Những điều bạn cần biết về tiềm năng nghề nghiệp của ngành Đông phương học

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 19/01/2024

Giữa bối cảnh hội nhập quốc tế, chương trình đào tạo ngành Đông phương học là mối quan tâm đặc biệt của rất nhiều bạn thí sinh với niềm yêu thích khám phá lịch sử và văn hóa đa quốc gia. Ngành này được “săn đón” không chỉ bởi bề dày kiến thức sâu rộng bất kể địa lý, thời gian mà còn mở ra vô vàn cơ hội thăng tiến sau này. Nếu bạn đang tìm kiếm trường học có chương trình đào tạo tốt và chất lượng thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây của HUFLIT nhé!

1. Ngành Đông phương học là gì ?

 

Ngành Đông phương học nghiên cứu về lịch sử, địa lý, kinh tế, văn hóa, ngôn ngữ và các khía cạnh khác liên quan đến các quốc gia trong khu vực Đông Á. Đây là một ngành học phù hợp cho những sinh viên đam mê nghiên cứu về xã hội và muốn khám phá kiến thức về các quốc gia trong vùng này.

Sinh viên học ngành Đông phương sẽ được trang bị kiến thức về nền văn hóa của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Họ sẽ được giảng dạy thông qua các môn học như Cơ sở văn hóa Việt Nam, lịch sử văn minh Thế giới, và nhiều môn khác để mở rộng kiến thức và hiểu biết về các quốc gia trong khu vực Đông Á.

>>>>XEM THÊM: Học kế toán có làm kiểm toán được không? [Giải đáp chi tiết] 

Ngành Đông phương học tại HUFLIT

2. Ngành Đông phương học xét tổ hợp nào?

 

Ngành Đông phương học tại trường Đại học Ngoại ngữ  Tin học TP.HCM đào tạo 2 chuyên ngành chính là Hàn Quốc học và Nhật Bản học. 

Tổ hợp xét tuyển 

  • D01 : Văn – Toán – Anh
  • D06 : Toán – Văn – Nhật
  • D14 : Văn – Sử – Anh
  • D15 : Văn – Địa – Anh 

Với đa dạng tổ hợp xét tuyển cho ngành Đông phương học cùng với chương trình đào tạo chất lượng tại trường HUFLIT sẽ giúp các sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm không chỉ trong nước mà mở rộng ra cả nước ngoài.    

>>>>XEM THÊM: Ngành ngôn ngữ Hàn: Vị trí việc làm, cơ hội nghề nghiệp

3. Ngành Đông phương học có dễ xin việc không? 

 

Các Tân sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Đông phương học sẽ có được rất nhiều cơ hội việc làm đa dạng các lĩnh vực. Không riêng trong nước mà còn có thể tiến xa ra các công việc ở nước ngoài, nổi bật ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Sinh viên ngành học này có thể đảm nhiệm các công việc ở các tổ chức như : văn phòng đại diện nước ngoài, các đài truyền hình phát thanh, các cơ quan báo chí, các viện nghiên cứu khoa học và xã hội, giảng dạy tại các trường đại học. 

Ngoài ra, cử nhân ngành Đông phương học còn có thể lựa chọn làm việc tại các công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, các công ty du lịch lữ hành, các tổ chức quốc tế,…

 Sau khi hoàn thành chương trình học và kinh nghiệm thực tế tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM, các tân cử nhân sẽ có cơ hội khẳng định bản thân trong vô vàng công việc và môi trường làm việc trong tương lai. 

Giảng viên, sinh viên ngành Nhật Bản học tham gia Japan Job Fair tại Singapore

>>>>XEM THÊM: Tổ hợp xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn tại HUFLIT [Thông tin mới nhất]

Sinh viên được trang bị kiến thức thông qua các môn học như: Cơ sở văn hóa Việt Nam, lịch sử văn minh Thế giới,...

4. Mức lương sau khi tốt nghiệp ngành Đông phương học

 

Mức lương cơ bản của một tân sinh viên ngành Đông phương học sẽ dao động trong 6 triệu đến 8 triệu đồng/ tháng. Thực tế, có rất nhiều yếu tố để quyết định mức lương của các bạn. Tuỳ thuộc vào công việc, môi trường làm việc, các chính sách đãi ngộ, khu vực, trình độ chuyên môn … 

  • Chuyên viên ngoại giao, quan hệ quốc tế : với những bạn mới ra trường mức lương từ 6 triệu, có kinh nghiệm hơn mức lương từ 8 triệu.
  • Phiên dịch viên, giao dịch viên : Đây là một trong những công việc có mức thu nhập khủng hiện nay. Mức lương cơ bản từ 10 triệu, có kinh nghiệm từ 15 triệu đến 25 triệu.
  • Hướng dẫn viên du lịch tại các công ty dịch vụ, du lịch : mức lương từ 8 triệu đến 10 triệu. 
  • Biên tập viên tại các đài truyền hình phát thanh : mức lương từ 9 triệu, có kinh nghiệm hơn mức lương lên tới 25 triệu.
  • Giảng viên ngoại ngữ : sinh viên mới ra trường lương thử việc từ 6 triệu, giảng viên chính thức lương 12 triệu.

Sinh viên không những có nhiều cơ hội làm việc trong nước mà bên cạnh đó sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, … Không những tăng mức thu nhập hấp dẫn mà còn tiếp thu được nhiều kiến thức và thử sức với đa dạng các công việc. 

Trên đây là tất cả các thông tin mà HUFLIT đã tổng hợp về ngành Đông phương học và tiềm năng công việc tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đào tạo ngành học này HUFLIT chắc chắn sẽ là một lựa chọn tốt. Hy vong bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

>>>>XEM NHIỀU HƠN: 

Ngành ngôn ngữ Hàn học trường nào có cơ hội nhận học bổng

Ngành Đông phương học trường nào để có cơ hội nhận học bổng

Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT và hành trình kiên định 1/3 thế kỷ
    Ngay từ những ngày đầu thành lập, HUFLIT đã xác định “ngoại ngữ” và “tin học” là hai công cụ giúp sinh viên tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển sự nghiệp. Đó chính là lý do để HUFLIT giảng dạy chuyên ngành bằng ngoại ngữ và là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ứng dụng và giảng dạy tin học (CNTT).
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou, Hàn Quốc, Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ajou (Hàn Quốc), học kỳ Xuân 2025.
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar