế điểm chuẩn có cao không? Tổ hợp xét tuyển

2. Giới thiệu ngành ngôn ngữ Trung tại HUFLIT

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học được tiếp cận để nghiên cứu và sử dụng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Khi lựa chọn học Tiếng Trung tại HUFLIT, bạn sẽ có cơ hội mở rộng việc làm với mức lương cao.

2.1. Giới thiệu chung

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT được chú trọng với kiến thức nâng cao để sinh viên dễ dàng đáp ứng xu thế toàn cầu hóa. Bên cạnh những kiến thức về ngành học, có kỹ năng ngoại ngữ thì trường còn tập trung vào kỹ năng nghề nghiệp của mỗi bạn sinh viên. 

Do đó, các sinh viên sau khi ra trường không chỉ nắm chắc kiến thức trong các lĩnh vực chuyên môn mà còn có nền tảng giao tiếp tốt. Đồng thời, sinh viên khoa ngôn ngữ Trung còn được bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, cách làm việc nhóm và độc lập một cách hiệu quả, giúp giải quyết công việc một cách khoa học.

Ngành học ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT được chú trọng với kiến thức nâng cao

>>>>XEM THÊM: Khắc phục những khó khăn của ngành kinh doanh quốc tế

2.2. Đặc trưng đào tạo

Đặc trưng đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT chính là sinh viên được cung cấp các kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng cần thiết như:

  • Kỹ năng nghề nghiệp sử dụng tiếng Trung Quốc: Sau khi ra trường, sinh viên sẽ có kỹ năng giao tiếp Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng tiếng Trung Quốc tương đương HSK cấp 5 theo quy định đạt chuẩn quốc tế.
  • Sinh viên có thêm kỹ năng mềm: Sử dụng tốt các công cụ công nghệ số như máy ghi âm, laptop, thiết bị thông minh, các phần mềm để hỗ trợ công việc.
  • Sinh viên được đào tạo bài bản khi thường xuyên thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ giúp tự tin hơn.
  • Sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, rèn luyện tốt các kỹ năng.
  • Sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành yêu thích từ cuối năm 2: Tiếng Trung thương mại, Song ngữ Trung – Anh, Nghiệp vụ văn phòng.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ nắm vững kiến thức chung và chuyên ngành

2.3. Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc rộng mở không chỉ nằm ở việc phiên dịch mà còn mở rộng ra đa ngành nghề khác tiêu biểu như:

  • Tham gia làm việc trong các cơ quan Nhà nước hoặc các doanh nghiệp lĩnh vực đối ngoại, truyền thông, kinh tế, thương mại, du lịch,… liên quan đến Tiếng Trung.
  • Làm biên – phiên dịch trong các lĩnh vực dịch thuật yêu cầu tiếng Trung như: Ngoại giao, thương mại, giáo dục, y tế, báo chí, truyền thông, du lịch…
  • Làm giảng dạy tiếng Trung tại các trung tâm ngoại ngữ, trường Trung học phổ thông hoặc các cơ sở giáo dục Đại học.
  • Biên tập các bản tin tiếng Trung cho đài truyền hình hoặc đài phát thanh hoặc các công ty truyền thông.
  • Tham gia vào nghiên cứu khoa học tại các Viện có sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc.

>>>>XEM THÊM: Ngành Kinh doanh quốc tế học trường nào? Cơ hội việc làm

Có thể thấy rằng, trong các trường đào tạo tiếng trung thì Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM là một trong những cơ sở uy tín, chất lượng cao. Do vậy, cơ sở đào tạo này có thể đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên trong suốt quá trình đại học.

>>>>XEM NHIỀU HƠN:

Ngành tiếng trung thương mại học trường nào chất lượng cao

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT – lựa chọn “hot” của nhiều thí sinh

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar